Sắp xử phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên


Thứ 6, 05/07/2019 | 05:36


Cùng sự kiện

Dự kiến vào giữa tháng 7, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên.

Dự kiến vào giữa tháng 7, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên.

Sắp xử phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên

Theo dự kiến, ngày 17/7 tới, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên toà phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, HĐXX tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn.

Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa tính từ năm 2013 đến khi trưởng thành. Ông Vũ có quyền chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên; có quyền yêu cầu tòa thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.

Ngoài ra, ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng. Bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ.

Sau đó, cả bà Thảo và ông Vũ cùng kháng cáo bản án sơ thẩm. Bà Thảo đề nghị hủy án, không đồng ý phán quyết chia tài sản theo tỷ lệ 6:4 và buộc bà giao hết cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ. Ngoài ra, bà Thảo thể hiện mong muốn được đoàn tụ với chồng.

Phía ông Vũ cũng không chấp nhận chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, muốn được nhận 70% tài sản với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.

Ngoài nội dung kháng cáo trên của các bên, thì Viện KSND TP.HCM cũng có kháng nghị 9 vấn đề liên quan đến bản án sơ thẩm, từ đó, Viện KSND TP.HCM đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM hủy toàn bộ bản án sơ thẩm liên quan đến tranh chấp ly hôn trên giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-xu-phuc-tham-vu-ly-hon-nghin-ty-cua-vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen-a282874.html