Sát hại bạn gái vì ngủ với người khác và muốn chia tay


Thứ 3, 23/06/2015 | 12:10


(ĐSPL) - Nghe T. nói đi ngủ với người khác và muốn chia tay, Điệp dùng con dao nhọn đâm nhiều nhát vào ngực và cổ bạn gái, sau đó tự đâm vào người mình để tự sát.

(ĐSPL) - Nghe T. nói đi ngủ với người khác và muốn chia tay, Điệp dùng con dao nhọn đâm nhiều nhát vào ngực và cổ bạn gái, sau đó T. tự đâm vào người mình để tự sát.

Theo tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến, ngày 23/6, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Văn Điệp (SN 1989) về hành vi Giết người. Điệp đã ra tay sát hại bạn gái cũng là người cùng quê rồi sau đó tự sát nhưng bất thành.

Theo đó, hai năm trước, giữa Phan Văn Điệp và chị T (20 tuổi, cùng quê, học ở một trường đại  học) có quan hệ tình cảm. Cả hai cùng trọ tại ngõ Nhân Mỹ (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm). Sau thời gian thấy bạn gái tuyên bố chia tay, Điệp nghi ngờ cô gái thay lòng.

Đêm một ngày cuối tháng 9/2014, không thấy T về phòng trọ, Điệp đi tìm. Nhìn thấy bạn gái đang ăn đêm cùng người khác, anh ta nảy sinh ý định giết cô gái rồi tự sát.

Sáng hôm sau, Điệp mua tiết lợn sống, đem về phòng trọ đổ ra nền nhà. Nam thanh niên này viết lên tường nội dung hàm ý tự sát và đe dọa sẽ “đeo bám người yêu cả đời”. Để mọi người tin, Điệp còn in dấu bàn tay máu lên tường và bôi máu vào lưỡi dao.

Sau khi tạo hiện trường giả, Điệp nhắn tin cho người bạn cùng phòng trọ. Lo sợ, T và một số bạn nhanh chóng trở về phòng. Lúc này, nam thanh niên 26 tuổi bất ngờ xuất hiện và đuổi mọi người ra ngoài, chốt cửa, giữ bạn gái trong phòng.

Trên gác xép, nghe cô gái nói đã hết tình cảm, Điệp cầm dao đâm một nhát vào cổ nạn nhân. Bị đâm, T kêu lên rồi ngã ngửa xuống sàn nhà. Hung thủ tiếp tục cầm dao đâm nhiều nhát vào ngực nạn nhân.

Bị cáo Điệp trước vành móng ngựa. 

Thấy bạn gái nằm bất động, Điệp lấy dao tự đâm vào ngực trái mình để tự sát rồi nằm xuống cạnh T.

Nghe tiếng kêu cứu, mọi người phá cửa và đưa cả hai đi cấp cứu. Nhưng lúc này, nữ sinh 20 tuổi đã tử vong.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, tại phiên tòa, trước câu hỏi vì sao ra tay giết hại bạn gái, Điệp khóc: “Do bị cáo quá yêu T., thấy T. nói ngủ với người khác và không còn yêu nên bị cáo đã không làm chủ được bản thân’.

Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát cho rằng: “Ai cũng có quyền yêu, bị cáo không có quyền ngăn cản hoặc cấm bị hại yêu ai, dù sao 2 người mới chỉ là yêu nhau, chứ chưa phải vợ chồng. Hành động của bị cáo thể hiện sự ích kỉ, trả thù cá nhân để thỏa mãn sự ghen tuông.Việc tước đi mạng sống người yêu là sự hèn nhát, coi thường pháp luật và có dự liệu từ trước. Với 5 nhát đâm đều vào vùng nguy hiểm đã cho thấy quyết tâm lấy đi tính mạng người khác của bị cáo”.

Xét thấy đây là hành vi nguy hiểm, mang tính chất côn đồ, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên Điệp với mức án chung thân về tội Giết người.

KIM THÀNH (Tổng hợp)

Mang lựu đạn đi...gặp bạn gái

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-ban-gai-vi-ngu-voi-nguoi-khac-va-muon-chia-tay-a99495.html