Nữ tiếp viên 19 tuổi bị đánh chết vì không chịu… tập thể dục


Thứ 2, 15/06/2015 | 12:08


(ĐSPL) - Do bị tật ở tay, cô gái 19 tuổi không tập thể dục theo hướng dẫn, quản lý Lê Sơn Tùng đã nhiều lần đánh, "lên gối" vào bụng khiến chị H tử vong.

(ĐSPL) - Do bị tật ở tay, cô gái 19 tuổi không tập thể dục theo hướng dẫn, quản lý Lê Sơn Tùng đã nhiều lần đánh, "lên gối" vào bụng khiến chị H tử vong.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 15/6, TAND TP. Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Sơn Tùng (25 tuổi, ngụ Gia Lâm) 15 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị hại của vụ án là chị Đặng Thị Ngọc H (19 tuổi), đã tử vong.

Bày đặt chuyện tập thể dục, Lê Sơn Tùng đã đánh nhân viên quán tẩm quất đến chết - Ảnh: Báo Vietnamnet

Lê Sơn Tùng vốn là học viên trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I. Tùng có mối quan hệ bạn bè với Đinh Tiến Th (30 tuổi, chủ quán cafe tẩm quất Trúc Xinh ở Thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm). Tùng thường đến quán Trúc Xinh chơi và ngủ luôn tại quán.

Khi anh Th đi vắng, Tùng được anh Th nhờ trông coi quán và quản lý giúp 4 nhân viên nữ đang ăn ở và làm việc tại đây. Trong số 4 nhân viên nữ có chị Đặng Thị Ngọc H.

Trong thời gian đó, Tùng có hướng dẫn các nhân viên quán Trúc Xinh phải tập thể dục vào mỗi buổi sáng.

Do bị tật ở tay, không tập thực hiện được các động tác do Tùng hướng dẫn nên chị H thường xin Tùng cho nghỉ tập thể dục. Cho rằng chị H không nghe lời nên Tùng thường xuyên đánh đập nữ nhân viên này.

Trong 4 ngày từ 4/8 đến 11/8/2014, Tùng đã liên tiếp dùng tay tát vào mặt và dùng đầu gối thúc bụng chị H.

Ngày 11/8/2014, chị H bị đau bụng và nôn mửa. Khuya cùng ngày, chị H tử vong ngay tại quán Trúc Xinh. Kết luận giám định pháp y cho thấy chị H tử vong vì ngạt do trào ngược thức ăn, bị chấn thương bụng nặng.

Theo báo An ninh Thủ đô, tham gia phiên xử, mẹ đẻ chị H cùng các luật sư bên phía bị hại cho rằng hành vi của Lê Sơn Tùng cần phải bị xử lý về tội “Giết người”, chứ không thể chỉ bị đưa ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”, theo khoản 3, Điều 104 như quyết định trong cáo trạng.

Căn cứ mà phía bị hại đưa ra là bị cáo Tùng đã đánh nạn nhân nhiều lần, nhiều ngày liên tục và đánh cả vào những vùng hiểm yếu trên cơ thể. Mặt khác, với sức vóc, khả năng (được đào tạo võ thuật) của mình và thể lực của chị H, bị cáo hoàn toàn có thể, đồng thời buộc phải nhận thức được rằng đánh nạn nhân như vậy ắt sẽ dẫn tới tử vong.

Sau nửa ngày xét xử và nghị án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội cho vẫn rằng cáo trạng truy tố Lê Sơn Tùng về tội “Cố ý gây thương tích” dẫn tới hậu quả chết người là có căn cứ và đúng pháp luật. Từ đó, Tòa án Hà Nội quyết định áp dụng tội danh như cáo trạng xác định và tuyên phạt Lê Sơn Tùng 15 năm tù giam.

Đối với chủ quán tẩm quất Trúc Xinh là anh Đinh Tiến Th, cả VKS và tóa án cùng xác định anh này không tham gia, không bàn bạc, không xúi giục Tùng đánh bị hại và cũng không thuê mướn bị cáo làm việc tại quán. Tuy nhiên, chủ quán tẩm quất nơi chị H phải bỏ mạng đã bị xử phạt hành chính về hành vi không ký hợp đồng lao động đối với nhân viên hành nghề tẩm quất.

KIM THÀNH (Tổng hợp)

Mâu thuẫn nhỏ nhặt, 9X cầm gậy đánh chết bạn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tiep-vien-19-tuoi-bi-danh-chet-vi-khong-chiu-tap-the-duc-a98505.html