Suýt chết chỉ vì... "thích thì nhìn"


Thứ 2, 31/10/2016 | 10:32


(ĐSPL) - Cho rằng bị nhìn đểu, nhóm thanh niên xẩy ra hỗn chiến để rồi người trọng thương, kẻ vào tù.

(ĐSPL) - Cho rằng bị nhìn đểu, nhóm thanh niên xẩy ra hỗn chiến để rồi người trọng thương, kẻ vào tù.

Theo tin tức đăng tải trên báo Pháp luật Việt Nam, sáng 1/4, TAND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với các bị cáo Phạm Hùng Việt (32 tuổi), Hồ Quang Dũng (24 tuổi) và Hồ Anh Tuấn (23 tuổi, là anh em cùng mẹ khác cha, ngụ phường Khánh Xuân) với tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Ba anh em trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Pháp luật Plus

Theo cáo trạng, tối 14/11/2015, Việt, Dũng và Tuấn, sau khi đi nhậu về đến nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (mẹ đẻ, ngụ phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột), Việt để xe mô tô ở nhà rồi đi bộ ra quán nước gần đó để mua nước uống.

Tại đây, Việt gặp anh Phạm Minh T. (cùng ngụ phường Khánh Xuân), đang ngồi uống nước với hai người bạn. Khi đang ngồi trong quán thì anh T. nói với Việt “mày nhìn tao cái gì” thì Việt nói lại “tao thích thì tao nhìn, mày làm cái gì tao”.Bực tức, T. lấy 1 cái ghế nhựa loại nhỏ ném về phía anh Việt nhưng không trúng, đáp lại Việt cầm ghế nhựa ném lại phía anh T. nhưng cũng không trúng.

Lúc này, Dũng và Tuấn đang ở trong nhà thì nghe người dân hô lên. Nghe thấy anh mình đang đánh nhau, nên Tuấn và  Dũng xông đến đánh trúng vào vai và đầu anh T. Bị đánh, anh Tvùng dậy bỏ chạy thì ba anh em Việt đuổi theo tiếp tục đánh. Chỉ khi thấy áo anh T. có máu nên cả ba mới dừng lại.

Tại bản Kết luận pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk cho thấy, anh T. bị vết thương sọ não, mổ gặm sọ vỡ, thương tích tỷ lệ 25%, vật tác động cứng, tày.

Tại phiên xét xử các bị can Việt, Dũng, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai của các bị cáo phù hợp với quá trình điều tra cũng như lời khai tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuấn 30 tháng tù giam, bị cáo Dũng 36 tháng tù giam, riêng bị cáo Việt phải chịu mức án 42 tháng tù giam cùng với tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, báo Công lý cũng đưa tin về một vụ việc tương tự, khoảng giữa tháng 01/2015, Nguyễn Phước Hậu và Lê Hồng Thái đến quán 39K, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên uống bia. Trong lúc uống bia, Huỳnh Duy K. ngồi ở bàn bên cạnh nhìn Thái. Thấy vậy, Thái hỏi “nhìn cái gì?”, rồi gây sự và cùng Hậu dùng vỏ chai bia ném qua bàn của K. Hoảng sợ, K. bỏ chạy.

Đến khoảng 23 giờ ngày 25/1/2015, Thái thấy K. trong quán cơm nên gọi điện thoại rủ Hậu đánh K. Hậu đồng ý và cùng Thái đến phòng trọ của Thái ở khu vực phường Mỹ Long, lấy cây côn ba khúc bằng inox và một cây dao dài khoảng 60 cm đến quán cơm để đánh K.

Đến nơi, Thái cầm côn đánh nhiều cái vào vùng đầu, tay và lưng của K. K. cố gượng bỏ chạy, bị Hậu đuổi theo dùng dao chém vào lưng hai nhát, gây thương tích 12%. Gây án xong, Thái chở Hậu đến cầu Hoàng Diệu ném cây côn và dao xuống rạch Long Xuyên.

Ngày 19/7/2015, Hậu bị bắt và bị TAND tỉnh An Giang đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, xử phạt Nguyễn Phước Hậu ba năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích, còn Thái đã bỏ trốn, hiện đang bị truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-chet-chi-vi-thich-thi-nhin-a139684.html