Gã "sở khanh" lừa tình qua mạng, bán bạn gái với giá 54 triệu đồng


Thứ 6, 18/08/2017 | 08:19


Cùng sự kiện

Tin lời người tình qua mạng, D. đã bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc với số tiền khoảng 18.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng).

Tin lời người tình qua mạng, D. đã bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc với số tiền khoảng 18.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng).

Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk), sáng 18/8 cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Vàng Seo Gia (23 tuổi, ngụ huyện Mường Chà, Lào Cai) để điều tra về hành vi Mua bán người.

Đối tượng Vàng Seo Gia - Ảnh cơ quan điều tra cung cấp

Theo báo Tri thức trực tuyến, kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 3/2016, Gia xuất cảnh sang Trung Quốc rồi quen biết với Hồng và Quang (chưa rõ lai lịch) ở tỉnh Điện Biên. Trong quá trình thuê trọ sống cùng nhau tại thị trấn Hà Khẩu (Trung Quốc), ba người trên bàn bạc về Việt Nam dụ dỗ, lừa gạt các cô gái để bán sang Trung Quốc kiếm tiền.

Tháng 12/2016, Hồng thông tin với Gia, thông qua mạng xã hội, anh ta tán tỉnh được một cô gái tên D. và được cô hái này nhận làm chồng (ngụ huyện Krông Bông, Đắk Lắk). Khi trò chuyện, Hồng nói với Duyên đang làm ở Trung Quốc. Cô gái đã chấp nhận làm vợ anh ta.

Khi Gia về Việt Nam thăm gia đình thì Hồng gọi điện cho thanh niên này đến huyện Krông Bông đón D. để đưa sang Trung Quốc. Hồng nói dối sẽ có người dẫn D. đi đăng ký kết hôn nhưng thực tế là bán cho một người đàn ông Trung Quốc làm vợ với số tiền khoảng 18.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng).

Tuy nhiên, trên đường đi, Công an Trung Quốc phát hiện, giải cứu và bàn giao D cho Công an tỉnh Lào Cai. D sau đó được đưa về đoàn tụ cùng gia đình.

Về đến Việt Nam, D. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Ngày 13/8, đối tượng Gia bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Điều 119. Tội mua bán phụ nữ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào mua bán phụ nữ thì bị phạt tù từ hai  năm đến bảy  năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:

a) Mua bán phụ nữ vì mục đích mại dâm;

b) Có tổ chức;

c) Có tính chất chuyên nghiệp;

d) Để đưa ra nước ngoài;

đ) Mua bán nhiều người;

e) Mua bán nhiều lần.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-so-khanh-lua-tinh-qua-mang-ban-ban-gai-voi-gia-54-trieu-dong-a199348.html