Nữ sinh Colombia mang hơn 1,6 kg ma túy vào Việt Nam


Thứ 2, 26/12/2016 | 10:24


(ĐSPL) Khi bị bắt ở sân bay Tân Sơn Nhất cùng với khoảng 1,61 kg ma túy, Soracipa khai báo được 1 người có quốc tịch Mỹ thuê vận chuyển nhằm có tiền nuôi con nhỏ và đóng

(ĐSPL) Khi bị bắt ở sân bay Tân Sơn Nhất cùng với khoảng 1,61 kg ma túy, Soracipa khai báo được 1 người có quốc tịch Mỹ thuê vận chuyển nhằm có tiền nuôi con nhỏ và đóng học phí đại học...

Theo thông tin trên báo Dân trí, Thanh Niên, Vietnamnet, lúc 21h15 ngày 25/12, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy đã chủ trì và phối hợp với Đội thủ tục hành lý nhập khẩu – Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) tiến hành kiểm tra hành lý của một nữ hành khách nhập cảnh tên Soracipa Monroyclaudia Stephanny (21 tuổi, quốc tịch Colombia) trên chuyến bay từ Dubai về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Được biết khi nhập cảnh, Soracipa có mang theo 1 túi xách tay màu trắng và 1 túi xách đen dạng tay kéo.

Nữ sinh Colombia bị bắt cùng tang vật - Ảnh: H.Q/ Vnexpress

Qua kiểm tra, tổ công tác đã rạch dưới đáy túi xách thì phát hiện 1 gói giấy bạc, bên trong có chứa một loại chất bột màu trắng nghi vấn là ma túy, với trọng lượng khoảng 1,61kg. Tiến hành lấy mẫu chất bột trắng và thử nhanh bằng thuốc thử ma tuý của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy đã cho kết quả dương tính với cocaine.

Sau đó, tổ kiểm tra đã tiến hành lấy 1 mẫu bột trắng để trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) – Công an TPHCM.

Theo kết quả giám định của PC54, mẫu vật là ma túy ở thể rắn, loại cocaine. Tổng trọng lượng cocaine bất hợp pháp bị thu giữ khoảng 1,61kg.

Theo lời khai ban đầu, bà Soracipa Monroy Claudia Stephanny khai nhận mang thuê ma túy cho một người Mỹ (không biết tên) để có tiền trả học phí đại học và nuôi con nhỏ.

Soracipa khai báo thêm, theo kế hoạch cô gái này gặp người giao hàng tại 1 khách sạn ở TP.HCM. Tuy nhiên, vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM thì bị bắt giữ cùng tang vật.

Khoản 1,4,5. Điều 194. Điều 194. Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma tuý, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm.

...

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ năm kilôgam trở lên;

b) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ một trăm gam trở lên;

c) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ bảy mươi lăm kilôgam trở lên;

d) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ sáu trăm kilôgam trở lên;

đ) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ một trăm năm mươi kilôgam trở lên;

e) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ  ba trăm gam trở lên;

g) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ bảy trăm năm mươi mililít trở lên;

h) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm a đến điểm g khoản 4 Điều này.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề  hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-colombia-mang-hon-16-kg-ma-tuy-vao-viet-nam-a175887.html