Tin lời "phi công trẻ" trên mạng xã hội, cô gái mất sạch tài sản


Thứ 3, 28/03/2017 | 08:42


Cùng sự kiện

Lấy cớ đi vệ sinh, Ngộ đã cầm điện thoại và xe máy của bạn gái mới quen bỏ trốn. Cô gai gọi điện không thấy người yêu nhỏ tuổi bắt máy, cô này đã đến công an trình báo.

Lấy cớ đi vệ sinh, Ngộ đã cầm điện thoại và xe máy của bạn gái mới quen bỏ trốn. Cô gái gọi điện không thấy người yêu nhỏ tuổi bắt máy, cô này đã đến công an trình báo.

Theo thông tin trên báo Phụ nữ TP HCM, ngày 28/3, CSĐT Công an TX. Thuận An, Bình Dương cho biết tiếp nhận đối tượng Thái Doãn Ngộ (26 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân là chị K.T.T. V. (29 tuổi, quê Bình Định).

Qua điều tra ban đầu được đăng tải trên báo Công an nhân dân, thông qua mạng xã hội, Ngộ làm quen với chị V. Qua những lời tâm tình ngọt ngào, chị V nảy sinh tình cảm với Ngộ. Đối tượng nhiều lần chủ động hẹn hò chị V đi chơi đêm, uống cà phê.

Ngày 16/3, chị V. điều khiển xe mô tô Nozza màu xanh đến chợ 434 thuộc phường Bình Hòa để đón Ngộ đi chơi. Cả hai chở nhau lòng vòng và ghé vào quán Trà Sữa ở phường An Phú (thị xã Thuận An). Lúc vào gửi xe, Ngộ tranh thủ lấy thẻ giữ xe và chìa khóa xe máy bỏ túi.

Đối tượng Ngộ - Ảnh: Công an nhân dân

Trong lúc uống nước, chị V. liên tục ngồi bấm điện thoại hiệu Samsung hiệu J7 nên Ngộ giật lấy điện thoại nhét vào túi quần, để cho bạn tình nói chuyện với mình. Ngồi được chừng 15 phút, Ngộ lấy cớ đi vệ sinh rồi cầm cả điện thoại và xe máy bỏ trốn. Gọi điện không thấy người yêu nhỏ tuổi hơn bắt máy, chị V. đã đến cơ quan Công an trình báo.

Đây không phải lần đầu xảy ra những vụ bị bạn trai quen qua mạng xã hội lừa hết tài sản.

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, ngày 22/3, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của chị T.N.Y (SN 1997, quê Cà mau), đang tạm trú ở xã Phú An (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) thông báo bị lừa mất chiếc xe Yamaha Sirius màu vàng đen mang BKS 69 M1 - 111.85.

Theo chị Y., sự việc xảy ra khoảng 3h15 ngày 22/3. Do quen biết qua mạng xã hội, chị Y. điều khiển xe từ xã Phú An xuống một quán cà phê gần Bến xe Bình Dương (thuộc phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một) để gặp Điền. Trong quán cà phê, lợi dụng sự sơ hở lúc chị Y. vào nhà vệ sinh, Điền đã lấy xe cùng điện thoại iPhone 5 và một số giấy tờ quan trọng của chị Y., rồi bỏ đi.

Tối cùng ngày, Điền đã gọi điện thoại cho chị Y. thông báo nếu muốn chuộc lại tài sản thì phải đưa 20 triệu đồng và hẹn chị Y. ở Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Sau khi họp bàn với đồng đội, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các anh Nguyễn Công Nguyên, Đoàn Tấn Thông, Dương Hồ Tấn Minh, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Nguyễn Tôn Hưng, Trần Vũ Bảo Vân và Đặng Hoài Phương lập tức lên đường. Anh Hải phân công Nguyên và Thông đi theo chị Y. giả làm nhân viên phát tờ rơi trên xe buýt số 618. Ngồi trên xe với chị Y. là Hưng và Dân, các anh em còn lại chạy sau xe buýt.

Trên đường đi, đối tượng gọi điện thoại cho chị Y. yêu cầu chuyển địa điểm sang Công viên phần mềm Quang Trung (đường Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM).

Đến 15h10, khi đối tượng xuất hiện để gặp chị Y. thì bị các hiệp sĩ ập vào tóm gọn, giao cho công an thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra mở rộng.

Điều 140. Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây  chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ một triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới một triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm:

  a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian  dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

  b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó  vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

c) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ trên năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Tái phạm nguy hiểm;

e) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b)  Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm và bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản hoặc một trong hai hình phạt này.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-loi-phi-cong-tre-tren-mang-xa-hoi-co-gai-mat-sach-tai-san-a185585.html