+Aa-
    Zalo

    Sát thủ đâm chết anh em chủ nhà trọ vì "tội" ăn nói khó nghe

    ĐS&PL (ĐSPL) - Dù tỏ ra rất ân hận, trả lời thành khẩn tại phiên toà nhưng bị cáo Đình Văn Chuyên vẫn không thể thoát án tử hình.
    (ĐSPL) - Dù tỏ ra rất ân hận, trả lời thành khẩn tại phiên toà nhưng bị cáo Đình Văn Chuyên vẫn không thể thoát án tử hình.
    Ngày 6/6, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Tiến Hưng (thị xã Đồng Xoài, Bình Phước), xét xử bị cáo Đinh Văn Chuyên (SN 1988, ngụ ấp 1, xã Tiến Hưng, thị xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) về tội giết người. Cũng trong vụ án này, bị cáo Đoàn Quang Lập (SN 1986, ngụ ấp 1, xã Tiến Hưng) cũng bị xét xử về tội Che dấu tội phạm.
    Sát thủ đâm chết anh em chủ nhà trọ vì tội ăn nói khó nghe
    Hai bị cáo Chuyên (trái) và Lập (phải) trước vành móng ngựa.
    Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 10/2, anh Đào Xuân Thọ (SN 1971) và em rể là Phạm Văn Thiệp (SN 1982) tổ chức ăn nhậu tại nhà cùng vài người bạn. Trong lúc uống rượu, anh Thọ phát hiện Chuyên chạy xe máy không mở đèn chở theo Phạm Ngọc Hoàn (SN 1974, ngụ ấp 1, xã Tiến Hưng) vào khu nhà trọ cho thuê của gia đình mình. Sợ rằng hai đối tượng này đến trộm cắp tài sản nên anh Thiệp vội chạy về dẫn xe vào phòng rồi hỏi một người hàng xóm: “Có thấy 2 thằng nào vừa chạy xe vào đây không?”. Nghe anh Thiệp nói lời "khó nghe" nên Chuyên tiến đến chỉ vào mặt anh Thiệp nói: “Ông biết ai lớn nhỏ mà dám gọi bằng thằng". Anh Thiệp chưa kịp phản ứng gì thì bị Chuyên đấm 1 cái vào mặt.
    Anh Thiệp liền nhặt 1 cái xẻng quơ lên thủ thế thì Chuyên cũng rút dao ra hù doạ. Thấy Chuyên có dao, anh Thiệp hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài và nói vợ mình gọi điện cho anh Thọ. Nghe em mình bị đánh, anh Thọ cùng vài người cũng chạy đến. Lúc này, Chuyên đã lấy xe chở Hoàn quay ngược ra đường thì bị anh Thọ chặn lại. Hai bên bắt đầu lao vào xô xát. Bị rượt đuổi, Chuyên rút dao quay lại đâm anh Thọ 2 nhát vào ngực và sườn trái khiến anh Thọ gục ngã xuống đất và chỉ kịp kêu lên: “Tao bị đâm rồi, còn 1 thằng trong đó”. Mọi người chạy vào thì phát hiện ra Hoàn nên đã bắt trói vào cổng nhà trọ.
    Sát thủ đâm chết anh em chủ nhà trọ vì tội ăn nói khó nghe
    Các vật chứng trong vụ án, trong đó có con dao bấm Chuyên dùng gây án.
    Thay vì bỏ chạy ra đường, Chuyên quay lại đâm tiếp 3 nhát vào anh Thiệp gây thủng tim. Cả hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Trong lúc hỗn loạn, Hoàn đã được hai đồng bọn khác kéo đến giải vây, cởi trói. Còn Chuyên bỏ chạy vào lô cao su gần đó và gọi điện cho Đoàn Văn Lập kể lại toàn bộ sự việc. Lập cầm tuýp sắt đến nhưng thấy đông người nên bỏ đi và chở Chuyên vào rẫy tắm rửa. Sau đó, Lập còn chở Chuyên đến khu vực thị trấn Phước Vĩnh huyện Phú Giáo, Bình Dương để đón xe trốn ra Thái Bình. Đến ngày 12/2, được sự vận động của cơ quan chức năng và gia đình, Chuyên đến công an tỉnh Bình Phước đầu thú.
    Sát thủ đâm chết anh em chủ nhà trọ vì tội ăn nói khó nghe
    Suốt phiên toà, bị cáo Chuyên không dám ngước nhìn lên.

    Tại phiên tòa, hai bị cáo đều thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và đồng ý với mức bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng gia đình có công với cách mạng, gia cảnh lại khó khăn, bản thân Đinh Văn Chuyên còn trẻ tuổi, chưa có tiền án tiền sự nên đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    Suốt phiên toà, Chuyên luôn cúi mặt không dám nhìn lên và rơm rớm nước mắt muốn khóc. Được cho nói lời sau cùng, Chuyên tỏ vẻ thành khẩn: “Bị cáo đã thấy rõ tội lỗi của mình, xin HĐXX truy xét theo pháp luật. Bị cáo rất muốn được sống để trở về với gia đình”.

    Tuy nhiên, những hối lỗi muộn màng của Chuyên cũng không đủ để thoát khỏi bản án nghiêm khắc nhất. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Chuyên mức án tử hình về tội Giết người. Bị cáo Lập bị tuyên 12 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-dam-chet-anh-em-chu-nha-tro-vi-toi-an-noi-kho-nghe-a35891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan