Thanh Hóa: Tạm giữ đối tượng trộm hơn 160 triệu đồng của người quen


Thứ 7, 14/11/2020 | 00:39


Cùng sự kiện

Nợ nần chồng chất, đối tượng Sơn nảy lòng tham, cạy két sắt và lấy đi nhiều tiền mặt, dây chuyền vàng cùng một số đồ khác khi được người quen nhờ trông nhà.

Nợ nần chồng chất, đối tượng Sơn nảy lòng tham, cạy két sắt và lấy đi nhiều tiền mặt, dây chuyền vàng cùng một số đồ khác khi được người quen nhờ trông nhà.

Theo thông tin ban đầu, đêm ngày 10/11, Công an huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo mất trộm từ gia đình chị M.T.O (trú tại tiểu khu Ba Đình, thị trấn Nga Sơn).

Chị O. cho biết, kẻ gian sau khi đột nhập vào nhà đã lấy mất 150 triệu đồng trong két, 2 dây chuyền vàng, cùng một số đồ trang sức và khoảng 5 triệu tiền tiết kiệm trong lơn đất. Tổng giá trị tài sản bị mất theo ước tính rơi vào khoảng 166 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Sơn. Ảnh: Thái Thanh/ Tri thức trực tuyến

Nhận được thông tin về vụ trộm, lực lượng chức năng ngay lập tức tiến hành lên phương án truy tìm thủ phạm. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khác nhau, khoảng 3 giờ sau, Công an huyện Nga Sơn đã xác định được Nguyễn Văn Sơn (19 tuổi, trú tại xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa) là người đã thực hiện hành vi trộm cắp tại nhà chị O..

Cơ quan công an sau đó đã bắt giữ đối tượng Sơn, đồng thời thu hồi tang vật trộm cắp. Sơn khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết, bản thân đang nợ nần khá nhiều, nên đã nảy sinh ý định trộm cắp khi được chị O. (họ hàng xa) nhờ trông nhà.

Theo lời khai của Sơn, đối tượng sau khi ngắt camera đã dùng xà beng cậy két sắt để lấy tiền và 2 sợi dây chuyền vàng cùng một số đồ khác. Thực hiện hành vi trộm cắp tài sản xong, Sơn tạo hiện trường giải để tránh bị phát giác, rồi đem tiền trộm được đi trả nợ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tam-giu-doi-tuong-trom-hon-160-trieu-dong-cua-nguoi-quen-a345993.html