Sơn La: Bắt giữ đối tượng làm thuê đục két sắt của chủ nhà, trộm 100 triệu đồng


Thứ 2, 25/01/2021 | 02:22


Cùng sự kiện

Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, đối tượng Trường đã lấy trộm 100 triệu đồng cất trong két sắt cùng một chiếc xe máy rồi bỏ trốn.

Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, đối tượng Trường đã lấy trộm 100 triệu đồng cất trong két sắt cùng một chiếc xe máy rồi bỏ trốn.

Theo thông tin từ Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La vào hôm 24/1, đơn vị này đã bắt giữ đối tượng Tòng Quang Trường (22 tuổi, trú tại bản Mu Kit, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về hành vi trộm cắp tài sản. Nạn nhận của vụ trộm là gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên, trú tại tiểu khu 21, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Khi phát hiện mất trộm, ông Tuyên nhanh chóng trình báo với cơ quan công an. Nhận được tin báo của ông Tuyên, Công an huyện Mai Sơn ngay lập tức tới khám nghiệm hiện trường, thu thập manh mối và tiến hành điều tra.

Đối tượng Trường bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở phòng trọ của bạn. Ảnh: VOV

Từ hệ thống camera an ninh cùng thông tin được nhân dân cung cấp, Công an huyện Mai Sơn xác định được thủ phạm thực hiện vụ trộm tại nhà ông Tuyên là Tòng Quang Trường. Đối tượng Trường sau đó đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang trốn ở phòng trọ của một người bạn trên địa bàn xã Cò Nòi. Vào thời điểm bắt giữ Trường, lực lượng chức năng thu giữ được gần 50 triệu đồng, 2 chiếc xe máy và một số tang vật khác.

Theo lời khai của đối tượng tại cơ quan công an, vì từng làm thuê cho gia đình ông Tuyên, Trường thông thuộc mọi ngóc ngách trong nhà. Vào khoảng 21h ngày 21/1, Trường đốt nhập vào nhà ông Tuyên từ mái nhà phía sau, nằm núp trên gác xép chứa đồ.

Đến sáng ngày 22/1, thấy mọi người trong nhà đã đi vắng hết, đối tượng lấy máy cắt có sẵn ở xưởng phá két sắt, lấy đi 100 triệu đồng. Ngoài ra, Trường còn lấy tất cả số tiền để trên bàn thời cùng chiếc xe máy Honda Dream. Khi chạy tới khu vực tiểu khu 32, xã Cò Nòi, đối tượng bỏ lại xe trong vườn cây rồi tiếp tục bỏ trốn.

Được biết, sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm, Trường đã sử dụng số tiền lấy được để mu axe máy, điện thoại, quần áo và giầy dép. Tổng số tiền đối tượng đã tiêu vào khoảng gần 40 triệu đồng. Số tiền còn lại được đối tượng mang theo tới phòng trọ của một người bạn để lấn trốn. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-bat-giu-doi-tuong-lam-thue-duc-ket-sat-cua-chu-nha-trom-100-trieu-dong-a353793.html