"Siêu trộm" thuê xe cứu hộ để đánh cắp 2 chiếc ô tô ở Hà Nội khai gì?


Thứ 5, 03/09/2020 | 15:00


Cùng sự kiện

Tại cơ quan công an, "siêu trộm" khai nhận đi qua khu vực Nam Trung Yên, quan sát có nhiều ô tô để ở nơi công cộng, không có người trông giữ nên đã nảy sinh ý định trộm.

Tại cơ quan công an, "siêu trộm" khai nhận đi qua khu vực Nam Trung Yên, quan sát có nhiều ô tô để ở nơi công cộng, không có người trông giữ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. =

Ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Cầu Giấy vừa bắt giữ đối tượng Hoàng Phi Long (SN 1985, trú xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

An ninh - Hình sự - 'Siêu trộm' thuê xe cứu hộ để đánh cắp 2 chiếc ô tô ở Hà Nội khai gì?


Hoàng Phi Long tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

Thông tin ban đầu, chiều 25/8, Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) nhận được trình báo của người dân về việc gia đình bị mất trộm 2 chiếc xe ô tô gồm xe Toyota Land Cruiser và chiếc Gentra.

Đáng chú ý, 2 chiếc xe "mất tích" ngay tại sân chung cư B11A và B11B ở khu vực Nam Trung Yên, phường Trung Hoà.

Tiếp nhận thông tin, đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Cầu Giấy đã khẩn trương vào cuộc và xác định đối tượng gây án là Hoàng Phi Long. Ngay sau đó, đối tượng này bị bắt giữ.

Tại trụ sở công an, Long khai nhận ngày 24/8, khi đi qua khu vực Nam Trung Yên, quan sát có nhiều ô tô để ở nơi công cộng, không có người trông giữ nên hắn đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Long đã nghĩ ra cách trộm xe rất kỳ lạ. Cụ thể, để thực hiện kế hoạch, Long gọi cho 1 công ty về dịch vụ cứu hộ giao thông thuê xe cẩu kéo ô tô, yêu cầu nhân viên công ty này đưa xe đến cẩu 2 chiếc ô tô nói trên về nhà mình ở xã Lai Thượng.

Sau đó, để che giấu hành vi phạm tội, 1 chiếc xe được Long đưa sang cất giấu ở 1 gara ô tô ở huyện Phúc Thọ.

"Dù đã có 2 tiền án nhưng đối tượng không ăn năn hối cải mà tiếp tục phạm tội", cán bộ đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Cầu Giấy nói về nhân thân tên trộm táo tợn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 8/5, Công an quận Tây Hồ (TP.Hà Nội) cũng bắt giữ Nguyễn Đại Hoàng (SN 1989, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) về hành vi thuê xe cẩu trộm các ô tô du lịch đỗ ven đường về bán sắt vụn.

Hoàng khai nhận, do từng kinh doanh sắt vụ nên đã có nhiều chính chủ ô tô cũ gọi bán xe cho để làm sắt vụn. Sau vài lần, Hoàng đi trên phố thấy một số xe ô tô cũ đỗ nhiều ngày mà không có ai trông giữ đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Khi cứ thấy các xe ô tô du lịch đỗ ven đường, Hoàng bèn gọi thuê xe đến cẩu mang về bán sắt vụn. Tổng cộng Hòa đã bán 3 xe ô tô với thủ đoạn trên.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-thue-xe-cuu-ho-de-danh-cap-2-chiec-o-to-o-ha-noi-khai-gi-a337564.html