Thảm án chồng giết vợ sau tin nhắn mùi mẫn


Thứ 5, 29/05/2014 | 08:50


(ĐSPL) - Lấy Huệ làm chồng, nhưng chị B. vẫn lén lút qua lại với người tình cũ. Khi chuyện vỡ lở, cả hai ly thân và sau đó là vụ trọng án chồng giết vợ trong cơn ghen.

(ĐSPL) - Lấy Huệ làm chồng, nhưng chị B. vẫn lén lút qua lại với người tình cũ. Khi chuyện vỡ lở, cả hai ly thân và sau đó là vụ trọng án chồng giết vợ trong cơn ghen.
Ngày 29/5, công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Trương Văn Huệ (SN 1979) về hành vi giết người.
Vụ án mạng xảy ra tại phòng trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát (thị trấn Nhà Bè, TP HCM). Nạn nhân là chị Đặng Thị B. (22 tuổi, tự “Lan”, ngụ Cà Mau) chính là vợ của Huệ.
Cái chết gây xôn xao dư luận
Trở lại hiện trường nơi xảy ra trọng án, nhiều cư dân xóm trọ vẫn không hết xôn xao khi biết cái chết của chị B. là do người chồng của nạn nhân gây ra.
Bà chủ nhà trọ Võ Thị Hời, cho biết, khoảng 22h ngày 27/5, người bạn chung phòng với chị B. là Hồ Thị Yến Nhi đi làm về thì phát hiện cửa căn nhà bị khóa chặt. Do không có mang chìa khóa đi làm nên Yến Nhi gọi điện thoại cho chị B. và Huệ để về mở cửa, tuy nhiên gọi mãi không thấy ai bắt máy.
“Con bé ngồi đợi gần 2 tiếng mà không thấy ai về, gọi điện thoại cũng không được nên quyết định nhờ hàng xóm phụ giúp phá cửa”, bà Hời kể lại.
An ninh - Hình sự - Thảm án chồng giết vợ sau tin nhắn mùi mẫn
Phòng trọ nơi xảy ra án mạng
Khi cánh cửa mở tung, nhiều người phát hiện chị B. nằm bất động bên trong phòng, qua kiểm tra thì tá hỏa vì nạn nhân đã tử vong.
Sự việc được trình báo lên chính quyền chức năng, công an đã có mặt để khám nghiệm hiện trường.
Tại hiện trường lúc bấy giờ, công an phát hiện cổ nạn nhân bị siết bởi sợi dây dù màu xanh và một dây cắm nồi cơm điện. Tài sản tư trang của nạn nhân không bị mất.
Qua truy xét, lấy lời khai các nhân chứng, nhiều người sống trọ tại đây cho biết, khoảng 21h45 cùng ngày, họ phát hiện có một người đàn ông trạc ngoài 30 tuổi, hơi gầy, cao khoảng 1,7 m dựng xe Dream màu nâu, biển số Vũng Tàu trước cửa phòng chị B.
“Chúng tôi cứ tưởng người đàn ông này chỉ là bạn trai của chị B. thôi. Chúng tôi đâu ngờ đó chính là chồng của nạn nhân…”, bà Hợi ngỡ ngàng nói.
Hành trình truy tìm hung thủ giết vợ
Qua khám nghiệm hiện trường và thu thập lời khai cũng nhưng nhân chứng, cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định nghi can gây ra cái chết của chị B. có mối quan hệ quen biết với nạn nhân.
Rà soát mối quan hệ của nạn nhân, công an xác định người đàn ông lạ mặt chính chồng mới cưới của cô và cũng là người đưa đón cô mỗi ngày. Trương Văn Huệ được xác định là nghi can số một.
Ngay trong đêm, công an huyện Nhà Bè đã tung hàng chục trinh sát chia làm nhiều mũi để lên đường truy bắt hung thủ.
An ninh - Hình sự - Thảm án chồng giết vợ sau tin nhắn mùi mẫn (Hình 2).
Trương Văn Huệ tại cơ quan công an
Theo đó, các trinh sát đã tìm đến quê của Huệ ở thị trấn Long Hải, cùng hai công trình xây dựng mà y đang thi công ở Nhà Bè và quận 2.
Bên cạnh khác, cơ quan công an lo sợ nghi can sẽ bỏ trốn sang Campuchia nên các trinh sát cũng chốt chặn ở cửa khẩu.
Tuy nhiên qua điều tra, các địa điểm trên Huệ không đến, thay vào đó cơ quan công an xác minh được hung thủ ở TP HCM và thường xuyên liên lạc với anh trai có nhà ở quận 7. Các trinh sát công an huyện Nhà Bè đã tiến hành mật phục căn nhà của người anh trai nghi can. Mặt khác, công an đã vận động gia đình khuyên hung thủ sớm ra công an để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Đến 18h30 ngày 28/5, sau 21 giờ gây án, Huệ được sự vận động của người thân nên đã đến công an phường Bình Thuận (quận 7) đầu thú.
Giết vợ vì tin nhắn mùi mẫn
Sau khi bị di lý về cơ quan công an huyện Nhà Bè, làm việc với cơ quan điều tra, Huệ khai nhận: Trong một lần đi uống cà phê, Huệ đã quen biết chị B. Lúc đó chị B. là nhân viên của quán cà phê. Chị B. vốn có nhan sắc, cộng thêm chất giọng ngọt ngào nên nhanh chóng khiến Huệ say đắm.
Thời gian sau đó, Huệ thường lân la đến quán cà phê này để tìm cách tiếp cận chị B. Cũng trong thời gian này, Huệ biết chị B. và một người đàn ông tên C nảy sinh tình cảm và thường xuyên qua lại với nhau. Biết vậy nhưng Huê vẫn cố theo đuổi.
Đã có lần chị B. tâm sự với Huệ về cuộc đời, chị B. đã từng gãy gánh giữa đường và có con nhỏ ở quê, tuy nhiên Huệ vẫn không màng nhất quyết yêu thương B.
Đến giữa năm 2013, B. và Huệ đã đi đến kết hôn trong sự vui mừng của bạn bè.
An ninh - Hình sự - Thảm án chồng giết vợ sau tin nhắn mùi mẫn (Hình 3).
Huệ và vợ trong lễ kết hôn
Hai người dọn về ở chung tại một căn nhà trên đường Phạm Hữu Lầu (P. Phú Mỹ, Q.7). Thế nhưng, cuộc sống gia đình không hạnh phúc vì chị B. vẫn lén lút qua lại với người yêu cũ nên hai người thường xuyên ghen tuông, cãi vã.
Cách đây khoảng một tháng, chị B. đã quyết định ly thân chồng và dọn về phòng trọ số 6 của hai người bạn trên đường Huỳnh Tấn Phát (thị trấn Nhà Bè).
Dù sống ly thân nhưng mỗi ngày Huệ vẫn đến đưa đón vợ đi làm. Sáng sớm 27/5, Huệ đến mua đồ ăn sáng và chở vợ đi làm. Đến 21h30, y đến đón vợ chở về chỗ trọ và muốn vào phòng nói chuyện để hàn gắn tình cảm.
Ít phút sau, lúc chị B. đi tắm, Huệ tình cờ thấy điện thoại của nạn nhân đang sạc có tin nhắn nên mở ra xem thì vợ nhắn tin xưng hô "vợ chồng" với người đàn ông lạ.
"Cô ấy bảo đó là người yêu cũ và còn cho biết cưới tôi chỉ là hình thức chứ không yêu. Tình yêu cô ấy dành cho người đàn ông cũ. Cô ấy còn thách thức tôi dám giết. Giờ tôi hối hạn rồi", Huệ đắng lòng khai nhận.
Trong lúc ghen tuông, không làm chủ được bản thân Huệ đã lấy sợi dây dù màu xanh siết cổ chị B. Khi nạn nhân gục xuống, hắn lại lấy thêm sợi dây nguồn của nồi cơm điện siết tiếp đến khi nạn nhân tắt thở.
Thấy vợ đã chết, Huệ lấy hai điện thoại di động của vợ tắt nguồn rồi tắt điện, khóa cửa phòng, dùng xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.
Trong thời gian trốn truy bắt, Huệ sống lang thang trong các quán cà phê.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-an-chong-giet-vo-sau-tin-nhan-mui-man-a34818.html