“Tay vịn” Hà Thành, phiêu lưu ký


Thứ 5, 20/10/2016 | 05:53


(ĐSPL) - Để che mắt cơ quan chức năng, tội phạm mại dâm ngày càng đa dạng về hình thức, tinh vi về thủ đoạn. Đặc biệt, chiêu nuôi “gái” dịch vụ núp bóng dưới mác...

(ĐSPL) - Để che mắt cơ quan chức năng, tội phạm mại dâm ngày càng đa dạng về hình thức, tinh vi về thủ đoạn. Đặc biệt, chiêu nuôi “gái” dịch vụ núp bóng dưới mác nhân viên phục vụ quán karaoke hoặc quán bar trên địa bàn TP.Hà Nội đang hoạt động một cách công khai.

PV báo ĐS&PL đã có cuộc thâm nhập vào tận hang ổ của những đối tượng này để tận mắt chứng kiến luật ngầm do các “ông trùm” đưa ra để phục vụ những cuộc chơi đầy mùi... “xác thịt”.

Hoạt động công khai ở các quán karaoke

Được biết, trong nội thành Hà Nội có rất nhiều những tụ điểm mại dâm trá hình hoạt động một cách công khai nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng “sờ gáy”. Để nắm rõ hơn về hoạt động của những tụ điểm này, PV báo ĐS&PL đã mục sở thị một số tụ điểm mà giới anh chị gọi là “phố đèn đỏ”. Các tụ điểm đầu tiên PV thâm nhập là phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Khang, Giải Phóng...

Sau vài ngày ngồi ở 1 quán nước trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), PV ghi nhận cảnh hoạt động nhộn nhịp của giới “tay vịn”. Tuy nhiên, “thời gian vàng” của họ là từ 7h tối đến 12h đêm. Bắt đầu từ 7h tối, những chiếc xe máy kẹp 3, 4 thậm chí là 6 cô gái... phóng vèo vèo trên phố. Cả người cầm lái lẫn người ngồi đằng sau đều... đầu trần (không đội mũ bảo hiểm-PV). “Nơi tập kết” của các cô gái này là 1 quán nước quen, khi có lệnh, các tay lái sẽ tiếp tục chở các cô đến nơi... làm việc.

Đêm đêm, đường phố liên tục xuất hiện những chiếc xe máy chở “hàng” đi làm.

Dù lang thang ở khu vực này đã nhiều ngày nhưng chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được với các cô gái. Đơn giản, bởi họ luôn tuân thủ 1 quy tắc đó là “nói không” với người lạ.

Đó là ở ngoài đường. Khi PV ghé vào một số quán karaoke trên đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) và phát hiện hầu như quán hát nào cũng có “tay vịn” hoạt động. Cứ 15 phút, lại có hàng chục em được chở trên những chiếc xe máy cà tàng đỗ xịch trước cửa quán. Khi nào các cô “làm việc xong”, lại có người đến quán đưa về.

Không chỉ xuất hiện công khai trên các nẻo đường Hà Nội, chỉ cần lên Google, gõ dòng chữ “tay vịn Hà thành” hay “nhân viên quán hát ở Hà Nội” có đến hàng nghìn kết quả. Khác với hoạt động ngoài thực tế, trên các trang mạng chỉ tuyển nhân viên quán karaoke, quán bar... Đặc biệt, trên trang facebook, các “ông trùm” luôn công khai số điện thoại, địa chỉ để tuyển nhân viên.

Tiếp cận “hang ổ”

Sau khi đã “nhẵn mặt” ở quán nước nói trên, bà chủ quán có vẻ cởi mở hơn khi nói chuyện. Nghe PV bày tỏ sự khó khăn khi tìm việc làm, sau khi âm thầm đánh giá ngoại hình của PV, bà chủ quán nước ngọt nhạt gợi ý PV vào các trang mạng xã hội để tìm hiểu...

Phải thuyết phục mãi, “bà béo” - tên lóng của bà chủ quán nước – mới dúi vào tay chúng tôi 1 mảnh giấy ghi loằng ngoằng số điện thoại kèm theo lời nhắn: “Gọi đi rồi được đi làm ngay”.

Lần theo số điện thoại 0968.666.xxx ghi trên mảnh giấy của “bà béo”, chúng tôi đã liên hệ với 1 chuyên gia “chăn dắt”. Người này nói nhân viên được tuyển dụng thuộc độ tuổi từ 16 đến 25, ngoại hình ưa nhìn, làm công việc nhàn hạ mà lương cao. “Công việc” ở đây chỉ gồm rót bia, chọn bài hát và hát cùng khách. Theo lời người này nói thì “môi trường làm việc thoáng mát, sạch sẽ”, thu nhập trung bình từ 8 - 15 triệu đồng/tháng tuỳ vào năng lực từng nhân viên, có hỗ trợ chỗ ở, bao ăn.

Qua điện thoại, PV được hướng dẫn đến 1 ngôi nhà trên phố T.N. (phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để gặp mặt “đối tượng”. Khi PV đến, lấy lý do đang chuyển nhà nên PV được tiếp tại 1 quán cà phê sát ngôi nhà trên.

Trong vai 1 cô gái nhà quê lên Hà Nội tìm việc, PV ngỏ ý muốn xin vào phục vụ trong quán karaoke. Nghe vậy, người đàn ông tên N. nhiệt tình giới thiệu, chia sẻ về công việc đầy hứa hẹn này với PV. Sau khi hỏi thăm tên, tuổi, quê quán và kinh nghiệm làm việc, N. nói: “Bên anh vẫn còn tuyển nhân viên, không phải làm một chỗ cố định mà chạy các quán khu vực trên phố Hàm Long, Bà Triệu... (Hà Nội) nên em mang luôn quần áo sang ở cùng bọn anh để tiện cho công việc. Bọn anh có chỗ ở luôn, có thể chứa được khoảng 20, 30 người. Tiền phòng sẽ chia theo đầu người. Đảm bảo ngày nào cũng có việc cho các em làm, phương tiện di chuyển do bọn anh lo”.

Khi được hỏi về nội dung công việc, N. cho biết: “Công việc nói chung rất đơn giản, lành mạnh, quan trọng là các em phải khéo léo để làm vừa lòng khách. Nếu làm việc ở quán karaoke thì sau khi được khách chọn, em sẽ vào phòng của vị khách đó, mở bia, chọn bài hát cho khách. Nếu khách yêu cầu, em có thể ngồi nói chuyện hoặc uống cùng họ”. Để PV tin tưởng, yên tâm khi đến đây làm việc, N. còn dặn dò một cách tỉ mỉ: “Nếu khách có hành vi quá trớn, em có thể xin phép ra ngoài, báo với quản lý nhà hàng và báo cho bọn anh xử lý”.

Thấy PV rụt rè hỏi về cách ăn mặc và các kỹ năng “tiếp khách”, N. trấn an: “Em cứ yên tâm, nếu không biết make up (trang điểm), anh có thể nhờ các chị làm cùng make up cho em. Khi đi làm cùng thì 1 bàn có khoảng 3 - 5 người tùy theo yêu cầu của khách. Em cứ nhìn các chị làm như thế nào thì em làm theo như thế ấy”.

Về tiền lương và chế độ đãi ngộ, theo chia sẻ của N., mỗi ngày các nhân viên ở đây có thể chạy nhiều bàn ở nhiều quán tùy theo lượng khách gọi. Thu nhập tùy thuộc vào khách hàng. Nếu khéo léo, biết nói chuyện thì mỗi bàn ít nhất sẽ thu được 300.000 đồng, nhiều nhất có thể lên đến 1 hoặc 1,5 triệu đồng. Với mỗi 1 bàn tiếp khách, các nhân viên sẽ phải trả cho người dắt đến là 80.000 đồng. Trang phục bắt buộc là váy và phải make up. Đây cũng là 2 khoản mà các nhân viên phải tự túc.

Trong quá trình trao đổi với N., PV được phen “rửa mắt” với hàng chục kiểu đồ, váy áo sexy. Không những thế, nhiều nữ nhân viên của N. còn táo bạo xăm hình rồng, hổ trên người. Nhìn những cô gái đó, N. giải thích: “Đây là nhân viên của anh. Họ vừa đi làm về...”.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ trao đổi, cuối cùng N. đồng ý nhận PV vào làm, không quên hẹn ngày quay lại để làm việc. Lấy cớ bận việc gia đình, chúng tôi hứa với N. là vài ngày nữa sẽ quay lại.

Gần đến ngày hẹn, PV nhận được tin “trụ sở cũ” đã chuyển đến 1 ngôi nhà rộng hơn trên đường T.Đ.T. (Đống Đa, Hà Nội). Theo lời kể của N. thì ngôi nhà này rộng rãi hơn, có 2 khu cho nam và nữ ở riêng biệt. Nhân viên có thể thoải mái sinh hoạt và cũng thuận lợi cho việc đi lại.

Công an cũng... “bó tay”?!
Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Lê Hoàng, Trưởng Công an phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Tại địa chỉ PV cung cấp cũng đã từng có một số hoạt động nghi là hoạt động mại dâm, tuy nhiên sau khi cơ quan công an kiểm tra, theo dõi thì hiện tượng này đã không còn”. Cũng theo ông Hoàng, vì chưa thấy dấu hiệu gì bất thường nên phía công an phường chưa tiến hành kiểm tra lại. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của PV, công an phường sẽ xác minh làm rõ và thông báo lại cho quý báo.

Nhóm PV

Xem thêm video:

[mecloud]DjG05FMJqk[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-vin-ha-thanh-phieu-luu-ky-a166889.html