Thủ phạm bị bắt qua hình "tự sướng" cùng người yêu


Thứ 4, 06/08/2014 | 07:35


Sau khi lấy trộm được chiếc điện thoại đi động, Quý "tự sướng" bằng cách lấy điện thoại ra ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ bên người yêu.

Sau khi lấy trộm được chiếc điện thoại đi động, Quý "tự sướng" bằng cách lấy điện thoại ra ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ bên người yêu. Quý đâu biết rằng, chiếc điện thoại đi động này có kết nối Gmail liên thông với máy tính tại nhà chị Tuyết đã tự động lưu những bức ảnh này vào máy tính.
Chiều 5/8, Công an phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, đã truy bắt Trần Văn Quý (SN 1994, trú KV2, phường Bùi Thị Xuân) cùng người yêu là Lương Thị Diệu Linh (SN 1995, trú phường Quang Trung) về tội trộm cắp tài sản.
An ninh - Hình sự - Thủ phạm bị bắt qua hình 'tự sướng' cùng người yêu
Trần Văn Quý và tang vật vụ án.
Trước đó, đêm 30/7 lợi dụng mọi người ngủ say, Quý đã đột nhập vào nhà chị Thái Thị Tuyết ở cùng khu vực lấy trộm 1 điện thoại di động hiệu Sony xperiaz trị giá 15,5 triệu đồng của anh Trần Xuân Dương, con trai chị Tuyết. Thấy chiếc điện thoại đi động có giá trị, Quý đã giữ lại sử dụng.
Trong những lần vui vẻ bên người yêu, Quý "tự sướng" bằng cách lấy máy điện thoại đi động ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ bên người yêu. Quý đâu biết rằng, chiếc điện thoại đi động này có kết nối Gmail liên thông với máy tính tại nhà chị Tuyết đã tự động lưu những bức ảnh này vào máy tính.
Chị Thái Thị Tuyết đã sao những bức ảnh nghi là của thủ phạm lấy cắp chiếc điện thoại đi động đến Công an phường Bùi Thị Xuân trình báo.
Nhìn những bức ảnh, Công an phường xác định đối tượng chính là Trần Văn Quý, kẻ chuyên đột nhập các hộ gia đình vào ban đêm trộm cắp tài sản.
Cụ thể, tháng 8/2013 Quý đã thực hiện liên tiếp 3 vụ vào nhà những người trong xóm lấy trộm tài sản. Giá trị tài sản không nhiều nên Công an phường chỉ xử phạt hành chính và đưa vào diện quản lý giáo dục tại cộng đồng theo Nghị định 163 của Chính phủ.
Cách đây một tháng, Quý cũng đã đột nhập vào nhà ông Trần Đình Dũng (ở tổ 7, KV4, ở cùng phường) lấy trộm 400 ngàn đồng, bị chủ nhà phát hiện bắt quả tang dẫn giải giao Công an phường. Công an phường lập hồ sơ xử phạt hành chính và giao chính quyền địa phương quản lý giáo dục.
Tại cơ quan công an, bước đầu, Quý khai nhận chiếc điện thoại đi động hiệu Sony đang cầm cố tại một hiệu cầm đồ ở TP Quy Nhơn lấy 3,5 triệu đồng.
Khám nơi ở trọ của Quý, Công an phường tiếp tục thu giữ 8 chiếc điện thoại đi động, một số biên lai cầm cố lap top và các loại tài sản khác.
Được biết, Quý thường xuyên bỏ nhà sống lang thang, thoát ly cuộc sống gia đình. Nhà ở khu vực 2 nhưng Quý sang khu vực 4 của phường thuê nhà sống cùng với người yêu để ban đêm đi trộm cắp. Tài sản có được qua những lần đi trộm, Quý đưa người yêu đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.
Công an phường Bùi Thị Xuân đã chuyển giao 2 đối tượng cùng tang vật cho Công an TP Quy Nhơn tiếp tục điều tra, xử lý.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-pham-bi-bat-qua-hinh-tu-suong-cung-nguoi-yeu-a44756.html