+Aa-
    Zalo

    "Quý bà" mở hàng trăm hụi “ma”, chiếm đoạt trên 17 tỷ đồng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi đã tạo được lòng tin từ các thành viên, chủ hụi tên Hương đã mở ra hàng trăm hụi “ma” lừa chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng từ hụi viên.

    (ĐSPL) -  Khi đã tạo được lòng tin từ các thành viên, chủ hụi tên Hương đã mở ra hàng trăm hụi “ma” lừa chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng từ hụi viên.

    Theo tin từ báo An ninh Thủ đô, ngày 14/10, kết thúc phiên xử phúc thẩm TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án 14 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Thị Thu Hương (47 tuổi, ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Thu Hương với mức án trên, tuy nhiên một số bị hại không đồng tình với bản án này nên đã kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đôi với bị cáo. Đồng thời, phía bị cáo cũng có đơn xin được giảm án. Xử phúc thẩm, sau khi xem xét HĐXX đã bác toàn bộ các kháng cáo của hai bên bị cáo và bị hại

    Chủ của nhiều dây chơi hụi “ảo” Huỳnh Thị Thu Hương - Ảnh: ANTĐ

    Trước đó, báo Công an Nhân dân đưa tin, theo nội dung vụ án, từ trước năm 2010, Hương đứng ra tổ chức chơi hụi để hưởng hoa hồng. Thời gian đầu, Hương giao tiền đầy đủ và đúng hẹn nên tạo được uy tín với các hụi viên.

    Đến năm 2010, do mất cân đối thu chi trong khiến Hương vướng phải số nợ lớn.

    Để có tiền trả nợ, Hương nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên bằng cách tổ chức 208 dây hụi nhưng mỗi dây hụi chỉ có 1 người tham gia hoặc không có ai, số còn lại Hương ghi khống tên người chơi, từ đó chiếm đoạt gần 4,5 tỷ đồng.

    Ngoài thủ đoạn trên, mỗi khi khui hụi, Hương nói dối với các hụi viên là có người kẹt tiền, cần bán hụi rồi dụ những người này mua lại. Cụ thể, Hương đã lừa bán cho 14 hụi viên với 201 phần hụi, chiếm đoạt 12,7 tỷ đồng.

    Với thủ đoạn trên, Hương đã chiếm đoạt của 36 bị hại vối tổng số tiền 17,2 tỷ đồng. Quá trình điều tra, gia đình bị cáo Hương đã khắc phục một phần hậu quả, hiện bị cáo còn phải trả cho các bị hại là 13,1 tỷ đồng.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]SUyfBjjFUS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ba-mo-hang-tram-hui-ma-chiem-doat-tren-17-ty-dong-a114950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.