Con sát hại cha ruột: Ám ảnh "49 chưa qua, 53 đã tới"


Thứ 3, 08/04/2014 | 03:41


(ĐSPL) - Sau khi người cha bị choáng do viên đá ném trúng đầu và loạng choạng ngã, nghịch tử đã lao vào đâm liên tiếp hơn 45 nhát dao cướp đi sinh mạng của người đã nuôi dạy mình 23 năm qua.

(ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, nên đối tượng đã chuẩn bị dao sẵn trong người để đi gặp người cha “nói chuyện”. Sau khi người cha bị choáng do viên đá ném trúng đầu và loạng choạng ngã, nghịch tử đã lao vào đâm liên tiếp hơn 45 nhát dao cướp đi sinh mạng của người đã nuôi dạy mình 23 năm qua.

Chỉ vì bố không cho trồng ngô!
Ngày 1/4, cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Phước Linh (tên thường gọi là Chương, SN 1991, trú tổ 155, Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Giết người”. Đối tượng Linh đã dùng dao sát hại chính cha ruột của mình, ông N.Đ.T. (53 tuổi) tại khu vực công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) nơi ông T. đang làm bảo vệ, còn Linh hàng ngày cũng lên phụ giúp ông T. trồng ngô và chăn nuôi trên mảnh đất của công ty còn bỏ trống.
Được biết, trong lúc ông T. đang nói chuyện cùng giám đốc công ty và chuẩn bị nhận tiền lương, thì Linh đi từ phía trên xuống và tiến thẳng đến chỗ ông T. không nói nửa lời và vớ hai cục đá gần đó ném thẳng về phía ông T.. Thấy sự hung hăng bất thường của người con, nên ông T. chạy thẳng vào phòng bảo vệ. Thấy cha bỏ chạy Linh liền đuổi theo và ném hòn đá thứ hai trúng vào đầu ông T., trong lúc ném Linh làm rơi hai con dao nhọn mang theo sẵn xuống đất. Thấy Linh cầm dao, nên dù đang bị choáng, nhưng ông T. vẫn cố chạy ra phía ngoài công ty.
Chạy được một đoạn do bị choáng vì viên đá ném vào đầu trước đó, nên ông T. vấp ngã, đúng lúc đó Linh đuổi kịp, gã con dã thú hai tay cầm hai con dao đâm liên tiếp hơn 45 nhát dao lên thân thể của người cha. Do bị mất quá nhiều máu nên ông T. đã tử vong ngay tại chỗ. Sau khi thấy người cha nằm bất động, còn mình bị lưỡi dao cứa đứt gân tay, chảy nhiều máu, Linh liền chạy vào trong công ty lấy xe máy đi mua bông cồn với mục đích về băng bó vết thương cho mình.
Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng phối hợp cơ quan Công an quận Liên Chiểu đã có mặt tại hiện trường, khoảng 15 phút sau Linh đi xe máy về và mang theo bông cồn. Khi Linh nhìn thấy lực lượng công an hắn đã quỳ xuống và đầu thú. Do tay của Linh bị đứt gân vì những vết cứa trong lúc đâm ông T., nên đã được cơ quan CSĐT đưa đi băng bó chữa trị tại bệnh viện. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi của nạn nhân, ông T. bị đâm hơn 45 nhát dao từ đầu xuống bụng, ngay sau đó thi thể ông T. được gia đình đưa về để tổ chức tang lễ.

Sau khi cơ quan CSĐT lấy lời khai nhanh của đối tượng Nguyễn Phước Linh, đứa con dã thú khai hành vi đâm chết người cha của mình bằng 45 nhát dao với vẻ mặt lạnh lùng, Linh nói: “Lý do em đâm cha là do cha không cho em tiếp tục trồng ngô nữa, mà có phải đất của cha đâu, đây là đất của công ty, nên em mới...”. Theo tìm hiểu được biết ông T. làm bảo vệ ở đây do thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên lãnh đạo công ty mới cho ông T. trồng nhờ cây cối hoa màu trên mảnh đất còn trống để có thêm thu nhập. Hàng ngày Linh cũng lên đây trồng ngô nhưng làm riêng cho mình, chỉ vì cha không cho trồng thêm nữa nên sự việc đau lòng mới xảy ra.

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ CON SÁT HẠI CHA RUỘT DÃ MAN
Đối tượng Nguyễn Phước Linh.

Hung thủ nguyên là sinh viên ngành kế toán

Theo tìm hiểu của PV, ông T. có vợ là bà N.T.C. (54 tuổi), hai người có với nhau hai người con trai,  Linh là con cả và người em trai năm nay 17 tuổi. Vợ chồng ông T. đã ly thân từ nhiều năm nay. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, người vợ ông T.  bị bệnh tâm thần nhẹ đã nhiều năm nay nhưng hàng ngày vẫn làm nghề bán bánh mì.
 Được biết, sau khi bố mẹ ly thân thì Linh về ở cùng mẹ và em trai đang học lớp 11 tại tổ 155 Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam). Năm 2009, Linh theo học ngành kế toán tại một trường cao đẳng trên địa bàn thành phố. Nhưng do điều kiện gia đình khó khăn, cộng với tính tình hơi “mát” nên Linh đã nghỉ học. Hiện tại, Linh vừa làm công nhân, vừa dạy thêm cho một số trẻ em gần nhà. Theo như những thông tin mà PV thu thập được, Linh là đứa con ngoan hiền, học giỏi, không mắc các tệ nạn xã hội hay đua đòi lêu lổng. Ngược lại, Linh rất siêng năng và sống hòa thuận với cha mẹ, hàng xóm.
Có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ án, nhiều người thân và họ hàng, làng xóm của gia đình nạn nhân vô cùng bàng hoàng và đau xót. Nhiều người tỏ ra thương tiếc, không ngờ Linh lại có những hành động dã man và dại dột như thế. Bà Đinh Thị Kim Cúc (cô ruột hung thủ) cho biết: “Thằng Linh là đứa con ngoan hiền, học giỏi, chịu khó giúp đỡ cha, mẹ. Thường ngày, tôi vẫn thấy cha con nó nói chuyện với nhau, chưa bao giờ tôi thấy hai cha con nó cãi vã hay to tiếng... Tôi là cô ruột của Linh nên tôi hiểu rõ về gia đình và tính cách của nó. Việc nó nhẫn tâm đâm chết cha mình cũng làm tôi và gia đình thấy vô cùng bàng hoàng”.
Có biểu hiện bệnh tâm thần
Theo một số người thân sống gần nhà của Linh cho biết, trước kia, Linh theo học một trường cao đẳng trên địa bàn TP. Đà Nẵng nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn nên Linh đã bỏ học. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phước Dệch (con bà dì của nạn nhân) cho biết thêm: “Bố mẹ thằng Linh ly thân đã lâu, hai anh em chúng nó về ở với mẹ. Nhưng bố chúng nó cũng hay xuống thăm hỏi, giúp đỡ việc lặt vặt và động viên hai anh em chúng nó học hành. Mẹ nó thì bán bánh mì lại bị bệnh thần kinh, những lúc mưa nắng trở trời thường xuyên bị đau ốm, có hôm bán hôm không. Chuyện thằng Linh nhẫn tâm dùng dao giết cha nó, tôi cũng không thể ngờ tới, sự việc xảy ra quá bất ngờ”.
Ngoài ra, theo nguồn tin mà PV thu thập được, đối tượng Linh là người ít nói, từng có biểu hiện của bệnh tâm thần. Nhưng do kinh tế gia đình khó khăn nên chưa có điều kiện thăm khám, chạy chữa. Bà Nguyễn Thị Sinh, sống gần nhà Linh kể: “Tôi sống gần nhà mẹ con thằng Linh tôi biết tính cách nó chứ. Từ nhỏ do cha mẹ ly thân mà anh em nó về ở với mẹ, nó là đứa ngoan ngoãn, hiền lành, chịu khó. Điều lạ lùng vào những hôm trời nắng gắt tôi thấy nó có biểu hiện bất thường của người bị bệnh tâm thần như ít nói, có khi lầm lì, tính tình thất thường. Nhưng biết gia đình khó khăn, mẹ thường xuyên đau ốm nên nó rất chăm chỉ làm việc kiếm tiền nuôi em ăn học. Dù ở với mẹ dưới đây nhưng hằng  ngày tôi vẫn thấy nó đạp xe đưa cơm nước lên trên Đà Sơn cho cha nó. Không biết sự tình thế nào mà nó lại giết chết cha mình...”.                      
Gánh nặng gia đình đặt lên vai người em
Sáng 2/4, trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết, hiện tại đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Phước Linh để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến hành vi “Giết người”. Còn Linh có mắc chứng bệnh tâm thần hay không cần có giám định của cơ quan chức năng... Được biết, ông T. làm bảo vệ với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng, còn Linh là lao động chính trong gia đình. Giờ đây một người đã mãi mãi ra đi, một người bị bắt, mọi gánh nặng đặt lên vai người em của Linh mới 17 tuổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-sat-hai-cha-ruot-am-anh-49-chua-qua-53-da-toi-a28293.html