Thanh niên "ngáo đá" xông vào phòng trọ, đâm nam sinh viên 5 nhát dao


Thứ 5, 29/12/2016 | 14:19


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau khi sử dụng ma túy đá, Tiến cầm dao lao vào phòng trọ của một nam sinh viên khống chế, đâm anh này 5 nhát trọng thương.

(ĐSPL) - Sau khi sử dụng ma túy đá, Tiến cầm dao lao vào phòng trọ của một nam sinh viên khống chế, đâm anh này 5 nhát trọng thương.

Theo báo Tri thức trực tuyến, chiều 29/12, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt nóng Nguyễn Minh Tiến (31 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang), về hành vi Cố ý gây thương tích.

Trước đó, 14h cùng ngày, tại khu nhà trọ trên đường Nhà Thờ (phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang), Tiến cầm theo 2 con dao nhọn, bất ngờ xông vào phòng trọ của sinh viên tên Bùi Sơn Hoàng Vũ (20 tuổi, trú huyện Cam Lâm).

Tại đây, Tiến dùng dao khống chế anh Vũ, rồi kéo anh này lên lan can lầu một của khu nhà trọ.

“Lúc này, Tiến liên tục la hét, dọa giết Vũ. Mọi người trong xóm thấy sự việc nhưng không ai dám xông lên lầu cứu vì sợ bị đâm”, một nhân chứng kể lại.

Sau ít phút khống chế anh Vũ, Tiến dùng dao mang theo đâm anh này 5 nhát vào vùng ngực, đùi và bụng.

Nguyễn Minh Tiến tại cơ quan công an. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Liên quan đến vụ việc này, báo Vietnamnet thông tin, nhận được tin báo, tổ công tác thuộc Đội cảnh sát 113 (Công an tỉnh Khánh Hòa), có mặt. Tuy nhiên, Tiến vẫn liên tục la hét, dọa giết những ai xông vào. Trong khi đó, anh Vũ máu chảy đầm đìa, khóc lóc van xin Tiến thả mình nhưng bất thành.

Trung tá Đỗ Xuân Kiều, tổ trưởng tổ tuần tra Đội Cảnh sát 113 Kiều cho biết: để tránh kích động đối tượng một mình tôi đã tiếp cận Tiến, thuyết phục anh ta hạ hung khí. Ban đầu đối tượng không chịu nghe, nhưng sau đó đã buông dao, thả con tin. Trong tích tắc tôi đã lao vào quật ngã đối tượng.

Tiến được áp giải về trụ sở công an. Tại đây, Tiến khai trước đó đã sử dụng ma túy đá và bị ảo giác. “Em bị ảo giác và nghĩ công an phường đã bắt vợ con em nên em mới khống chế Vũ để gây áp lực, buộc cơ quan công an thả vợ con em ra…”, Tiến khai.

Vụ đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Khánh Hòa.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-ngao-da-xong-vao-phong-tro-dam-nam-sinh-vien-5-nhat-dao-a176399.html