Bóc gỡ đường dây mua bán ma túy khủng do 2 "nữ quái" cầm đầu


Thứ 5, 26/01/2017 | 02:51


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường chia nhỏ ma túy để trong túi du lịch rồi để lẫn trong hàng hóa, sử dụng xe máy để vận chuyển.

(ĐSPL) – Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường chia nhỏ ma túy để trong túi du lịch rồi để lẫn trong hàng hóa, sử dụng xe máy để vận chuyển.

VnExpress đưa tin, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức họp báo thông tin về Chuyên án 117Q - triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đưa ra Bắc tiêu thụ.

Tang vật vụ án. Ảnh: Dân trí.

Theo đó, vào ngày 23/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Cảnh sát biển Việt Nam, Phòng Điều tra tội phạm có tổ chức và yếu tố nước ngoài (Bộ Công an), Cục Hải quan TP Hải Phòng đã bắt quả tang hai nghi can Nguyễn Thị Quyên (46 tuổi, trú huyện Kim Sơn, Ninh Bình) và Đào Thị Lan (38 tuổi, trú huyện Yên Khánh, Ninh Bình) đang dùng xe máy vận chuyển gần 45kg ma túy tổng hợp dạng đá, 30 bánh heroin qua bến Đò 10, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định).

Liên quan đến quá trình triệt phá chuyên án trên, báo Dân trí thông tin, để qua mắt lực lượng chức năng, hai đối tượng đã dùng thủ đoạn hết sức tinh vi là chia nhỏ ma túy bọc ni lông để trong túi du lịch để lẫn vào trong hàng hóa, sử dụng xe máy để vận chuyển.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định khen thưởng ban chuyên án. Ảnh: Lam Sơn.

Thiếu tướng Đặng Văn Sinh - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho hay, đây là số lượng ma túy tổng hợp dạng “đá” thu được lớn nhất trên toàn quốc từ trước đến nay trên địa bàn.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc trong Chuyên án 117Q, Công an tỉnh Nam Định, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định cùng nhiều cán bộ, chiến sỹ đã được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tuyên dương, khen thưởng.

Khoản 1,4,5 Điều 194. Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

"1. Người nào tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma tuý, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

....

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ năm kilôgam trở lên;

b) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ một trăm gam trở lên;

c) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ bảy mươi lăm kilôgam trở lên;

d) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ sáu trăm kilôgam trở lên;

đ) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ một trăm năm mươi kilôgam trở lên;

e) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ ba trăm gam trở lên;

g) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ bảy trăm năm mươi mililít trở lên;

h) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm a đến điểm g khoản 4 Điều này.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm."

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-go-duong-day-mua-ban-ma-tuy-khung-do-2-nu-quai-cam-dau-a179398.html