Tạm giữ người bán hàng rong dùng dao tấn công cán bộ dẹp vỉa hè ở Sài Gòn


Thứ 4, 21/06/2017 | 07:16


Cùng sự kiện

Khi bị lực lượng chức năng lập biên bản vì hành vi lấn chiếm vỉa hè, Quý không những không chấp hành mà còn dùng dao tấn công cán bộ công an và Phó chủ tịch phường.

Khi bị lực lượng chức năng lập biên bản vì hành vi lấn chiếm vỉa hè, Quý không những không chấp hành mà còn dùng dao tấn công cán bộ công an và Phó chủ tịch phường.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 21/6, Công an quận Gò Vấp đang giữ đối tượng Mai Thị Quý (SN 1983, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra, làm rõ về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Theo báo Dân trí, vào khoảng 7h45 ngày 19/6, tổ công tác trật tự đô thị của phường 8, quận Gò Vấp đang làm nhiệm vụ lập lại trật tự vỉa hè trên đường Quang Trung, khi đến trước địa chỉ số 695 đường Quang Trung (phường 8, quận Gò Vấp) thì phát hiện chị Quý bán hàng quán lấn chiếm lòng lề đường nên tiến hành lập biên bản xử lý.

Một trường hợp người bán hàng rong xảy ra xô xát với lực lượng trật tự đô thị ở TPHCM trong quá trình ra quân dọn dẹp vỉa hè. Ảnh báo Dân trí

Tuy nhiên, người phụ nữ này không những không chấp hành mà còn lớn tiếng cự cãi lại với tổ công tác. Trong lúc lực lượng chức năng đang lập biên bản thì bất ngờ, chị Quý lấy một con dao Thái Lan đâm anh Nguyễn Văn Tâm (cán bộ Công an phường 8, là thành viên tổ công tác) nhưng anh Tâm tránh được.

Lúc này, ông Bành Văn Trần Vinh - Phó Chủ tịch phường 8, quận Gò Vấp chạy vào can thiệp thì bị Quý tấn công gây thương tích ở tay.

Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, trước những hành động trên của đối tượng, lực lượng hỗ trợ tổ công tác làm nhiệm vụ đã dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế, đưa đối tượng cùng hung khí về trụ sở để xử lý.

Hiện cơ quan điều tra Công an quận đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can đối với Mai Thị Quý và sẽ xử lý dứt điểm vụ án trên.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

E) Có tổ chức;

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nguoi-ban-hang-rong-dung-dao-tan-cong-can-bo-dep-via-he-o-sai-gon-a193976.html