Tạt sơn, ném trứng thối vào nhà dân suốt 2 năm vì ... không đóng tiền dân phòng


Thứ 7, 08/04/2017 | 09:18


Cùng sự kiện

Trong suốt 2 năm ròng, Thành đã đi tạt sơn, ném trứng thối vào những nhà dân không đóng tiền dân phòng.

Trong suốt 2 năm ròng, Thành đã đi tạt sơn, ném trứng thối vào những nhà dân không đóng tiền dân phòng.

Báo Công an TP. Hồ Chí Minh đăng tải thông tin, liên quan đến vụ việc nhiều nhà dân ở khu phố 4 (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) liên tục bị kẻ lạ tạt sơn suốt 2 năm qua, Công an P.Hiệp Bình Phước xác định Trịnh Đình Thành – dân phòng tự quản khu phố 4 chính là kẻ chủ mưu.

Thành cho rằng, các hộ dân ở khu phố 4 không đóng tiền dân phòng nên rủ thêm người tạt sơn, ném trứng thối vào nhà để dằn mặt.

Sáng 7/4, Thành cùng với chính quyền địa phương tới từng nhà dân bị đối tượng này tạt sơn để xin lỗi về hành vi của mình.

Một số hộ dân ở Q. Thủ Đức bị tạt sơn bẩn lúc nửa đêm nhiều lần do không đóng tiền dân phòng tự quản - Ảnh: báo Công an TP. Hồ Chí Minh

Theo báo Infonet, trước đó một ngày (6/4), Thành và một số người tham gia đã bị cơ quan công an xử phạt hành chính về hành vi: ném chất bẩn vào nhà người khác.

Về vấn đề này, Trung tá Hoàng Tuấn Hải - Trưởng Công an P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của một số hộ dân bị tạt sơn bẩn, công an đã điều tra và làm rõ các đối tượng gây ra. Cụ thể, Thành (kẻ chủ mưu) cùng một số người khác đã tham gia ném chất bẩn vào nhà dân.

“Công an phường đã lập hồ sơ ban đầu, xử lý hành chính và đơn vị sẽ đưa ra kiểm điểm trước dân những người này. Tiếp đó, phường sẽ tập trung củng cố lực lượng dân phòng tự quản và nâng cao hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”, trung tá Hải, Trưởng Công an P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức thông tin.

“Vì những hộ dân ở đây không đóng tiền nên em mới hành động như vậy. Qua sự việc trên, em rút được bài học và kinh nghiệm cho mình, không làm như vậy nữa”, Thành cho biết.

Về phía gia đình các nạn nhân bị tạt sơn bẩn, ông Thiệu Minh Hải thẳng thắn nói lý do không đóng tiền dân phòng: Cuối năm 2014, gia đình đã không đóng tiền dân phòng tự quản vì thấy hoạt động không hiệu quả, nhiều hộ dân bị mất tài sản nhưng không xử lý được. Vì vậy, gia đình quyết định dừng đóng tiền dân phòng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc với Ban điều hành khu phố để tìm tiếng nói chung cho việc này.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-son-nem-trung-thoi-vao-nha-dan-suot-2-nam-vi-khong-dong-tien-dan-phong-a186662.html