Thanh niên 9X cứa cổ tài xế taxi cướp tài sản trong đêm


Thứ 4, 02/08/2017 | 03:04


Cùng sự kiện

Sau khi dùng dao cứa cổ lái xe taxi và cướp tài sản, Cường bỏ trốn về Hà Nội thì bị bắt giữ.

Sau khi dùng dao cứa cổ lái xe taxi và cướp tài sản, Cường bỏ trốn về Hà Nội thì bị bắt giữ.

Báo Gia đình Việt Nam đưa tin, chiều ngày 31/7, công an tỉnh Lào Cai cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Vàng Quốc Cường (24 tuổi, trú tại tổ 19 B, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Cường chính là đối tượng thực hiện vụ cứa cổ lái xe taxi để cướp tài sản xảy ra vào tối 30/7 trên địa bàn huyện Bát Xát.

Nạn nhân của vụ cướp là anh Nguyễn Thành L (24 tuổi, trú tại km 6, bản Phiệt, Bảo Thắng, Lào Cai). Anh L là lái xe taxi của hãng Năng Vũ.

Đối tượng Vàng Quốc Cường - Ảnh: báo An ninh thủ đô

Theo báo Lao động, đêm 30/7, anh L có nhận chở một nam thanh niên khoảng 24 tuổi đi từ phường Cốc Lếu, TP Lào Cai đến đường ra biên giới thuộc Đội 8, xã Quang Kim, huyện Bát Xát.

Khoảng 00h30 khi đến địa điểm trên, anh L thấy đêm tối, đường vắng người nên dừng phương tiện và yêu cầu nam thanh niên trả tiền đi xe. Tuy nhiên, ngay lập tức vị khách rút dao ra đe dọa rồi cứa vào cổ anh L, ép anh này đưa tiền và điện thoại.

Anh L dùng hai tay đỡ vết dao cứa vào cổ nên bị đứt hai đầu ngón tay. Nam tài xế một tay giữ con dao kề cổ, một tay đưa lấy 2 điện thoại và ví tiền trong đó có 1 triệu đồng đưa cho đối tượng. Ngay khi cướp được tài sản, đối tượng đã bỏ trốn xuống Hà Nội.

Về phía anh L, ngay sau khi đối tượng bỏ đi, anh đã cố gắng điều khiển xe taxi đến một bệnh viện tại TP Lào Cai để cấp cứu và báo cho người nhà.

Báo Công an nhân dân thông tin thêm, qua công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra Công huyện Bát Xát phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai xác định nghi can gây ra vụ án chính là Vàng Quốc Cường.

Tiếp tục rà soát theo hướng bỏ chạy của đối tượng, công an Lào Cai nắm được thông tin Cường trốn về Hà Nội. Ngay trong ngày, một tổ công tác của Công an huyện Bát Xát phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã về Hà Nội phối hợp với Công an quận Ba Đình bắt giữ đối tượng khi y đang trốn tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội)

Vụ án tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-9x-cua-co-tai-xe-taxi-cuop-tai-san-trong-dem-a197910.html