"Osin" trộm gần nửa tỷ của gia chủ mang đi mua đất và cho vay


Thứ 6, 28/08/2015 | 15:40


(ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin và sơ hở của gia chủ, Chung Mỹ Ngọc đã nhiều lần ăn trộm tiền để... mua đất, cho vay và tiêu xài cá nhân.

(ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin và sơ hở của gia chủ, Chung Mỹ Ngọc đã nhiều lần ăn trộm tiền để... mua đất, cho vay và tiêu xài cá nhân. Được biết, tổng số tiền mà Ngọc đã lấy lên đến gần 500 triệu đồng.

Thông tin từ báo An ninh thủ đô cho biết: Khoảng 7h45 ngày 26/8, ông Nìm Sở Há (SN 1958, trú tại đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TP Hồ Chí Minh) đi tập thể dục về phát hiện bị mất trộm 13,7 triệu đồng. Qua kiểm tra camera, ông Há phát hiện người giúp việc là Chung Mỹ Ngọc (SN 1968, quê tỉnh Đồng Nai) lấy trộm số tiền nên báo Công an.

Nhận được tin báo CA Q.11 đã mời Ngọc đến làm việc. Tại cơ quan Công an, Ngọc thừa nhận đã lấy trộm số tiền trên, đồng thời khai, đã nhiều lần lấy trộm với tổng số tiền khoảng 500 triệu đồng, để mua đất ở Đồng Nai, cho vay, trả nợ, tiêu xài cá nhân. 

Hiện CAQ 11 đã tạm giữ Ngọc và đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

ảnh minh họa

Được biết, chuyện Osin trộm tiền của chủ nhà để phục vụ mục đích của bản thân đã không còn quá xa lạ. Trước đó, báo Dân trí cũng đưa tin "Osin 2 lần trộm tiền của chủ" đối tượng được xác định là chị Lê Thị Hoàng Oanh (24 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, Tây Ninh). Tại cơ quan điều tra, Oanh khai nhận: Trong lúc đang quét dọn ở lầu 1, Oanh thấy tủ không khóa nên mở ra, phát hiện bên trong có 1 túi xách màu đen, mở túi thấy có 1 bọc nilon đựng tiền nên đã lấy giấu vào lưng quần rồi để túi xách lại như cũ và tiếp tục công việc dọn dẹp nhà. Đối tượng cũng khai đã thực hiện hành vi trộm cắp trước đó 4 ngày. Trong lúc quét dọn nhà, Oanh thấy tủ để trước cửa phòng không khóa nên mở tủ thấy 1 bóp nữ, mở bóp thấy có xấp tiền đồng và một số đô la Mỹ. Oanh liền trộm giấu vào túi quần.

Hạnh Vũ (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/osin-trom-gan-nua-ty-cua-gia-chu-mang-di-mua-dat-va-cho-vay-a108299.html