+Aa-
    Zalo

    8X đi tù vì ... cướp tiền sau khi bị chơi "bạc bịp"

    ĐS&PL (ĐSPL) - Động đã tự biến mình thành kẻ cướp chỉ vì ép các đối tượng cờ bạc bịp phải trả lại tiền cho mình.\r\n\r\n

    (ĐSPL) - Động đã tự biến mình thành kẻ cướp chỉ vì ép các đối tượng cờ bạc bịp phải trả lại tiền cho mình.

    Theo đơn kháng cáo của bị cáo, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Văn Động (32 tuổi, trú ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “Cướp tài sản” - tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô.

    Lao vào cờ bạc, Nguyễn Văn Động đã tự làm hại bản thân - Ảnh: báo An ninh thủ đô

    Như báo Pháp luật và Xã hội đã thông tin trước đó, chiều 18/6/2015, Trần Văn Thắng (trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng với Lê Văn Thành (trú tại xã Ý Lộc, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định); Nguyễn Văn Triệu; Đinh Văn Mạnh (cùng trú tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Văn Động (trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) đã đến phòng trọ của Chuân đến để chơi xóc đĩa.

    Chỉ trong ít phút, Chuân và vài người nữa lần lượt bị thua sạch một cách… vô lý. Xót tiền, Chuân quay sang nghi ngờ Triệu, Mạnh, Thắng thông đồng chơi bạc bịp nên bắt 3 người này bỏ đồ ra kiểm tra. Khi phát hiện trên người Triệu có 1 miếng nam châm và 4 quân vị bên trong có bột, Chuân lập tức gọi Công, Động đến lấy lại tài sản. Do tức tối vì bị “chơi bẩn”, Động tiếp tục gọi Bùi Phương Nam và một thanh niên tên Quyền đến giải quyết.

    Biết Mạnh cũng liên quan đến việc chơi bạc bịp này nên Chuân đã cầm điếu cày vụt vào đầu Mạnh, bắt để lại toàn bộ số tiền hơn 4 triệu đồng có trong người; sau đó cả bọn còn bắt Mạnh phải viết giấy nhận nợ bọn chúng 30 triệu đồng. Lê Văn Công bắt Thắng, Triệu và Thành ký làm chứng trong giấy vay nợ nói trên.

    Bị ép buộc và giữ lại không cho về nên chiều cùng ngày, Triệu, Mạnh nhờ người nhà mang 11 triệu đồng đến giao nộp cho Chuân. Chưa dừng lại, Chuân và Công còn quay sang đánh Thắng, bắt anh này viết giấy đã nhận tiền đặt cọc mua chiếc xe máy của mình với giá 3 triệu đồng và đương nhiên, chiếc xe máy đó phải để lại cho Chuân.

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, tại phiên tòa phúc thẩm, Động thừa nhận hành vi đánh đập để lấy 5 triệu đồng của anh Triệu đúng như bản án sơ thẩm xác định. Nhưng bị cáo này nại ra rằng, đối tượng chỉ nghĩ đơn thuần là đòi lại toàn bộ số tiền thua bạc trong nhiều ngày liên tiếp chứ không nhận thức được hành vi của mình đã phạm vào tội “Cướp tài sản”.

    Từ đó, bị cáo đề nghị tòa án xem xét để giảm nhẹ một phần hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, TAND TP Hà Nội khẳng định các quyết định tại bản án sơ thẩm của TAND quận Hà Đông đối với bị cáo là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Tuy nhiên, hình phạt mà bị cáo phải nhận là có phần nghiêm khắc và cao hơn các đồng phạm trong vụ án nên cần giảm một phần thời gian chấp hành án.

    Trên cơ sở ấy, HĐXX phúc thẩm đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Động 5 năm 6 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản” (giảm 18 tháng tù so với bản án sơ thẩm). Trước đó, bản án sơ thẩm cũng đã lần lượt áp dụng từ 15 tháng tù đến 40 tháng tù giam đối với các đối tượng Nam, Chuân, Công theo các tội “Cướp tài sản” và “Đánh bạc”.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8x-di-tu-vi-cuop-tien-sau-khi-bi-choi-bac-bip-a136023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan