Thả em vợ xuống giếng, truy sát vợ con vì níu kéo không thành


Chủ nhật, 15/03/2015 | 03:36


(ĐSPL)-Nổi điên vì không thể níu kéo quyết định ra đi của người vợ, Dũng đã nhẫn tâm thả em vợ xuống giếng, truy sát vợ con, rồi tự tử.

(ĐSPL)-Vì không thể níu kéo quyết định ra đi của người vợ, Dũng đã nhẫn tâm thả em vợ xuống giếng, truy sát vợ con, rồi tự tử.
Theo tin tức báo Lao động đăng tải, cơ quan Công an huyện Sông Công (Thái Nguyên) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đồng Tiến Dũng (24 tuổi, ngụ xã Bá Xuyên, thị xã Sông Công) về hành vi Giết người.
Nạn nhân là vợ, con và em vợ của Dũng. Nghi can sau đó tự tử nhưng bất thành.
Báo Công an nhân dân cho biết thêm, trước đó, khoảng 19h30 ngày 28/2, đối tượng Đồng Tiến Dũng đi xe máy mang BKS 88H3 – 9367 từ nhà đến nhà bố vợ tại phường Phố Cò, Thị xã Sông Công để đón vợ, con về.
Tuy nhiên Dũng không mang xe máy vào sân mà đem đến để nhà anh Phạm Văn Q. (40 tuổi), cách đó khoảng 100m. Sau đó Dũng đi bộ đến nhà bố vợ.
An ninh - Hình sự - Thả em vợ xuống giếng, truy sát vợ con vì níu kéo không thành

Đối tượng Đồng Tiến Dũng đang được điều trị tại bệnh viện.(ảnh Công an nhân dân)

Lúc này cháu Nguyễn Văn T. (12 tuổi) là em vợ Dũng ra mở cửa, Dũng đã khoác vai cháu T. đi bộ về phía nhà anh Q. Trên đường đi, Dũng hỏi T. về việc có ai ở nhà không, vợ con có ở trong nhà hay không... Khi đến giếng nước nhà anh Q., Dũng dùng 2 tay kẹp cổ khiến cháu T. bị ngất đi rồi bế cháu thả xuống giếng nước và đậy nắp giếng lại.
Sau đó Dũng đi về nhà bố vợ để gặp vợ là chị Nguyễn Kiều Trang (20 tuổi) và con gái, rồi cùng hai người đi sang nhà bà nội chị Trang ở gần đó. Dũng vào bếp lấy một con dao phay rồi bắt cả vợ, con và bà nội quay về nhà bố vợ.
Về đến nhà, chị Trang gặp T. quần áo bị ướt nên hỏi “Dũng đã làm gì?” thì hắn chối. Khi chị Trang bế con bỏ đi thì bị Dũng cầm dao chém vào đầu, vào vai. Bà nội chị Trang chạy ra cổng kêu cứu, hô hào mọi người thì Dũng lên xe máy bỏ chạy về xóm La Giang, xã Bá Xuyên.
Tại đây, hắn lấy lọ thuốc trừ sâu của gia đình uống để tự sát, nhưng đã được gia đình và Công an xã Bá Xuyên phát hiện, đưa đi cấp cứu. Về phần chị Trang sau đó cũng được đưa đi cấp cứu, bị nhiều vết thương nặng ở đỉnh đầu và vai phải, bị vỡ xương sọ…
Báo Lao động đăng tải, điều may mắn là các nạn nhân trong vụ án cùng thoát chết một cách kỳ diệu. Trong đó, T. kể về giây phút thoát khỏi lưỡi hái tử thần mà vẫn còn run lập cập vì quá sợ hãi.
"Khi anh Dũng đưa cháu sang nhà nói chuyện, anh ta đã dò hỏi rất nhiều điều về chị H. Đặc biệt, anh Dũng luôn nghi ngờ chị H. có tình ý với người đàn ông khác nên mới không chịu về nhà. Mặc dù cháu đã nói rằng không có chuyện đó, nhưng anh ấy không nghe, sau đó thì siết cổ cháu tới bất tỉnh, lúc đó cháu không còn biết gì nữa", T. kể.
Theo T., khi bị ném xuống giếng, nước làm cháu choàng tỉnh, liền vùng vẫy kêu cứu. Nhưng lúc đó, gia đình anh Quang không có ai ở nhà, các hộ xung quanh ở cách xa nên không ai nghe thấy.
"Cháu cố gắng dùng đôi bàn tay bám vào những kẽ hở trong lòng giếng leo lên. Khi cách mặt nước khoảng 2 m, do kiệt sức, cháu lại bị rơi xuống. Phải đến lần thứ 3 cháu mới có thể lên được mặt đất".
Đại diện Công an huyện Sông Công cho biết, Dũng chưa có tiền án, tiền sự, là người có nhân thân tốt. Dũng cũng có quá trình tham gia quân đội.
Những ngày qua Dũng chống đối, bất hợp tác với cơ quan điều tra.
PV (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tha-em-vo-xuong-gieng-truy-sat-vo-con-vi-niu-keo-khong-thanh-a87400.html