Tài xế liều lĩnh "dùng chiêu độc" trộm hơn 3 tỷ đồng của công ty để trả nợ lĩnh 14 năm tù


Thứ 7, 15/08/2020 | 01:45


Cùng sự kiện

Do gặp nhiều khó khăn về tài chính, bị cáo Lê Viết Thiện đã đột nhập vào công ty nơi bản thân đang làm tài xế và đánh cắp hơn 3 tỷ đồng.

Do gặp nhiều khó khăn về tài chính, bị cáo Lê Viết Thiện đã đột nhập vào công ty nơi bản thân đang làm tài xế và đánh cắp hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 14/8, TAND TP.HCM mới đây đã tiến hành xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Viết Thiện (33 tuổi, quê Đắk Nông) về tội “trộm cắp tài sản”.

Được biết, bị cáo Thiện làm tài xế tại Công ty cổ phần Quốc Huy Anh, cuộc sống gặp nhiề khó khăn về tài chính, phải mang nhiều tài sản đi cầm cố nhưng không có tiền chuộc về. Biết được việc công ty dự trữ số lượng lớn tiền mặt để giao dịch và thanh toán, Thiện liền nảy sinh ý định đột nhập vào công ty để trộm cắp.

Đêm khuya ngày 5/10/2019, Thiện ngụy trang kín mít, mang theo các dụng cụ gây án rồi đột nhập vào công ty cổ phần Quốc Huy Anh. Anh ta sử dụng "chiêu độc" là dùng sơn đen quét lên “mắt thần” camera, sau đó dùng xà beng cạy cửa phòng tài chính.

Sau 1 tiếng đục phá, Thiện cũng mở được cửa két sắt và “cuỗm” đi một lượng lớn tiền mặt. Sáng hôm sau, anh ta gom phần lớn số tiền bỏ vào vali rồi mang tới gửi bạn gái. Phần còn lại, bị cáo dùng trả nợ, cho người thân, chuộc các tài sản đã cầm đồ trước đó,  gửi em trai, mua xe gắn máy SH và nhiều tài sản đắt tiền khác.

Bị cáo Thiện trong phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Vietnamnet.vn

Cơ quan công an đã vào cuộc, tiến hành điều tra và xác định thủ phạm của vụ trộm cắp là Thiện sau khi nhận được tin báo về vụ mất trộm ở Công ty Quốc Huy Anh. Bị cáo Thiện cuối cùng bị bắt giữ sau gần một tuần.

Tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Thiện thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng khai rằng bản thân không biết chính xác trộm được bao nhiêu tiền.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Quốc Huy Anh cho biết, tổng số tiền mà công ty này bị mất là 3,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra chỉ thu hồi được hơn 2,9 tỷ đồng, số còn lại bị cáo khai đã tiêu xài cá nhân và cho người thân.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, cần có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thiện 14 năm tù.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-lieu-linh-dung-chieu-doc-trom-hon-3-ty-dong-cua-cong-ty-de-tra-no-linh-14-nam-tu-a335019.html