Thanh Hóa: Bắt giữ 2 đối tượng ép xe, cướp điện thoại iPhone 11 ProMax


Thứ 2, 25/01/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Người phụ nữ đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường thì bất ngờ bị 2 thanh niên ép xe và cướp điện thoại.

Người phụ nữ đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường thì bất ngờ bị 2 thanh niên ép xe và cướp điện thoại.

Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vào chiều ngày 25/1 cho hay, cơ quan này hiện đã tạm giữ hình sự hai đối tượng Lê Đình Bằng (26 tuổi) và Trường Công Hùng (27 tuổi) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Cả Bằng và Hùng đều trú tại phường Hải Châu, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, vào hôm 18/1, chị L.T.H (trú tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã tới Công an TP Thanh Hóa để trình báo về việc chị vừa bị cướp. Theo lời trình báo của chị H., hai nam thanh niên đi xe máy đã đi sát lại, ép xe chị rồi nhanh tay giật chiếc điện thoại iPhone 11 ProMax mà chị mua vào năm 2019 với giá 30 triệu đồng.

Hai đối tượng Bằng và Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: CA/ Pháp Luật TP.HCM

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Thanh Hóa xác định được 2 nghi phạm là Hùng và Bằng. Hai đối tượng này đã bị công an bắt giữ vào tối ngày 24/1.

Tại cơ quan điều tra, 2 nghi phạm khai nhận hành vi phạm tội, cho biết động cơ rủ nhau di cướp tài sản người đi đường là để có tiền đánh bạc và ghi lô đề. Vào ngày 18/1, Hùng đèo Bằng trên xe máy đi dọc theo đại lộ Lê Lợi ở TP Thanh Hóa. Phát hiện chị H. vừa đi xe vừa nói chuyện điện thoại, Hùng ngay lập tức cho xe áp sát, giật điện thoại rồi bỏ chạy.

Hùng và Bằng sau đó đã mang điện thoại về thị xã Nghi Sơn bán cho một cửa hàng điện thoại được 9,8 triệu đồng rồi chia nhau để tiêu xài. Vụ việc hiện vẫn đang được Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-giu-2-doi-tuong-ep-xe-cuop-dien-thoai-iphone-11-promax-a353898.html