Tạm giữ đối tượng nghi trộm ở Nhà thờ Đức Bà


Thứ 7, 26/09/2015 | 12:58


Nghi can đột nhập vào Nhà thờ Đức Bà trộm tiền công đức nhưng bất thành. Sau đó di chuyển đến nhà kho nấu ăn, giặt đồ rồi nằm ngủ trên nóc nhà.

Nghi can đột nhập vào Nhà thờ Đức Bà trộm tiền công đức nhưng bất thành. Sau đó di chuyển đến nhà kho nấu ăn, giặt đồ rồi nằm ngủ trên nóc nhà.

Trung tá Lê Đức Thuận – trưởng công an P.Bến Nghé (quận 1) cho biết, hiện đang tạm giữ nghi can Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê Nam Định, tạm trú tỉnh Đắc Lắc).

Theo lời khai của Hiến, mục đích đột nhập vào nhà thờ Đức Bà để trộm tiền công đức.

Hiến khai báo, trước đây có làm phụ bếp cho một nhà hàng ở trung tâm TP HCM nhưng gần đây đã nghỉ việc và sống vất vưởng đầu đường xó chợ. Chiều tối 25/9 Hiến tình cờ đi ngang qua Nhà thờ Đức Bà nảy sinh ý định trộm tiền để về quê. Khi cạy cửa vào được bên trong nhà thờ, Hiến khóa trái cửa, lục lọi tìm kiếm nhưng không thấy có tài sản gì có thể lấy được.

Thấm mệt, gã thanh niên tranh thủ giặt quần áo ngay tại nhà kho bên trong nhà thờ. Hiền định dằn cơn đói bằng gói mì tôm tìm thấy trong nhà thờ nhưng chưa kịp thì nghe tiếng lực lượng công an phong tỏa bên ngoài. Sau đó Hiến leo lên chuồng nuôi bồ câu trên nóc nhà thờ ẩn náu.

Nghi can Nguyễn Văn Hiến - Ảnh: VOV

Để truy bắt đối tượng, suốt cả đêm công an đã dùng thang để leo lên, phá vị trí lối thông gió phía bên hông thì mới vào được bên trong. Sau đó vị trí cửa hông được mở và có hơn chục công an vào trong, bật điện tiến hành kiểm tra các ngóc ngách.

Đến 4h sáng, công an cùng cha xứ, quản lý nhà thờ đã tiến hành rà soát khắp nơi nhưng không phát hiện được người lạ đột nhập vào nhà thờ cũng như xác định nhà thờ không mất tài sản gì. Tuy nhiên theo trung tá Thuận, một số vật dụng của nhà thờ có dấu hiệu bị xáo trộn nhưng chưa xác định rõ là do kẻ lạ gây ra hay người của nhà thờ khi dọn dẹp tạo nên sự xáo trộn đó.

Gần 11h trưa 26/9 một số giáo dân đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các ngóc ngách của nhà thờ thêm lần nữa. Bất ngờ giáo dân phát hiện một nam thanh niên ẩn náu ở chuồng nuôi bồ câu trên nóc nhà thờ nên họ trình báo công an phường có mặt, đưa người thanh niên trên về làm việc.

Hiện tại Công an Phường Bến Nghé tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hiến, củng cố hồ sơ, chuyển giao cho công an Q.1 tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo báo Người Lao Động

[mecloud]Rs3thpDkV8[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-doi-tuong-nghi-trom-o-nha-tho-duc-ba-a112319.html