Tạm giữ một người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua vé máy bay


Thứ 7, 31/10/2015 | 02:51


(ĐSPL) - For Zheng Yi đã sử dụng 6 thẻ tín dụng các loại để thanh toán tiền mua vé máy bay. Tuy nhiên, khi cà thẻ thì dữ liệu báo không nhận được...

(ĐSPL)- For Zheng Yi đã sử dụng 6 thẻ tín dụng các loại để thanh toán tiền mua vé máy bay. Tuy nhiên, khi cà thẻ thì dữ liệu báo không nhận được. Nghi ngờ For Zheng Yi sử dụng thẻ tín dụng giả, nhân viên giao dịch của công ty báo Công an phường Bến Nghé đến mời đối tượng về trụ sở làm việc.

Theo tin tức báo Vnexpress, ngày 30/10, Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ  For Zheng Yi (30 tuổi, quốc tịch Malaysia) để điều tra về hành vi Sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Yi tại cơ quan điều tra (Ảnh: báo Vnexpress)

Trước đó, tối 28/10, Yi đến công ty du lịch trên đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) dùng 6 thẻ tín dụng các loại để thanh toán tiền mua vé máy bay. Tuy nhiên, khi cà thẻ thì dữ liệu máy báo không nhận được. Nghi vấn người này dùng thẻ giả, nhân viên công ty báo cho cảnh sát.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, Công an phường Bến Nghé đã đến mời đối tượng về trụ sở làm việc. Khám xét người đối tượng, cơ quan công an thu thêm 14 thẻ tín dụng giả các loại.

Khám xét nơi ở của đối tượng tại một khách sạn, cơ quan công an phát hiện 12 thẻ tín dụng giả khác. Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng For Zheng Yi khai nhận số thẻ tín dụng trên là của một người đàn ông chưa rõ lai lịch tại Malaysia đưa cho For Zheng Yi sang Việt Nam sử dụng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Theo thỏa thuận, mỗi lần mua những món hàng đắt tiền bằng thẻ tín dụng giả, For Sheng Yi đưa lại cho người này và được trả công 400 USD. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

NINH LAN (Tổng hợp)

[mecloud]S1RliGZKMj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-mot-nguoi-nuoc-ngoai-dung-the-tin-dung-gia-mua-ve-may-bay-a117215.html