Tiết lộ sốc vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Các đối tượng không biết mặt nhau, quen biết qua mạng xã hội


Thứ 5, 05/12/2019 | 12:31


Các nghi phạm thực hiện vụ cướp tiệm vàng ở TP.HCM quen biết nhau qua mạng xã hội, không biết rõ mặt, danh tính lẫn nhau...

Các nghi phạm thực hiện vụ cướp tiệm vàng ở TP.HCM quen biết nhau qua mạng xã hội, không biết rõ mặt, danh tính lẫn nhau...

Báo Trí Thức Trẻ đưa tin, ngày 5/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Y Ét Aysun (SN 1997, thường trú quận 2), Đàm Văn Lực (SN 1988, thường trú tại huyện Hóc Môn), Nguyễn Văn Dũng (ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

Cùng ngày, Công an TP.HCM đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về vụ cướp tiệm vàng Thông Phương (đường Trần Văn Mười, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, ngày 15/11, Công an TP nhận được tin báo về việc xảy ra vụ cướp trên. Ngay sau đó, Ban giám đốc Công an đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an huyện Hóc Môn tổ chức vào cuộc điều tra, truy bắt kẻ gây án.

Tại hiện trường, công an thu được 2 đầu đạn. Qua điều tra truy xét, Công an TP.HCM xác định được các nghi can thực hiện vụ cướp tiệm vàng Thông Phương.

Nghi phạm Nguyễn Văn Dũng, Y Ét Aysun, Đàm Văn Lực (tính từ trái qua). Ảnh: Infonet

Ngày 19/11, công an đã bắt giữ Y ÉT AYŨN, khi người này đang làm bảo vệ tại quận 2. Ngoài ra, công an cũng vận động gia đình kêu gọi Lực đến cơ quan Công an đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Đến ngày 22/11, Lực được gia đình đưa đến Công an TP đầu thú. Tại trụ sở công an, Y ÉT AYŨN, Lực khai nhận toàn bộ hành vi thực hiện vụ cướp tiệm vàng Thông Phương.

Sau khi gây án xong thì Lực về Đồng Nai gặp và trả lại súng, xe gắn máy rồi đưa toàn bộ vàng cướp được cho Dũng bán.

Cơ quan công an xác định Dũng là người chủ mưu, không trực tiếp tham gia vụ cướp, nhưng là người đưa súng, xe gắn máy cho Lực để thực hiện.

Rạng sáng 23/11, trinh sát mời Dũng về làm việc, Dũng khai nhận việc cung cấp súng, xe cho Lực đi cướp.

Báo VTC News đưa tin, Dũng khai đã bán cho 1 tiệm vàng ở Đồng Nai. Công an thu giữ tại nhà Dũng 2 khẩu súng, 1 xe gắn máy và số lượng vàng còn sót lại. Được biết, Dũng bán vàng được 34 triệu đồng, đưa lại cho Lực 30 triệu. Về súng, đạn, Dũng mua ở trên mạng và khai từng đến một số tiệm vàng đường Trần Văn Mười để nghiên cứu, chỉ định tiệm vàng Thông Phương cho Hoàng đi cướp.

Sau khi cướp tiệm vàng thành công, nhóm này định lên kế hoạch cướp tiệm vàng khác thì bị bắt giữ.

Cơ quan công an TP.HCM cũng cho biết,  phương thức thủ đoạn của nhóm này rất tinh vi khi quen biết qua mạng xã hội, thông tin cho nhau qua mạng xã hội, thực hiện vụ cướp bằng phương thức thủ đoạn công nghệ cao. Các nghi phạm tuy cùng nhau tổ chức đi cướp tiệm vàng nhưng lại không biết rõ mặt, danh tính lẫn nhau...

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-soc-vu-no-sung-cuop-tiem-vang-o-tphcm-cac-doi-tuong-khong-biet-mat-nhau-quen-biet-qua-mang-xa-hoi-a303461.html