+Aa-
    Zalo

    Phát hiện đường dây làm giả hồ sơ vận chuyển gỗ lậu

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các đối tượng thừa nhận là đã làm giả các bộ hồ sơ lâm sản, mang theo khi vận chuyển gỗ lậu nhằm đối phó với các lực lượng chức năng.

    (ĐSPL) - Các đối tượng thừa nhận là đã làm giả các bộ hồ sơ lâm sản, mang theo khi vận chuyển gỗ lậu nhằm đối phó với các lực lượng chức năng.

    Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, mới đây, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tạm giữ sáu nghi can để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

    Các nghi can bị bắt giữ gồm Nguyễn Khắc Tâm, Phạm Văn Thông, Hoàng Xuân Long, Lê Quang Vĩnh, Nguyễn Thị Hòa và Hoàng Anh Thủy (tất cả đều ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Trong đó, Nguyễn Thị Hòa được áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Trước đó, chiều 18/9, tổ tuần tra công an tỉnh phát hiện xe container đầu kéo mang biển số 17C-055.95 do tài xế Nguyễn Văn Tùng điều khiển có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có hàng chục lóng gỗ quý (thuộc nhóm III - nhóm VI) với khối lượng gần 40 m3 không rõ nguồn gốc. Công an đã lập biên bản, tạm giữ người và toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm.

    Số gỗ tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN

    Theo TTXVN, tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng có xuất trình hai bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc gỗ, chủ gỗ là một doanh nghiệp tại thành phố Buôn Ma Thuột; gỗ được vận chuyển về bán cho một cơ sở tại tỉnh Đồng Nai, hồ sơ gỗ có dấu đỏ và chữ ký xác nhận của Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thành phố Buôn Ma Thuột và Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

    Tuy nhiên, qua xác minh và kết quả giám định, cơ quan chức năng xác định con dấu và chữ ký trong bảng kê khai số gỗ trên đều là giả.

    Theo điều tra ban đầu, các đối tượng thừa nhận đã làm giả các bộ hồ sơ lâm sản trên mang theo khi vận chuyển hàng nhằm qua mặt và đối phó với các lực lượng chức năng.

    Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]vpwGvV98L1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-duong-day-lam-gia-ho-so-van-chuyen-go-lau-a111459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.