+Aa-
    Zalo

    Tên “đạo chích” liên tiếp phẫu thuật thẩm mỹ để hành nghề

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tên trộm này đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khá nhiều lần, khiến cho họ không thể nhận diện được hắn.
    (ĐSPL) - Tên trộm này đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khá nhiều lần, khiến cho họ không thể nhận diện được hắn.
    Nói về mặt tích cực, phẫu thuật thẩm mỹ đã từ lâu đã trở thành công nghệ giúp con người trở nên đẹp hơn, che bớt những khuyết điểm trên cơ thể, giúp người ta tự tin với vẻ bề ngoài của mình. Tuy nhiên mới đây một đối tượng người Hàn Quốc đã lợi dụng phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi diện mạo để hành nghề “đạo chích”. Cảnh sát cho biết, tên trộm này đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khá nhiều lần, khiến cho họ không thể nhận diện được hắn và đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trong suốt 9 tháng gần đây.
    Hôm 23/3, cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ bắt giữ một người đàn ông 35 tuổi với tội danh đã gây ra hàng loạt vụ trộm cướp tài sản trong suốt một thời gian dài. Cảnh sát không cung cấp tên thật của tên trộm này và chỉ gọi với tên là Chang. Theo đó trong vòng suốt 9 tháng qua, Chang đã thực hiện trót lọt 87 vụ trộm cắp tiền mặt và hàng hóa trị giá hơn 479.000 USD. Và một điều đặc biệt là để có thể qua mặt được cảnh sát và người dân, tên trộm này đã không ngại ngần chi một khoản tiền ra để thay đổi khuôn mặt và chiều cao của mình.

    Theo hồ sơ vụ án, Chang từng đi tù vì tội trộm cắp 10 năm về trước. Sau khi ra tù, được trở về cuộc sống xã hội, Chang không tu chí làm ăn lương thiện mà quay trở lại con đường cũ là trộm cắp tài sản. Bằng nhiều thủ đoạn, Chang đã đột nhập vào nhiều ngôi nhà và lấy trộm được nhiều tài sản có giá trị.Tuy nhiên để tránh bị nhận diện, Chang đã đầu tư một khoản tiền để thay đổi cấu trúc hàm nhằm thay đổi khuôn mặt mình bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Không những thế, Chang còn kéo dài chân tay để tăng chiều cao.
    Với vẻ ngoài mới, ban đầu người thân của Chang thậm chí còn không nhận ra hắn.Và với diện mạo mới này, Chang lại quay lại nghề cũ. Hắn tự tạo công cụ hành nghề riêng cho mình, chuyên vô hiệu hóa các ổ khóa kĩ thuật số rồi đột nhập vào nhà ăn trộm. Nhiều gia chủ đã không hiểu tại sao lúc ra ngoài họ đã khóa cửa cẩn thận, lúc về thấy cửa vẫn đóng khóa mà đồ đạc trong nhà không cánh mà bay. Không chỉ đột nhập vào nhà riêng của những gia đình khá giả để trộm cắp, Chang còn trộm cắp hàng hóa có giá trị tại các trung tâm thương mại với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Hắn có thể qua mặt các nhân viên siêu thị cũng như hệ thống camera giám sát tại đây. Nên khi nhân viên bán hàng phát hiện mất hàng hóa cũng không thể truy tìm dấu vết  tên trộm.
    Khi nhận tin báo của các hộ dân ở thành phố Incheon về việc bị trộm đột nhập liên tục với thủ đoạn rất tinh vi không ai ngờ tới, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và khoanh vùng xác minh các đối tượng. Tuy nhiên khi rà soát các đối tượng khả nghi, cảnh sát không thể tìm ra đối tượng giống với miêu tả của các nạn nhân – những người đã giáp mặt với tên trộm, hoặc bị giật trộm túi xách, điện thoại ở nơi công cộng. Nhận định đây là đối tượng trộm cắp mới nên cảnh sát đã tiến hành truy tìm ở nhiều nơi nghi vấn hắn sẽ ra tay trộm đồ, hay đột nhập vào nhà riêng. Tuy nhiên sau nhiều tháng liền, tung tích của tên trộm này vẵn bặt vô âm tín, dường như hắn “đánh hơi” được sự truy lùng của cảnh sát nên biến mất dạng.
    Vẫn tiếp tục có thông tin trình báo về việc mất trộm tài sản từ phía người dân nên cảnh sát càng truy tìm tên trộm tinh vi này ráo riết hơn. Cho đến ngày 23/3 vừa qua khi nhận được tin báo từ một bảo vệ khu chung cư rằng có đối tượng khả nghi xuất hiện ở khu vực này, cảnh sát đã nhanh chóng tiếp cận khu chung cư và chặn mọi cổng ra vào. Với bộ dạng khả nghi cùng với một chiếc túi đen đeo trên vai, đối tượng đã được mời về trụ sở làm việc và tại đây qua việc xác minh, cảnh sát phát hiện đối tượng chính là tên trộm mà bấy lâu nay họ đang truy tìm. Qua việc xác minh lý lịch, cảnh sát phát hiện tên trộm này chính là kẻ đã bị bắt 10 năm trước cũng vì tội trộm cắp. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khuôn mặt và chiều cao của đối tượng đã thay đổi hoàn toàn bởi phẫu thuật thẩm mỹ. Khuôn mặt góc cạnh và chiều cao hơn chính là những đặc điểm khiến cảnh sát khó nhận diện đối tượng trong một khoảng thời gian dài.
    Tại sở cảnh sát, Chang đã nhận tội nhưng biện minh rằng hắn phẫu thuật thẩm mỹ là vì không thích vẻ ngoài của mình. Tuy nhiên về phía cảnh sát họ cho rằng, là một người đàn ông lại không có khuyết điểm gì về vẻ bề ngoài nên chẳng có lí do gì để Chang thay đổi diện mạo ngoài lí do để quay lại nghề trộm cắp, tránh việc bị phát hiện vì đã có tiền án trước đó về tội trộm cắp tài sản.
    Hiện cảnh sát thành phố Incheon, Hàn Quốc cho biết họ đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lí Chang trước pháp luật. Được biết đất nước Hàn Quốc có hơn 4000 bệnh viện thẩm mỹ, đây cũng là quốc gia có số lượng ca giải phẫu thẩm mỹ cao nhất thế giới. Nhưng việc khách hàng đến phẫu thuật thẩm mỹ nhằm thay đổi diện mạo để đi hành nghề trộm cắp như Chang quả là xưa nay hiếm.
    Bắt sống đạo chích đất Cảng ra tay tại sân bay Nội Bài
    Hồng Hà
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-dao-chich-lien-tiep-phau-thuat-tham-my-de-hanh-nghe-a92318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan