Sài Gòn: Truy tìm 3 thanh niên bịt mặt ném bom xăng đốt quán nhậu


Thứ 3, 27/12/2016 | 00:02


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ba thanh niên đi xe máy trùm kín mặt tới trước quán nhậu rồi quẹt lửa ném bom xăng vào bên trong.

(ĐSPL) - Ba thanh niên đi xe máy trùm kín mặt tới trước quán nhậu rồi quẹt lửa ném bom xăng vào bên trong.

Theo báo Thanh niên, đến chiều ngày 26.12, Công an P.3 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã hoàn tất lấy lời khai nhân chứng tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân nhóm thanh niên ném bom xăng vào một quán nhậu trên địa bàn.

Quán nhậu phát hỏa dữ dội còn nhóm thanh niên lên xe máy bỏ đi - Ảnh cắt từ clip

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời anh Ngọc ((31 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, chủ quán nhậu) kể lại: Khoảng 3h ngày 26/12, anh chở bạn gái đi chơi giáng sinh thì nhận điện thoại của người hàng xóm báo quán ốc của mình bị cháy. Khi anh chạy về đến nhà, ngọn lửa đã được người này tạt nước dập tắt.

 “Tôi cứ tưởng cháy là do chập điện. Sáng nay, có người gọi điện nói bảng hiệu dẫn vào quán đặt đầu hẻm bị ném đá. Thấy lạ, tôi mở camera xem thì phát hiện có kẻ cố tình phá hoại”, anh Ngọc thông tin.

Theo anh ngọc, camera đã ghi lại cảnh 3 thanh niên chạy xe máy dựng trước quán. Sau khi quan sát không có ai qua lại, một người lấy bom xăng trong bịch nylon quẹt lửa ném vào trong quán rồi bỏ đi.

Anh Ngọc cho biết mình mở quán ốc này đã được 4 năm, thường ngày anh cùng một người ngủ lại để canh quán. Hai năm trước, quán ốc của anh từng bị ném bom xăng nhưng đã được nhân viên dập tắt.

Cách đây 2 ngày, tôi có xảy ra xô xát với một nhóm khách. Tuy nhiên, do 3 thanh niên bịt kín mặt nên tôi chưa xác định có phải những người này đã quay lại trả thù hay không”, anh Ngọc cho biết thêm.

Theo chủ quán ốc, do được phát hiện kịp thời nên vụ cháy chỉ gây thiệt hại một số vật dụng trong quán. Ngoài ra, bảng hiệu trị giá 11 triệu đồng đã bị ném đá hư hỏng hoàn toàn.

Công an phường 3 (quận Gò Vấp) đã tiếp nhận thông tin, ghi nhận lời kể nhân chứng đồng thời trích xuất camera truy tìm những thanh niên gây ra vụ việc.

Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009:

1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có tổ chức;

B) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

C) Gây hậu quả nghiêm trọng;

D) Để che giấu tội phạm khác;

Đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

E) Tái phạm nguy hiểm;

G) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

B) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-gon-truy-tim-3-thanh-nien-bit-mat-nem-bom-xang-dot-quan-nhau-a175904.html