+Aa-
    Zalo

    Phút đối mặt của bà chủ cửa hiệu U60 với tên cướp vừa mãn hạn tù

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hắn đột nhập vào nhà dân, dùng dao tấn công nạn nhân để cướp tài sản. Thế nhưng, Tròn gặp phải sự phản kháng quyết liệt của bà chủ U60.
    (ĐSPL) - Hắn đột nhập vào nhà dân, dùng dao tấn công nạn nhân để cướp tài sản. Thế nhưng, Tròn gặp phải sự phản kháng quyết liệt của bà chủ U60, đồng thời bị lực lượng chức năng lật tẩy, tóm gọn sau chưa đầy ba giờ gây án.
    Vừa “ở nhà đá” sau 13 năm thụ án về hai tội danh Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích, chưa đủ để Tròn làm lại cuộc đời. Mãn tù chưa được bao lâu, hắn lại trượt dài lên vết xe đổ, tiếp tục gây án. Với bản chất lười lao động, thích có nhiều tiền tiêu xài mà không cần đổ mồ hôi, nên mới đây, y lại ngựa quen đường cũ, 
    Phút đối mặt của bà chủ cửa hiệu với tên cướp vừa mãn hạn tù
    Đối tượng Tròn tại cơ quan công an.
    Một tuần xảy ra năm vụ trộm cướp táo tợn
    Như thường lệ, khoảng 21h ngày 15/6, bà Huỳnh Thị Thanh V. (SN 1950, ngụ số 2 Lê Thái Tổ, phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) chuẩn bị đóng cửa hiệu kinh doanh và tạm dừng mọi hoạt động mua bán sau một ngày làm việc vất vả. Trước khi đóng cửa nghỉ ngơi, bà V. hết sức cẩn thận thường vào kho bãi, mọi góc khuất trong nhà để kiểm tra. Khi bà V. vừa bước vào khu vực chứa nệm, thì hốt hoảng phát hiện có một bóng đen đang ẩn núp bên trong kho nhà mình. Cố giữ bình tĩnh, bà V. hét to: “Ai vậy, sao lại vào nhà tôi?!”. Bất ngờ đối tượng lạ mặt đấm thẳng một cú như trời giáng vào mặt bà V. khiến bà té lăn xuống nền nhà. Chưa dừng lại ở đó, tên cướp hung hãn liền móc ra con dao sáng loáng, thủ sẵn trong người chém tới tấp vào người bà V., buộc bà phải giao chìa khóa, nếu không sẽ bị giết chết.
    Biết gặp phải tên cướp đặc biệt nguy hiểm nên bà V. vừa phải chống đỡ để giành lấy sự sống, vừa tỏ ra hết sức bình tĩnh trả lời: “Tôi là người ở nên không có chìa khóa” và truy hô “cướp, cướp...” cho mọi người dân xung quanh nghe thấy đến ứng cứu. Biết bị lộ, tên cướp càng tỏ ra hung hãn, tiếp tục vung tay đánh loạn xạ vào người bà V. gây thương tích nặng nhằm tìm cách tháo chạy thoát thân. Lúc này, cửa chính nhà bà V. chỉ được khép hờ lại, chưa bấm khóa nên tên cướp dùng tay mở bung cửa, leo qua hàng rào bằng sắt phía trước nhà, vụt chạy thục mạng về hướng phường 1 (TP. Vĩnh Long) mất dạng.
    Nghe tiếng la hét, truy hô của bà V., hàng xóm xung quanh xúm lại rất đông. Tuy nhiên không một ai dám đuổi theo tên cướp này vì trong tay hắn luôn lăm le con dao nhọn, có thể hạ sát bất cứ ai nếu còn ý định đuổi bắt. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nghiệp vụ Công an TP.Vĩnh Long nhanh chóng có mặt, đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, cầm máu, khâu vết thương, và tổ chức truy tìm tên cướp táo tợn. Tại hiện trường, các vật dụng nằm ngổn ngang, nhiều vệt máu vương vãi khắp nơi, một con dao trong nhà bà V. bị tên cướp đánh cắp dùng làm hung khí. Vụ đột nhập và chém người cướp tài sản kinh hoàng khiến bà V. bị đa chấn thương, một nhát chém vào vùng mặt, khâu bốn mũi và ba nhát vào cánh tay, làm đứt gân bàn tay phải, ngón tay út bị đứt, toàn thân chi chít những vết bầm, sưng phù, tím tái.
    Bà V. vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Tại thời điểm xảy ra vụ cướp thì chỉ có một mình tôi ở nhà, tất cả người thân đều bận việc ra ngoài nên về muộn. Vì thế khi đối diện trước cái chết, tôi không còn biết run sợ và quyết tranh đấu đến cùng”. Bà V. còn cho biết thêm: “Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đang diễn biến vô cùng phức tạp, khiến các hộ kinh doanh và người dân đang sinh sống nơi đây luôn cảm thấy bất an, lo sợ. Chỉ trong vòng một tuần mà khu vực này đã xảy ra liên tiếp năm vụ trộm cướp chấn động”.
    Phút đối mặt của bà chủ cửa hiệu với tên cướp vừa mãn hạn tù
    Bàn tay phải của bà V. bị vết chém gây thương tích nặng.
    Năm anh em lần lượt... phạm tội
    Qua thu thập chứng cứ, cũng như công tác sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long đã xác định đối tượng gây án chính là Hà Văn Tròn (tự Hứa Văn Quang hay Muối, SN 1972, trú tại ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) nên tổ chức vây bắt ngay trong đêm. Được biết, Tròn từng có tiền án, tiền sự và vừa chấp hành xong án phạt tù 13 năm 2 tháng 27 ngày tại Trại giam Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) về tội Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích. Các trinh sát Công an TP.Vĩnh Long lên đường truy tìm đối tượng gây án, phối hợp với lực lượng Công an xã Hòa Ninh tóm gọn tên Tròn, y đang say giấc ngủ tại nhà riêng. Tại cơ quan Công an, lúc đầu hắn quanh co chối tội, đưa ra hàng loạt chứng cứ ngoại phạm. Nhưng bằng những câu hỏi sắc bén, chứng cứ thuyết phục, nên hắn phải cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
    Đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ, Công an viên xã Hòa Ninh, người trực tiếp “mời” đối tượng Tròn về cơ quan làm việc kể: “Khoảng 23h30 cùng ngày, chúng tôi nhận được thông báo và hình ảnh của lãnh đạo về một đối tượng vừa mới gây án tại TP.Vĩnh Long. Sau khi xác định đối tượng này chính là Tròn, chúng tôi nhanh chóng di chuyển đến nhà riêng của hắn. Lúc này Tròn đang ngủ say nên chúng tôi gọi dậy và “mời” về trụ sở làm việc. Trên đường đưa đi bàn giao cho Công an TP.Vĩnh Long, Tròn còn hỏi: “Mời về có gì không (?!)”, đồng thời Tròn tỏ ra hết sức bình tĩnh, tự tin như không hề có việc gì đã xảy ra”.
    Phút đối mặt của bà chủ cửa hiệu với tên cướp vừa mãn hạn tù
    Công an viên Nguyễn Hoàng Vũ đang kể lại việc bắt giữ Tròn.
    Ngày 24/6, chúng tôi tìm về địa phương nơi Tròn sinh sống để tìm hiểu sự việc. Được biết, Tròn sống độc thân, không có việc làm ổn định. Tuy là anh trai lớn trong gia đình có bảy anh em, nhưng Tròn không có chút trách nhiệm gì, sớm hư hỏng nên khiến các người em kế tiếp của mình cũng học đòi sa lầy theo. Hà Văn Tuấn (tức Tuấn Muối, SN 1978) vừa chấp hành xong án phạt tù 12 năm về tội Trộm cắp tài sản XHCN tại Trại giam Định Thành (tỉnh An Giang), hiện không có mặt tại địa phương; Hà Văn Trường (SN 1983) đang bị giam giữ về tội Gây rối, đập phá tài sản; Hà Văn Thơ (SN 1984) vừa chấp hành xong án phạt tù ba năm về tội Cướp giật tài sản tại Trại giam Cái Tàu (tỉnh Cà Mau), hiện không có mặt tại địa phương; Riêng Hà Văn Lưu (SN 1995, em trai út của Tròn) bị kết án tử hình về tội Giết người, cướp tài sản.
    Ông Trương Thanh Toàn, Phó trưởng Công an xã Hòa Ninh nói: “Sống tại địa phương, các anh em của Tròn chấp hành đúng pháp luật, nhưng thường xuyên vắng mặt tại quê nhà. Đa phần họ tứ tán làm ăn xa và gây án ở một địa phương khác, hiện tại chỉ còn duy nhất người em trai của Tròn là Hà Văn Tài (SN 1993) sống tại quê nhà cùng với người cha của mình”. Theo quan sát của chúng tôi, ngôi nhà của Tròn ở vị trí khá biệt lập, nằm sâu hun hút cạnh con đường bê tông hóa nông thôn, xung quanh được bao phủ bởi vườn cây ăn trái. Trong nhà trống hoác, nhiều vật dụng không giá trị bày biện lung tung, nhà không có một bóng người. Thấy chúng tôi cùng với công an địa phương đến tìm hiểu vụ việc, một người hàng xóm của Tròn chạy đến cho hay: “Từ hôm Tròn gây án đến giờ, mọi người trong nhà đều đi hết, nghe đâu nói đi TP.HCM thì phải”.
    Đang tiếp tục điều tra
    Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hà Văn Tròn (tự Hứa Văn Quang hay Muối, SN 1972, trú tại ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi dùng dao chém người, cướp tài sản gây hoang mang dư luận tại địa phương. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phut-doi-mat-cua-ba-chu-cua-hieu-u60-voi-ten-cuop-vua-man-han-tu-a40663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan