Tạm giam 2 cán bộ xã ở Thanh Hóa vì bán hơn 16.000 m2 đất trái thẩm quyền


Thứ 3, 19/05/2020 | 13:00


Cùng sự kiện

Công an huyện Thường Xuân vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ xã để điều tra về hành vi bán hơn 16.000 m2 đất trái thẩm quyền để lấy gần 700 triệu đồng.

Công an huyện Thường Xuân vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ xã để điều tra về hành vi bán hơn 16.000 m2 đất trái thẩm quyền để lấy gần 700 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Tạm giam 2 cán bộ xã ở Thanh Hóa vì bán hơn 16.000 m2 đất trái thẩm quyền


Hai cán bộ xã tại Thanh Hóa thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Chiều 19/5, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng ông Lê Văn Dương, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Dương, về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ. Ông Lê Minh Thương, cán bộ địa chính xã này, cũng bị bắt với tội danh tương tự.

Thông tin về sự việc, Công an huyện Thường Xuân cho biết, trong thời gian từ 2007-2009, với vai trò là Chủ tịch UBND xã Xuân Dương, ông Lê Văn Dương đã bàn bạc thống nhất với một số cán bộ xã bán trái thẩm quyền 16.101 m2 đất lấy số tiền hơn 674 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm mua đất mà người dân không nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với lý do tiền bán đất không được nộp vào Kho bạc Nhà nước để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà chính quyền xã đã tự ý chi tiêu.

Nhiều người dân trên địa bàn xã Xuân Dương có đơn khiếu kiện đông người, vượt cấp gửi đến chính quyền để đòi quyền lợi.

Sự việc sau đó đã được UBND huyện Thường Xuân nhiều lần vào cuộc giải quyết và đối thoại nhưng người dân không đồng tình.

Các hộ dân cho rằng họ đã nộp đủ tiền mua đất với chính quyền xã nên không chấp nhận nộp thêm tiền để chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Sau đó, Công an huyện Thường Xuân đã vào cuộc điều tra, làm rõ và tiến hành bắt giữ 2 cán bộ xã nêu trên.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-2-can-bo-xa-o-thanh-hoa-vi-ban-hon-16000-m2-dat-trai-tham-quyen-a323958.html