Tên cướp kêu “lạnh run người” giữa cái nắng nóng 40 độ


Thứ 5, 02/07/2015 | 13:28


(ĐSPL) – Mỗi lần lên cơn nghiện, Thành lại mang dao phóng lợn ra chợ cướp tài sản khiên nhiều người vô cùng sợ hãi.

(ĐSPL) – Mỗi lần lên cơn nghiện, Thành lại mang dao phóng lợn ra chợ cướp tài sản khiên nhiều người vô cùng sợ hãi.

Như thông tin trên tờ Dân trí, ngày 1/7, Cơ quan CSĐT (CA quận Ba Đình, TP phố Hà Nội) cho biết đơn vị hiện đang tạm giữ hình sự đối với Lê Đức Thành (SN 1989, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về tội “Cướp tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vào sáng ngày 30/6, tổ công tác CA quận Ba Đình đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường Hồng Hà – Phúc Xá phát hiện đối tượng Lê Đức Thành đang lang thang và có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện Thành trên tay Thành 1 gói nilon chứa chất bột màu trắng. Tại chỗ, Thành khai nhận, chất bột trắng là ma túy Thành vừa “xin” được từ một đối tượng lang thang khác về để sử dụng. Qua giám định, kết quả cho thấy, toàn bộ chất bột trắng trong gói nilon thu giữ của Lê Đức Thành là heroin.

Được biết, Thành chính là đối tượng đã gây ra 3 vụ dùng dao phóng lợn đe dọa nạn nhân và cướp điện thoại di động.

Cụ thể, ngày 1/6, trong lúc lang thang tại chợ Long Biên (thuộc địa bàn phường Phúc Xá, quận Ba Đình), Lê Đức Thành vờ mượn chiếc điện thoại Iphone4 của anh Nguyễn Văn H. (SN 1980, quê Hưng Yên, làm nghề bốc vác ở chợ Long Biên) để gọi cho người thân. Khi anh Huy vừa đưa chiếc điện thoại cho Thành thì bị Thành dùng dao phóng lợn đe dọa và cướp chiếc điện thoại trên đem đi bán được 2,2 triệu đồng.

Tương tự, trong hai vụ cướp vào ngày 7/6 và ngày 17/6, Thành tiếp tục đến chợ Long Biên và dùng con dao chọc tiết lợn đe dọa và cướp đi một chiếc điện thoại trên của anh Phạm Đăng T. (SN 1979, quê Phú Thọ, cũng là công nhân bốc vác) và một chiếc điện thoại Iphone4 cùng chiếc dây chuyền bạc của anh Vũ Đình Q. (1979, quê Hưng Yên, làm nghề bốc vác thuê ở chợ Long Biên), đem bán lấy tiền ăn tiêu.

Đối tượng Lê Đức Thành. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Sau khi nhận được đơn trình báo của các bị hại, các trinh sát của Đội CSHS (CA quận Ba Đình phối hợp với CA phường Phúc Xá vào cuộc xác minh đối tượng gây án và tiến hành bắt giữ Thành.

Báo Tri thức trực tuyến cho biết, tại trụ sở công an, Thành kể mình liên tục lên cơn thèm thuốc. Cậu ta còn cho biết có khi co ro kêu lạnh giữa trưa, khi ngoài trời nắng 40 độ C. “Thiếu thuốc, người em yếu đi và sợ lạnh” - tên cướp từng có 2 tiền án nói khi ngồi trong buồng ghi cung.

Kể về những biến cố trong cuộc đời với giọng run lẩy bẩy, gã trai cho biết, một ngày giữa năm 2007, trong một lần đi xem đánh nhau ở chợ Long Biên (quận Ba Đình), Thành bị một số kẻ đâm nhầm trúng hông và sườn. Vết thương không được điều trị khiến sức khỏe anh ta suy yếu, chân phải thời gian sau bị liệt. Vết thương thể xác khiến Thành đau đớn.

“Trước đây em yếu lắm nhưng khi dùng heroin thấy khỏe hơn. Cảm giác khỏe khi có khi đủ thuốc” - gã trai mặt biến sắc sau khoảng 10 phút trò chuyện. Người run lên vì lạnh, Thành xin cán bộ công an cho tắt quạt trong buồng hỏi cung. Cơn thèm thuốc nặng dần, hắn xin dừng cuộc trò chuyện. “Khi lên cơn em sẽ co giật, mất kiểm soát hành vi” – gã nói thều thào.

Được biết, bị can này sau đó đã được đưa trở lại buồng tạm giam để đảm bảo an toàn.

PHƯƠNG NHI (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]Hw8w3yv8Ls [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-cuop-keu-lanh-run-nguoi-giua-cai-nang-nong-40-do-a100658.html