Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/3/2019: Thanh niên dùng ảnh "nóng", ép người phụ nữ có chồng quan hệ rồi tống tiền


Thứ 4, 20/03/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thanh niên dùng ảnh "nóng", ép người phụ nữ có chồng quan hệ rồi tống tiền

Theo báo Tiền Phong, sáng 20/3, Công an phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa nhận bàn giao đối tượng Lý Tấn Lợi (SN 1988, quê An Giang) từ đội ‘hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Lợi bị đội hiệp sĩ khống chế. Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 19/3, đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải nhận được lời cầu cứu của chị P.V.T (SN 1987, quê Phú Thọ, tạm trú thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về việc chị bị 1 thanh niên tống tiền và tình.

Chị T. cho biết, qua mạng xã hội, chị có quen với anh Lý Tấn Lợi (SN 1988, quê An Giang, tạm trú xã Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Sau khi nói chuyện được 1 tuần, thì anh Lợi nhắn tin đe dọa sẽ giết chồng chị T. nếu chị này không gửi ảnh "nóng" cho y. Lo sợ chồng bị đánh, chị T. đã làm theo.

Báo Bảo vệ Pháp luật thông tin, sau khi có được ảnh "nóng" của chị T., anh Lợi đã dùng để tiếp tục ép nạn nhân đòi quan hệ hoặc chị T. phải đưa 5 triệu đồng và chiếc điện thoại đang dùng mới bỏ qua.Sau khi nhận được thông tin, đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải đã vào cuộc, xác minh. Vào khoảng 21h ngày 19/3, khi Lợi đang nhận tiền của chị T. thì bị đội "hiệp sĩ" bao vây, khống chế và đưa về công an phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương để làm việc.

Bất ngờ lời khai của thiếu nữ 16 tuổi sát hại mẹ ruột

Hoa tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên.

Theo thông tin trên Zing.vn, ngày 20/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đang làm rõ vụ án giết người xảy ra tại xã Trung An, phường 6, TP Mỹ Tho.

Người thân bà Võ Thị Lang (48 tuổi) cho biết, tối 18/3, người phụ nữ này đi làm về thì xảy ra cự cãi với ông Nguyễn Thanh Tuấn (46 tuổi). Người đàn ông này dọa cầm dao giết nạn nhân. Khi đó, hai người con gái của bà Lang có việc rời khỏi nhà.

Khoảng hai giờ sau, hai người con bà Lang về phát hiện mẹ đã tử vong. Ông Tuấn bị tình nghi có liên quan đến vụ án nên cảnh sát mời về trụ sở.

Được biết, ông Tuấn chung sống như vợ chồng với nạn nhân. Hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tuy nhiên khi cảnh sát đang làm rõ vụ án, con gái bà Lang tên Hoa (16 tuổi, đã đổi tên) bất ngờ ra đầu thú. Hoa tự nhận mình đã sát hại mẹ.

"Thiếu nữ này khai bị mẹ la rầy nên gây ra vụ việc", nguồn tin từ cơ quan tố tụng Tiền Giang nói.

Báo Thanh Niên thông tin thêm, lời khai ban đầu của Hoa cho biết vào khoảng 18h30, ngày 18/3,  Hoa chứng kiến mẹ cự cãi với người đang chung sống với mẹ là ông Nguyễn Thanh Tuấn. Sau đó, ông Tuấn chạy xe về nhà ở phường 6, TP. Mỹ Tho, còn Hoa lấy xe máy chở chị đi mua sữa.

Sau khi mua sữa, Hoa đi chơi đến 20h cùng ngày mới về nhà thì bị mẹ mắng nên Hoa tức giận, lấy con dao đâm vào ngực bà Lang khiến bà té xuống đất, tử vong.

Bé gái 14 tuổi 'tố" bị nam thanh niên nhiều lần giao cấu trong nhà nghỉ

Báo Công Lý dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) ngày 20/3 cho biết đang tiến hành điều tra vụ án giao cấu với trẻ em xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, Công an TP Vũng Tàu nhận được đơn trình báo của gia đình bị hại là cháu Yến (tên đã thay đổi, SN 2005, quê Long An) về việc cháu bị đối tượng giao cấu nhiều lần khi chưa đủ 16 tuổi.

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/3/2019: Thanh niên dùng ảnh 'nóng', ép người phụ nữ có chồng quan hệ rồi tống tiền (Hình 3). 

Bé gái 14 tuổi 'tố" bị nam thanh niên nhiều lần giao cấu trong nhà nghỉ - Hình minh họa

Theo đó, ngày 16/3, cháu Yến được Nguyễn Hữu Luân (SN 2002, quê Long An) chở từ Long An xuống Vũng Tàu chơi.

Sau đó, Luân đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu Yến tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường 10, TP.Vũng Tàu. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Bộ Công an triệt phá đường dây buôn bán ma túy cực "khủng" ở TP.HCM

Thông tin trên được báo PLO đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 20/3, trinh sát Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (Bộ Công an) cùng nhiều đơn vị phối hợp phong tỏa một địa điểm tại khu dân cư Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM). Đây là một trong nhiều điểm có liên quan đến đường dây ma túy với số lượng giao dịch đến hàng trăm kg vừa bị Bộ công an triệt phá.

Công an kiểm đếm lượng ma túy bị thu giữ. Ảnh: VnExpress

Theo báo Thanh Niên, lực lượng chức năng đã thu giữ một xe bán tải đầy ắp ma túy với số lượng lên đến gần nửa tấn.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám xét khẩn cấp ngôi nhà được cho là tụ điểm mà các nghi can cất giấu ma túy.

Nguồn tin trên cũng cho hay, đến 18h cùng ngày, lực lượng của Bộ Công an và các đơn vị liên quan, các đơn vị phối hợp triệt phá, vẫn đang tiến hành kiểm đếm tang vật, xử lý các nghi can...

Theo cảnh sát, đây là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay, do các nghi can người Lào, Trung Quốc cấu kết với những người ở Việt Nam vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP.HCM.

Đến nay, lực lượng chức năng đã tạm giữ 11 người, trong đó 8 người Trung Quốc, 3 người Việt, thu 300 kg ma túy. Hiện Công an đồng loạt khám xét 5 kho cất giấu ma túy tại TP.HCM và 2 điểm tại tỉnh Đăk Nông, báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/3/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2132019-thanh-nien-dung-anh-nong-ep-nguoi-phu-nu-co-chong-quan-he-roi-tong-tien-a267435.html