Nữ Phó Chủ tịch HĐND xã "tố" bị vợ và con gái Bí thư Đảng ủy hành hung, làm nhục tại trụ sở


Thứ 3, 04/08/2020 | 03:21


Cùng sự kiện

Một nữ Phó Chủ tịch HĐND xã ở Thanh Hóa gửi đơn đến cơ quan chức năng "tố" vợ và con gái Bí thư Đảng ủy xã xông vào phòng chửi bới, hành hung, đánh đập, làm nhục bà.

Một nữ Phó Chủ tịch HĐND xã ở Thanh Hóa gửi đơn đến cơ quan chức năng "tố" vợ và con gái Bí thư Đảng ủy xã xông vào phòng chửi bới, hành hung, đánh đập, làm nhục bà.

Trụ sở xã Giao An - Ảnh: TPO

Tuổi Trẻ trích nội dung đơn thư của bà Lê Thị Dung (53 tuổi), Phó Chủ tịch HĐND xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) gửi Chủ tịch UBND xã, Ban Công an xã, Công đoàn xã Giao An, Phòng Giáo dục - đào tạo huyện, Huyện đoàn Lang Chánh, sáng 22/7, trong khi bà đang làm việc trong phòng tại công sở xã Giao An thì bà Hà Thị Thi, giáo viên Trường mầm non Giao An (vợ ông Phạm Văn Toàn - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Giao An) và bà Phạm Thị Tuyền, Bí thư Đoàn thanh niên xã Giao An (con gái bà Thi và ông Toàn) xông vào phòng chửi bới, hành hung, đánh đập, làm nhục bà.

Trong lúc hành hung, bà Thi còn dùng kéo cắt tóc bà Dung, gây thương tích trên đầu nạn nhân nên phải nhập viện khâu 3 mũi, điều trị vết thương.

Trao đổi trên báo này, bà Dung cho hay rất bất ngờ khi bị bà Thi và chị Tuyền hành hung, đánh đập, làm nhục.

Với hành vi cố ý gây thương tích, làm nhục tôi giữa cơ quan trong giờ làm việc của bà Thi, chị Tuyền, tôi mong cơ quan bảo vệ pháp luật của xã Giao An, huyện Lang Chánh và cơ quan chức năng của huyện vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, để xử lý người vi phạm đúng người, đúng tội, đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước", bà Dung cho hay.

Còn bà Phạm Thị Tuyền xác nhận, sáng 22/7, trong khi đang làm việc thì nghe tiếng bà Thi (mẹ bà Tuyền) gọi sang phòng làm việc của bà Dung để chứng kiến vụ việc. Khi vào phòng nhìn thấy bà Thi và bà Dung đang giằng co nhau, trên tay bà Thi cầm chiếc kéo.

"Lúc này tôi liền ôm bà Dung tách ra khỏi bà Thi để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Sau đó, bố tôi là ông Phạm Văn Toàn làm việc phòng gần đó chạy sang ôm bà Thi đưa ra khỏi phòng bà Dung. Tôi khẳng định là không đánh, không làm nhục bà Dung. Tôi đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc này", bà Tuyền khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, ngày 3/8, trao đổi trên Thanh Niên, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Giao An, xác nhận Công an xã Giao An đã thụ lý đơn và đang tiến hành các bước xác minh theo đơn của bà Lê Thị Dung.

Cũng theo ông Tiến, UBND xã Giao An đã tổ chức họp hòa giải lần 1, nhưng các bên chưa thống nhất nên cơ quan chức năng tiến hành xác minh theo đơn để xử lý theo quy định. Hiện chính quyền địa phương cũng chưa xác định được nguyên nhân vì sao bà Dung bị đánh.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành hòa giải lần 2, lần 3. Nếu các bên vẫn không thống nhất được thì xử lý theo đơn tố cáo. Tại buổi hòa giải lần 1, bà Tuyền (Phạm Thị Tuyền, Bí thư Đoàn thành niên xã Giao An - PV) có xin lỗi và nhận sẽ hỗ trợ toàn bộ tiền thuốc, tiền chữa trị cho bà Dung, nhưng bà Dung chưa thống nhất. Còn nguyên nhân tại sao xảy ra xô xát thì chúng tôi cũng chưa rõ, đang phải chờ cơ quan công an xác minh”, ông Tiến nói.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc. Căn cứ vào kết quả xác minh, những người liên quan đến sự việc có sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-pho-chu-tich-hdnd-xa-to-bi-vo-va-con-gai-bi-thu-dang-uy-hanh-hung-lam-nhuc-tai-tru-so-a333260.html