+Aa-
    Zalo

    Ông bố hiền lành lỡ tay đánh chết con trai bất hiếu, nghiện ngập

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy bố mẹ nhờ chính quyền địa phương đưa mình đi cai nghiện bắt buộc, Th. tức giận kiếm cớ gây sự. Trong lúc nóng giận, người bố lỡ tay đánh chết con trai.

    (ĐSPL) - Thấy bố mẹ nhờ chính quyền địa phương đưa mình đi cai nghiện bắt buộc, Th. tức giận kiếm cớ gây sự. Trong lúc nóng giận, người bố lỡ tay đánh chết đứa con trai duy nhất. 

    Sự việc xảy ra khiến người dân địa phương bàng hoàng


    Lỡ tay đánh chết đứa con nghiện ngập

    Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, đơn vị này đang tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Hồng Thái, huyện Văn Lãng. Nạn nhân của vụ án là Chu Văn Th. (SN 1990) trú tại bản Tác Sàn, xã Hồng Thái. Đối tượng gây án chính là bố của Th., Chu Văn Sláy (SN 1966). Nguyên nhân vụ án được xác định do bị con trai đánh nên ông này phản kháng, không ngờ lỡ tay đánh chết con.

    Ông Làng Văn Huấn, Trưởng Công an xã Hồng Thái cho biết, vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng ngày 4/7. Trước đó, Th. đi uống rượu tại nhà hàng xóm về, say lảo đảo, vừa đi vừa réo tên bố mà chửi. Lúc này, ông Sláy đang nằm ngủ trong nhà, biết con say rượu nên không nói gì. Thấy bố không có “phản ứng” nào, Th. tiếp tục “kiếm cớ” gây sự, chửi bới, xin tiền nhưng ông  không cho.

    Th. tức tối vớ chiếc đòn gánh ở phía ngoài, lao vào trong nhà miệng lẩm bẩm: “Phải giết chết chúng mày”. Đến gần giường nơi ông Sláy ngủ, Th. vung đòn gánh đập mạnh xuống phía đầu giường, rất may ông Sláy  biết và tránh kịp. Tức tối vì bị con trai đánh và xúc phạm, người bố ra khỏi giường lấy một thanh thang giường để trong góc, phang nhiều cái vào người, đầu con. Khi ông bừng tỉnh đã thấy Th. nằm trên vũng máu. Quá hoảng sợ, ông Sláy hô hoán hàng xóm, phát hiện Th. đã tử vong. Ngay sau đó, ông Sláy ra công an xã tự thú và khai nhận hành vi lỡ đánh  chết con.

    Chị Phạm Thị Thu (SN 1972), em dâu ông Sláy cho biết, vào khoảng gần 4h sáng 4/7, chị đang ngủ ở nhà kế bên thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại đổ. Bắt máy nghe thì thấy tiếng ông Sláy nói ông ấy vừa đánh con, không biết sống chết thế nào. “Sợ quá, tôi cũng không dám sang mà đánh thức chồng dậy. Sau đó, anh ấy cùng gọi một số người khác sang xem sự thể ra sao. Đến nơi thấy Th. nằm bất động trên vũng máu trong nhà, kiểm tra đã tử vong nên chúng tôi báo cho bà D., vợ ông Sláy đi làm thuê ở xã bên và công an xã biết...”, chị Thu cho biết.

    Theo ông Làng Văn Huấn, nhận được thông tin án mạng, công an xã báo cáo công an huyện, tỉnh. Ngay sau đó, Công an tỉnh Lạng Sơn đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả bước đầu cho thấy nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não vì bị vật cứng tác động, trên thi thể có nhiều thương tích, một số xương trên người bị gãy. Đến 12h cùng ngày, sau khi hoàn tất thủ tục, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cho gia đình.

    Nghịch tử nhiều lần dọa giết cha mẹ

    Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, người dân hai thôn Túc Sàn và Lùng Túc của xã Hồng Thái vô cùng bàng hoàng. Họ đều biết, gia đình nhà này hay có mâu thuẫn cãi vã nhưng không ngờ sự việc lại đến mức có người chết.

    Theo tìm hiểu PV được biết, Th. là cả trong gia đình có hai anh em, chưa vợ con. Th. học đến lớp 8 thì nghỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ làm ruộng một thời gian. Sau đó, Th. theo đám bạn đi bốc vác gần biên giới. Tuy nhiên do bị dụ dỗ và sống thiếu bản lĩnh, Th. đã vướng vào nghiện ma túy. Trong căn nhà nhỏ mới được cất dựng nằm ở thôn Lùng Túc vẫn còn nhiều người hàng xóm đến chia sẻ động viên bà Chu Thị D. (SN 1968, mẹ nạn nhân, vợ hung thủ) vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

    Tiếp chuyện PV, bà D. tâm sự, do kinh tế gia đình khó khăn nên bà phải sang xã bên làm thuê, khi án mạng xảy ra, bà không có nhà. Nói về nguyên nhân dẫn dến vụ việc, bà D. cho biết nguyên nhân sâu xa cũng bắt nguồn từ việc đứa con trai hư hỏng  mắc vào nghiện ngập, mỗi  khi lên cơn nghiện thuốc là Th. về nhà xin tiền bố mẹ.

    Nhà khó khăn không có để cho, vậy là những vật dụng trong nhà dần đội nón ra đi để Th. thỏa mãn cơn nghiện. “Chính vì việc Th. mắc nghiện lấy trộm đồ trong nhà đi bán mà giữa ông ấy và con trai hay xảy ra cãi vã. Ông ấy thì nói Th. đã không giúp được gì thì đừng có phá, còn Th. đổ cho bố rượu chè không chịu đi làm lấy tiền cung phụng... thế rồi họ cãi nhau, hàng xóm và chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần can thiệp nhưng không có kết quả...”, bà D. chia sẻ thêm.

    Trước hôm xảy ra án mạng, khi thấy ông Sláy nằm ngủ trên nóc bể nước tránh nóng, Th. cũng đã kiếm cớ rồi cầm sào tre chọc vào người bố. Trước đó cũng nhiều lần, Th. đã buông lời đe nẹt dọa giết bố mẹ nếu không đưa tiền cho Th. đi mua ma túy về dùng. Mới đây khi phát hiện Th. nghiện, gia đình đã làm đơn gửi tới công an nhờ đưa Th. đi cai nghiện bắt buộc. Tuy nhiên đang trong quá trình làm hồ sơ thì xảy ra vụ án đau lòng.

    Đại diện lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với đối tượng Chu Văn Sláy (SN 1966) trú tại xã Hồng Thái về hành vi đánh con tới chết. Cơ quan này cũng đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can với đối tượng này về tội Giết người.

    QUANG SƠN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-hien-lanh-lo-tay-danh-chet-con-trai-bat-hieu-nghien-ngap-a101594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.