Chạy án xong, gia đình bị cáo tố thẩm phán nhận hối lộ


Thứ 4, 02/09/2015 | 04:21


(ĐSPL) - Đưa tiền để được xử án treo và trả tự do ngay tại tòa, sau khi vụ án được xử xong, gia đình bị cáo đưa băng ghi hình tố thẩm phán nhận hối lộ.

(ĐSPL) - Đưa tiền để được xử án treo và trả tự do ngay tại tòa, sau khi vụ án được xử xong, gia đình bị cáo đưa băng ghi hình tố thẩm phán nhận hối lộ.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 1/9, TAND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu TAND huyện Đạ Huoai báo cáo cụ thể việc thẩm phán Trương Vi Văn vừa bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam thời hạn 4 tháng để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, ngày 31/8, Cơ quan điều tra VKSND tối cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã khởi tố bị can và bắt tạm giam thẩm phán Trương Vi Văn (TAND huyện Đạ Huoai) về tội nhận hối lộ; tiến hành khám xét nơi ở của thẩm phán và thu giữ một số tài liệu. Cơ quan điều tra của VKSND tối cao cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Vy Tuấn Anh (trú tại thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai) về tội môi giới hối lộ.


Theo báo Công an Nhân dân, được biết, vào tháng 4/2014, ông Trương Vi Văn là thẩm phán, chủ tọa phiên tòa xét xử Nguyễn Trần Quân, ngụ tại huyện Đạ Huoai về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây chết người. Để được xử nhẹ, thông qua Vy Tuấn Anh, ngụ tại huyện Đạ Huoai, người nhà bị cáo gặp thẩm phán Trương Vi Văn nhằm chạy án, xin giảm nhẹ khung hình phạt. Thẩm phán này ra giá 50 triệu đồng thì được hưởng án treo.

Do hoàn cảnh gia đình bị cáo Nguyễn Trần Quân quá khó khăn nên đã xin giảm xuống 30 triệu đồng nhưng thẩm phán Trương Vi Văn không chấp nhận. Gia đình Quân phải đi vay mượn đủ 50 triệu đồng để đưa cho Tuấn Anh “chạy án” thẩm phán Văn tại ở một quán cà phê ở Đạ Huoai. Trong khi đưa tiền cho Tuấn Anh người nhà Quân đã ghi âm, ghi hình lại.

Ngày 21/4/2014, thẩm phán Trương Vi Văn làm chủ tọa phiên tòa xét xử Nguyễn Trần Quân. Tuyên phạt bị cáo Quân 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và trả tự do ngay tại phiên tòa.

Sau khi Quân được tha, gia đình Quân đã gửi các bằng chứng tố cáo thẩm phán Văn nhận hối lộ đến cơ quan chức năng. Vụ việc được chuyển giao cho Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Qua quá trình điều tra, cơ quan này đã tập hợp các bằng chứng về hành vi nhận hối lộ của thẩm phán Văn nên ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán nhận hối lộ để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

BTV (Tổng hợp)

[mecloud]cYhYr9afQn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-an-xong-gia-dinh-bi-cao-to-tham-phan-nhan-hoi-lo-a108854.html