Siêu trộm “đào tẩu” khỏi trại giam để thăm bạn gái mang thai


Thứ 5, 29/09/2016 | 13:39


TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Trốn khỏi nơi giam” và “Tiêu thụ tài sản do người khác"

TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Đình Nguyên (SN 1987), Nguyễn Thanh Đức (SN 1997) và Lê Quang Thanh Long (SN 1990, cùng ngụ ở phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Trốn khỏi nơi giam” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, Nguyên và Đức là 2 đối tượng không nghề nghiệp và có nhiều tiền án. Nguyên từng bị xử phạt 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2009 và đến năm 2015 lại tiếp tục bị xử phạt 6 tháng tù cùng về tội danh này. Còn Đức cũng từng bị xử phạt 12 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và bị Công an TP  Đông Hà xử phạt hành chính 1 triệu đồng do tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ảnh minh họa từ internet.

Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, từ tháng 10/2015 đến tháng 3/2016, cả hai liên tục đột nhập vào nhà dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để trộm cắp tài sản với tổng trị giá trên 162 triệu đồng. Tài sản trộm cắp được, Nguyên giao cho Long tiêu thụ (tổng số tiền là hơn 63 triệu đồng).

Trong số những vụ trộm này, phải kể đến vụ trộm đầu tiên mà chỉ mình đối tượng Nguyên tham gia tại Văn phòng Tư vấn và Giám sát thi công nâng cấp quốc lộ 1A (số 72 đường Lê Duẫn, thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) lấy trộm 4 máy tính xách tay, 1 ví tiền (bên trong có 4 triệu đồng cùng giấy tờ xe) và 1 xe máy hiệu Honda Super Dream.

[mecloud]LlKyDOxFKT[/mecloud]

Vụ trộm lớn nhất mà Nguyên và Đức thực hiện là tại nhà anh Võ Thành Trung (xã Gio Việt, huyện Gio Linh) vào tháng 11/2015. Sau khi lấy được két sắt nhà anh Trung, bọn chúng khiêng ra đồng để phá, lấy được gần 75 triệu đồng.

Trong quá trình bị tạm giam tại Nhà giam giữ Công an huyện Gio Linh, lợi dụng sơ hở, Nguyên đã liền chui qua cửa đưa đồ ăn để trốn trại. Khi  bị bắt lại, Nguyên cho biết: do lo lắng cho người yêu đang mang thai nên “vượt trại” để thăm. Khi không gặp được bạn gái, Nguyên đã vào Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng trốn.

Tại phiên tòa, cả 3 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nguyên còn biện minh rằng, do bản thân bị gia đình chối bỏ nên bị cáo đi trọm cắp để có tiền nuôi sống bản thân.

Xác định hành vi của các bị cáo mang tính chất chuyên nghiệp, nguy hiểm cho xã hội, lại phạm tội nhiều lần, gây khó khăn cho công tác điều tra nên HĐXX tuyên phạt Lê Đình Nguyên 5 năm tù, Lê Thanh Đức 3 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”; Lê Quang Thanh Long 18 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đồng thời buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho các bị hại.

Ngoài ra, Nguyên còn lãnh thêm 1 năm tù về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

Phạm Quyên
Nguồn: Pháp luật Việt Nam

Xem thêm video:

[mecloud]GPaq4zmLZd[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-dao-tau-khoi-trai-giam-de-tham-ban-gai-mang-thai-a163740.html