Phú Yên: Dân chặn xe tải, đòi đối thoại với lãnh đạo xã


Thứ 7, 01/11/2014 | 09:46


(ĐSPL) - Hàng chục người dân ở Đá Dựng, thôn Bàn Nham Nam, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa (Phú Yên) bức xúc, nhiều lần tự làm gác chắn không cho xe tải chở đất đá đi.

(ĐSPL) - Hàng chục người dân ở Đá Dựng, thôn Bàn Nham Nam, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa (Phú Yên) bức xúc, nhiều lần tự làm gác chắn không cho xe tải chở đất đá qua lại cày nát con đường từ quốc lộ 1 đến khu dân cư, đồng thời yêu cầu lãnh đạo xã đối thoại giải quyết.

Vụ việc tiếp tục tái diễn từ chiều 31/10, chính quyền xã Hòa Xuân Tây phải cử lực lượng công an đến hiện trường bảo vệ an ninh trật tự. Theo người dân, trước đó, ngày 24/10, họ cũng đã chặn các xe tải liên tục chở đất chạy trên con dường này. Lãnh đạo xã hứa tổ chức đối thoại với dân để tìm giải pháp ngăn chặn, nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Con đường đấu nối từ quốc lộ 1 đến khu dân cư Đá Dựng dài 3,2km, rộng 3,5m, được thảm nhựa cách đây gần 10 năm để phục vụ thi công hồ chứa nước Đồng Khôn. Sau đó, con đường này trở thành đường dân sinh của người dân trong vùng.

An ninh - Hình sự - Phú Yên: Dân chặn xe tải, đòi đối thoại với lãnh đạo xã

Bị chặn đường, nhiều xe tải chở đá không thể lưu thông.

Ông Lê Đức Anh Huy, người dân ở đây cho biết, để bảo vệ đường, UBND xã Hòa Xuân Tây đã cho làm gác chắn tại đoạn gần quốc lộ 1, hạn chế xe tải trọng trên 2,5 tấn qua lại, nhưng sau đó lại cho tháo dỡ. Vì vậy, khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi ngày con đường này phải “gồng mình” gánh nhiều lượt xe tải trọng lớn ra vào các mỏ đá cách khu dân cư hơn 300m để chở đá phục vụ các công trình xây dựng, khiến đường hư hỏng nghiêm trọng.

Gần 1 năm nay, con đường này tiếp tục phải “gánh” thêm nhiều xe tải trọng trên 10 tấn của một số doanh nghiệp vào chở đất san lấp mặt bằng phục vụ dự án Mở rộng quốc lộ 1, làm đường càng xuống cấp trầm trọng hơn.

“Người dân phải sống, đi lại trong tình trạng đường mưa sình, nắng bụi. Trong khi đó, mỗi ngày có khoảng 40 lượt xe tải qua lại con đường này phải đóng “lộ phí” cho xã từ vài chục đến 100.000 đồng/lượt, tùy xe tải trọng lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, hàng năm, xã không đầu tư sửa chữa mà để đường ngày càng hư hỏng nặng hơn, ông Huy bức xúc.

Ông Nguyễn Ngon, chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Tây thừa nhận, việc người dân phản ánh thực trạng đường xuống cấp là hoàn toàn đúng. Theo ông Ngon, do nhu cầu sử dụng vật liệu để xây dựng các công trình của huyện, tỉnh, nên xã phải cho xe tải chạy qua con đường này và tiến hành thu phí để tu bổ. Hiện xã cũng đã có kế hoạch bê tông đường đến khu dân cư Đá Dựng, nhưng người dân phải chờ thêm một thời gian nữa vì chở xi măng tỉnh cấp.

“Trong tuần tới, sẽ trực tiếp đối thoại với 68 hộ ở khu dân cư Đá Dựng để người dân hiểu rõ vì sao tuyến đường này chậm được bê tông”, ông Ngon, nói.

Video có thể bạn quan tâm:

Thông tin mới nhất vụ dân chặn xe mỏ đá Tân Cang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-dan-chan-xe-tai-doi-doi-thoai-voi-lanh-dao-xa-a66889.html

  • Thông tin mới nhất vụ dân chặn xe mỏ đá Tân Cang

    Thông tin mới nhất vụ dân chặn xe mỏ đá Tân Cang

    (ĐSPL) - Sau hai lần người dân Tân Cang và Hương Phước thuộc xã Phước Tân lập hàng rào chặn xe ben quá tải vào ngày 14-9 và 28-9 đã có 7 mỏ đá bỏ ra 3 tỷ để sửa sang lại 5 đoạn hư hỏng nặng trên đường Tân Cang. Nhưng do thi công quá chậm cộng thêm việc trên đường có quá nhiều ổ voi ổ gà và các xe ben vẫn nối đuôi nhau chạy nên nguy cơ mất an toàn giao thông ngày càng cao....
  • 1 phụ nữ tử vong, dân chặn xe yêu cầu làm rõ

    1 phụ nữ tử vong, dân chặn xe yêu cầu làm rõ

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 5/1 trên quốc lộ 13, đoạn qua P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM khiến chị Lê Thị Nhung (24 tuổi, quê Nghệ An) tử vong.
  • Hai con hổ bị vứt khỏi xe tải đã hồi tỉnh và rất hung dữ

    Hai con hổ bị vứt khỏi xe tải đã hồi tỉnh và rất hung dữ

    Bốn ngày sau khi bị những người đi trên chiếc xe tải lạ vứt lại trong đêm, hai cá thể hổ Đông Dương mới hết thuốc mê và ăn uống trở lại, chúng tỏ ra rất hung dữ.
  • Thực hư chuyện “CSGT Hòa Bình dẫn xe tải trốn trạm cân”

    Thực hư chuyện “CSGT Hòa Bình dẫn xe tải trốn trạm cân”

    (ĐSPL) – Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cụ thể về việc Cảnh sát giao thông Hòa Bình dẫn xe quá trọng tải đi trốn trạm cân, dù ông Tổng cục trưởng khẳng định "có hiện tượng" như vậy.