Tạm giữ kẻ ngáo đá xin rửa chân nhờ rồi truy sát bốn người trong một gia đình


Thứ 5, 03/11/2016 | 01:31


(ĐSPL) - Khi đang ngồi trong nhà xem tivi, vợ chồng ông Đ. và bà D. thấy Tuấn đi vào nhà ngồi nói chuyện. Thấy Tuấn là người làm việc gần đó nên vợ chồng ông Đ...

(ĐSPL) - Khi đang ngồi trong nhà xem tivi, vợ chồng ông Đ. và bà D. thấy Tuấn đi vào nhà ngồi nói chuyện. Thấy Tuấn là người làm việc gần đó nên vợ chồng ông Đ. không nghi ngờ. Tuy nhiên sau đó, Tuấn xin đi rửa chân nhưng thực chất là tìm và lấy con dao rồi truy sát cả gia đình ông Đ. khiến nhiều phải nhập viện cấp cứu. Sau khi bị bắt, Tuấn được xác định là con nghiện ma túy và thời điểm Tuấn gây án thì đang “phê ma túy”.

“Phê ma túy” gây án kinh hoàng

Ngày 1/11, Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, cơ quan đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Tuấn (38 tuổi, quê tỉnh Thái Bình; hiện đang sống lang thang tại khu vực quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Tuấn chính là hung thủ cầm dao truy sát cả gia đình 4 người của ông Trần Minh Đ. (52 tuổi, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức), khiến cả 4 người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng thương tích đầy người.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Theo kết quả điều tra ban đầu từ Công an quận Thủ Đức, vào tối ngày 27/10, ông Đ. và vợ là bà Bùi Thị D. (52 tuổi) ngồi xem tivi. Ngồi xem được một lúc thì vợ chồng ông Đ. bất ngờ thấy một nam thanh niên bước vào nhà mình. Khi người này ngồi xuống ghế thì vợ chồng ông Đ. mới nhận ra đó là Tuấn, đang làm việc ở khu vực gần đó. Thấy Tuấn đến nên bà D. đi xuống nhà dưới tắm. Ngồi hỏi chuyện với Tuấn thêm vài phút, ông Đ. nói với Tuấn là vợ chồng ông chuẩn bị đi bệnh viện thăm em gái đang nằm viện nên bữa sau Tuấn đến chơi lâu hơn.

Nói chuyện đến đó, bất ngờ Tuấn bảo chân bị dơ và xin xuống nhà tắm rửa chân rồi đi về ngay. Ông Đ. không mảy may nghi ngờ, chỉ lối cho Tuấn đi rửa chân. Khi đi ngang qua khu vực bếp, Tuấn lén lấy một con dao chặt thịt để trên kệ rồi giấu vào người đi lên phòng khách. Lúc này, ông Đ. đã đi vào phòng ngủ, còn bà D. đã tắm xong và đi lên vào phòng khách. Bất ngờ từ phía sau, Tuấn dùng dao chém liên tiếp vào người bà D.. bà D. nén đau, kêu cứu, bỏ chạy ra ngoài và phải trốn ở một công ty gần đó.

Nghe tiếng bà D. kêu cứu, ông Đ. từ phòng ngủ đi ra nhưng không biết chuyện gì đang xảy ra. Bất ngờ, Tuấn tiến đến, cầm dao chém vào đầu. Do phản xạ tự nhiên, ông Đ. đưa tay lên đỡ nên tay đã bị nhận nhát chém. Ngay lập tức, ông Đ. bỏ chạy ra ngoài hô hoán kêu cứu. Tuy nhiên, Tuấn vẫn đuổi theo và làm bị thương nhiều chỗ trên người ông Đ. Chỉ khi ông Đ. chạy vào một nhà dân lánh nạn thì Tuấn mới bỏ đi. Thấy người ông Đ. chảy nhiều máu, người dân đưa ông cùng vợ đến bệnh viện cấp cứu.

Vào thời điểm này, ông B.V.D., 47 tuổi, em ruột bà D. và anh B.T.A. (19 tuổi, là con ruột ông D., cùng ngụ quận Thủ Đức) nghe tin dữ thì chạy đến. Phát hiện chiếc xe gắn máy của vợ chồng ông Đ. để trước nhà và đang nổ máy, nghĩ vợ chồng ông Đ. ở trong nhà nên họ đi thẳng vào nhà tìm kiếm. Tuy nhiên, khi cha con ông V.D. bước vào nhà thì Tuấn bất thình lình xuất hiện rồi cầm dao truy sát. Do bị chém bất ngờ nên cha con ông V.D. cũng bị thương nhiều chỗ trên người.

Do vào lúc vợ chồng ông Đ. bị chém thì người dân đã báo tin cho công an nên vào thời điểm cha con ông V.D. bị truy sát thì lực lượng Công an quận Thủ Đức đã có mặt can thiệp. Thấy Tuấn mất cảnh giác, lực lượng công an đã ập vào khống chế, thu giữ con dao Tuấn dùng gây án. Do thấy tình trạng sức khỏe của cha con ông V.D. diễn biến xấu, lực lượng công an cũng đưa cha con ông này đi cấp cứu trong tình trạng thương tích khắp người.

Đại tá Tuấn cho biết thêm, tại cơ quan công an, các điều tra viên phát hiện, đối tượng Tuấn đang “phê ma túy”. Ngay lập tức, Tuấn được đưa đi xét nghiệm. Qua đó, gã dương tính với ma túy tổng hợp. Phải đến ngày 29/10, khi hoàn toàn dứt cơn “phê”, Tuấn mới có thể khai nhận vụ việc. Tuấn khai tại cơ quan điều tra, trước thời điểm xảy ra vụ truy sát, Tuấn đã “chơi” một liều ma túy và bị “ngáo”. Khi đi lang thang ngoài đường thì Tuấn thấy nhà ông Đ. không khóa cửa nên đi vào trong. Nghĩ vợ chồng ông Đ. là quỷ dữ nên Tuấn lén lấy dao chém và việc chém cha con ông V.D. cũng với suy nghĩ tương tự.

Vừa mãn hạn tù và thường xuyên quậy phá làng xóm

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ truy sát kinh hoàng này, PV tìm gặp vợ chồng ông Đ. và bà D.. Chia sẻ với PV, bà D. cho hay, vì cuộc sống ở quê khó khăn, không kiếm được tiền nên bà D. đến phường Linh Trung thuê ngôi nhà này để ở. Mới đây, ông Đ. cũng rời quê vào đây làm ăn cùng. Hằng ngày, bà D. đi làm ở một công ty gần đó, còn ông Đ. làm việc xa hơn một chút.

[mecloud]cvqFF7WVL2[/mecloud]

“Thật sự là đến giờ tôi vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra với vợ chồng tôi. Vợ chồng tôi không có thù oán gì với nó. Nhớ lại thời điểm nó cầm dao truy sát mà tôi nổi cả da gà. Nếu như tôi không chạy kịp thì tính mạng đã không còn rồi. Đau lòng hơn khi cha con anh V.D. đi tìm vợ chồng tôi cũng là nạn nhân của Tuấn. Sau khi vụ việc xảy ra, tôi có nghe hàng xóm nói là lúc gây án, nó đang “ngáo đá”. Nghe xong mà tôi hú hồn”, bà D. nói.

Bà D. cũng chia sẻ thêm: “Tôi nhớ là cách đây khoảng 30 ngày, nó cũng đã tìm cách gây sự với tôi 2 lần khi gặp ở ngoài đường. Tuy nhiên, do lo sợ có chuyện không hay xảy ra nên tôi đều né tránh, coi như không có chuyện gì. Tuy nhiên, vì chuyện này mà Tuấn truy sát cả gia đình tôi thì quá là khủng khiếp. Tôi mong cơ quan công an xử lý nghiêm hành vi của Tuấn, nếu không thảm kịch đau lòng sẽ xảy ra”.

Trong khi đó, ông Đ. vẫn chưa hết hãi hùng sau vụ việc. Ông Đ. bộc bạch: “Mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Việc vợ chồng tôi sống được là may mắn. Tôi nhớ lúc gây án, mắt Tuấn đỏ ngầu và luôn miệng đòi chém chết. Có thể sau chuyện này, vợ chồng tôi sẽ chuyển đi nơi khác ở để tránh rắc rối”.

Cũng thông tin với PV, anh D.V.T., hàng xóm nhà ông Đ. phản ánh: “Tuấn là đối tượng vừa ra tù, thường xuyên phá phách hàng xóm. Trước đây, Tuấn có thuê phòng trọ ở khu này sinh sống. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Tuấn không có tiền trả nên đã bị chủ đuổi đi và sống lang thang. Người dân địa phương ở đây ai cũng đều sợ Tuấn. Mỗi khi thấy hắn là tất cả đều né tránh. Mới đây thôi, Tuấn sau khi “phê thuốc” đã đòi vào nhà tôi. Tuy nhiên, do cửa nhà khóa nên Tuấn vào không được. Nhưng sau đó, Tuấn đã đốt lửa rồi ném vào nhà tôi. May mắn là tôi dập lửa kịp nên hỏa hoạn chưa xảy ra”.

Điều 105 luật hình sự năm 1999 quy định:

Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với người đó hoặc đối với người thân thích của người đó, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm :
a) Đối với nhiều người;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác.

Nguyễn Hiền

Video xem nhiều nhất: [mecloud]cvqFF7WVL2[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-ke-ngao-da-xin-rua-chan-nho-roi-truy-sat-bon-nguoi-trong-mot-gia-dinh-a168891.html