+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ hô hoán "bị bắt cóc" tại cây xăng: Có dấu hiệu lừa đảo, gây náo loạn để bỏ trốn cùng bạn trai

    ĐS&PL Công an huyện Đức Hòa cho biết, thiếu nữ hô hoán "bị bắt cóc" náo loạn tại cây xăng thuộc khu vực có dấu hiệu lừa đảo và gây ra vụ việc để bỏ trốn cùng bạn trai.

    Công an huyện Đức Hòa cho biết, thiếu nữ hô hoán "bị bắt cóc" náo loạn tại cây xăng thuộc khu vực có dấu hiệu lừa đảo và gây ra vụ việc để bỏ trốn cùng bạn trai.

    Ngày 28/7, Công an huyện Đức Hòa, Long An cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ việc một thiếu nữ hô hoán "bị bắt cóc" tại cây xăng thuộc khu vực thị trấn Đức Hòa khiến những người đi cùng xe bị chặn đánh.

    Hiện trường trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Theo đó, T. (16 tuổi, ngụ huyện Gò Dầu, Tây Ninh), người hô "bị bắt cóc" có dấu hiệu lừa đảo và gây ra vụ việc trên để bỏ trốn cùng bạn trai.

    Kết quả điều tra cho hay, T. đang làm việc tại một quán karaoke thuộc thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, Long An và có nợ quán karaoke này cùng một số bạn bè hơn 40 triệu đồng. T. lên mạng thấy thông tin một quán karaoke ở thị xã Lagi, Bình Thuận tuyển nhân viên nên liên hệ xin làm, với điều kiện quán này sẽ bảo lãnh số tiền T. đang nợ, T. sẽ về làm việc trừ tiền dần.

    Đồng ý nhận T. vào làm việc, ngày 25/7 bà Y. cùng một nhân viên nam của quán karaoke tại thị xã Lagi thuê một tài xế vào Long An trả số tiền hơn 40 triệu đồng để đón T. về. Trên đường đến Long An, bà Y. còn ghé đón một nhân viên nữ tại Bình Chánh, TP.HCM cũng đăng ký xin làm việc tại quán karaoke của bà.

    Tuy nhiên, trước khi lên xe theo bà Y. về Bình Thuận, T. đã liên hệ với bạn trai đang làm nghề chạy taxi, bàn tính việc gọi thêm bạn bè chặn chiếc xe bà Y. đang chở T. lại, nhằm giúp T. bỏ trốn khỏi những người này, quỵt luôn số tiền hơn 40 triệu đồng mà bà Y. vừa bỏ ra để trả nợ giúp T..

    Theo kế hoạch đã tính trước, khi xe đến đổ xăng ở cây xăng Minh Chánh, thị trấn Đức Hòa, T. nói xuống đi vệ sinh và hô lên "bị bắt cóc".

    Cùng lúc đó, bạn trai của T. và một số người đến vây chiếc xe của bà Y., đánh hai thanh niên đi trên xe và đập phá xe. Khi đánh, những người này còn hô hào thêm "đây là bọn bắt cóc" khiến người dân chung quanh tưởng thật, một số người cũng vào trợ giúp.

    Công an huyện Đức Hòa đang củng cố hồ sơ, chuyển Công an huyện Đức Hòa để tiếp tục điều tra nghi án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đối với những người tham gia đánh người, đập phá xe vì "tưởng bọn bắt cóc", do chủ xe hiện đã làm đơn không cần bồi thường nên Công an Đức Hòa đang tiếp tục triệu tập những người liên quan để xem xét xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Trước đó, chiều tối 25/7, mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh, clip ghi lại cảnh người dân bắt giữ ba thanh niên và một cô gái tại thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

    Nhóm người này đi trên xe bán tải, khi đang dừng lại đổ xăng tại thị trấn Đức Hòa thì bất ngờ cô gái trên ô tô nhảy xuống xe hô hoán ‘bị bắt cóc’. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều thanh niên địa phương đã xông vào vây đánh và khống chế ba thanh niên trên.

    Sau đó Công an huyện Đức Hòa có mặt tại hiện trường, đưa nhóm người trên cùng phương tiện về trụ sở công an huyện để lấy lời khai.

    Qua xác minh, Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An khẳng định, không có chuyện bắt cóc như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-ho-hoan-bi-bat-coc-tai-cay-xang-co-dau-hieu-lua-dao-gay-nao-loan-de-bo-tron-cung-ban-trai-a332462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan