+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" ma túy liên quan đến đường dây Tàng Kengnam

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 22/9, TAND TP.Hà Nội đã đưa vụ án Nguyễn Văn Trình và đồng bọn mua bán, vận chuyển 106 bánh heroin ra xét xử.

    (ĐSPL) - Ngày 22/9, TAND TP.Hà Nội đã đưa vụ án Nguyễn Văn Trình và đồng bọn mua bán, vận chuyển 106 bánh heroin ra xét xử. Đây là vụ án lớn, có liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy của Tàng Keangnam.

    Trước đó báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, đêm 24/8/2013, phát hiện Trình và đồng bọn vận chuyển một lượng lớn "hàng" về Hà Nội, các tổ công tác đã bám theo, tổ chức phục kích tại khu tập thể 918. Như quy luật quen thuộc, khi đến địa phận huyện Cao Phong (Hòa Bình), Trình và Phương nhận một bao tải từ một đối tượng lái xe ô tô mang biển kiểm soát Sơn La. Sau khi di chuyển theo đường vòng, đến rạng sáng 25/8, số "hàng" được đưa về nhà Thắm.

    "Ông trùm" vụ 106 bánh ma túy tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Pháp luật Việt Nam)

    Tính toán kỹ mọi phương án, lực lượng Công an quận Long Biên đã đột kích, khống chế Trình, Thắm và Phương. Khám xét nhà đối tượng Thắm, cơ quan chức năng thu giữ 106 bánh heroin cất giấu trong tủ. Khám xét xe ô tô của Trình, công an thu giữ thêm 24.400 USD và nhiều vật chứng khác.

    Đến ngày 28/8, Công an quận Long Biên đã chuyển vụ án lên PC47, Công an TP. Hà Nội thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Xác định đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, hoạt động trong thời gian dài, liên quan đến nhiều tuyến, địa bàn trọng điểm, PC47 đã xác lập chuyên án truy xét, tập trung đấu tranh bóc gỡ toàn bộ đường dây.

    Năm 1997, sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Văn Trình thành lập công ty kinh doanh tổng hợp trá hình để câu kết với một số đối tượng khác cũng từng vào tù ra tội, hình thành đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn từ Sơn La về các tỉnh, thành phía Bắc tiêu thụ. Đường dây tội phạm này được tổ chức, hoạt động chặt chẽ, có sự tham gia của cả cháu ruột và người tình của Trình. Được bạn tù là Vũ Ngọc Hưng (39 tuổi), ở Tiểu khu 8, thị trấn Mộc Châu, Sơn La) có một tiền án về tội lưu hành tiền giả) môi giới, Trình đã nhiều lần mua ma túy của Giàng A Dong (24 tuổi), ở xã Loóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) với giá 7.300 USD/bánh.

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, mỗi lần mua bán, Trình gọi điện cho Dong, sau đó hẹn thời gian và địa điểm giao hàng. Số ma túy mua bán sẽ được giấu vào trong những bao tải nông sản và thuê Lương Mạnh Dương (37 tuổi, ở Tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn Nông trường Mộc Châu) chở về đến thị trấn Cao Phong, Hòa Bình. Các đối tượng chỉ thực hiện hành vi vận chuyển ma túy vào những đêm mưa gió, lúc đó Trình và Phương lái xe phía trước để thám thính tình hình. Cảm thấy an toàn, Trình nhận hàng rồi vận chuyển ma túy về nhà Thắm. Từ đây, đối tượng sẽ liên hệ và hẹn mang ma túy đi bán cho Nguyễn Tiến Thành (46 tuổi, ở Đông Phương, Uông Bí, Quảng Ninh). 

    Tính đến thời điểm bị bắt, thông qua Hưng, Trình đã bốn lần mua tổng cộng 149 bánh heroin của Dong. Ba lần đầu trót lọt, đến lần thứ tư khi Trình và đồng bọn đang tập kết 106 bánh heroin ở nhà Thắm thì bị bắt.

    Sau phần thẩm vấn công khai, nhận thấy vụ án có nhiều tình tiết cần làm rõ, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]vpwGvV98L1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-ma-tuy-lien-quan-den-duong-day-tang-kengnam-a111783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.