Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11 - ĐSPL Online


Thứ 2, 21/11/2016 | 02:12


(ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11: Nghi án tình nhân của mẹ liên quan đến cái chết của bé 2 tuổi; Thanh niên bị bắn thủng bàn tay trong tiệm game

(ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11: Nghi án tình nhân của mẹ liên quan đến cái chết của bé 2 tuổi; Thanh niên bị bắn thủng bàn tay trong tiệm game ở Sài Gòn; Tranh chấp đất đai, em trai dùng dao đâm anh thấu bụng...

Nghi án tình nhân của mẹ liên quan đến cái chết của bé 2 tuổi

Theo báo Dân trí, đến cuối giờ chiều 20/11, thi thể bé Lê Bảo Kh. (sinh ngày 17/12/2014) vẫn đang lưu tại nhà Đại thể bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM để chờ cơ quan chức năng đến thực hiện công tác khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bác sĩ Nguyễn Thành Đạt, khoa cấp cứu BV Nhi đồng 2, thông tin: “Khoảng 11h10 cùng ngày, khoa tiếp nhận bé Kh. được mẹ là Lê Thị Mỹ C. đưa vào cấp cứu trong tình trạng bé đã ngưng tim, ngưng thở; sốc, đa chấn thương bụng, đầu, vỡ tạng, chạy máu, dịch ổ bụng… Dù các bác sĩ tích cực hồi sức nhưng vẫn không cứu sống được bé.

Bàn thờ bé Kh. được lập vội tại nhà xác bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: báo Dân trí

Mẹ của bé cho biết, khoảng 9h sáng 20/11, người mẹ này đi công việc, giao con cho tình nhân tên Tí trông giùm con. Sau đó, chị C. nhận được điện thoại của Tí kêu về nhà có việc khẩn.

Khi về đến nhà, chị C. tá hoả nhìn thấy con trai nằm bất động dưới nền nhà nên vội ẵm con đến bệnh viện Hoàn Hảo cấp cứu. Tuy nhiên do thương tích bé Kh. quá trầm trọng, cháu không qua khỏi dù đã được chuyển về bệnh viện tuyến trên.

Tối cùng ngày lực lượng công an, bảo vệ dân phố phường Linh Xuân, quận Thủ Đức tiến hành phong toả khu vực phòng trọ nơi mẹ con chị C. ngụ để khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng để tiến hành truy xét vụ việc.

Thông tin từ người mẹ cho biết, khoảng 5 tháng trước, cháu bé bất hạnh này cũng từng bị người tình của mình đánh gãy chân.

Thanh niên bị bắn thủng bàn tay trong tiệm game ở Sài Gòn

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, ngày 20/11, Công an quận 11 (TP.HCM) tung nhiều lực lượng truy lùng người đàn ông nổ súng khiến nam thanh niên bị thủng bàn tay trái trong tiệm game bắn cá trên đường Hòa Bình, phường 5.

Theo lời khai nhân chứng, tối hai hôm trước, anh Nguyễn Ngọc Lâm (24 tuổi, ngụ quận 11) đến điểm kinh doanh trò chơi điện tử Thiên Địa ở số 94/2 Hòa Bình để chơi game bắn cá. Trong lúc chơi anh Lâm và một số người cùng chơi có đập mạnh lên các nút bấm của máy bắn cá và chửi thề.

Lúc sau, có người đàn ông tên Thành (thường gọi là Thành Đen, khoảng 40 tuổi, chưa rõ lai lịch) cùng hai nam thanh niên khác đi vào tiệm. Sau một lúc kiểm tra các máy trong tiệm, Thành ra đánh vào đầu hai người đang ngồi chơi.

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11 - ĐSPL Online (Hình 2).

Anh Lâm sau khi phẫu thuật bàn tay bị đạn xuyên qua - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Tiếp đó Thành tiến đến chỗ anh Lâm ngồi, móc súng  ngắn màu đen (giống loại súng K59) trong túi ra bóp cò. Anh Lâm thụt người xuống, đưa tay lên đỡ trước họng súng nên viên dạn xuyên qua mu bàn tay, găm vào tường.

“Ông ta chĩa súng vào đầu tôi, siết cò lần nữa nhưng tôi gạt tay nên viên đạn bay nơi khác. Sau đó, ông này thản nhiên ra ngoài lên xe Exciter chạy đi”, anh Lâm cho hay.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viên với mu bàn tay bị nám đen, gãy xương bàn tay. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe nạn nhân dần ổn định.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ đầu đạn, trên tường có vết lõm do đạn bắn, sàn nhà loang lổ vết máu.

Tranh chấp đất đai, em trai dùng dao đâm anh thấu bụng

Theo báo An ninh thủ đô, mới đây bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1958, trú ở xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) được triệu tập tới Tòa án Hà Nội trong phiên xử phúc thẩm về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại là ông Nguyễn Văn Biên (anh trai ruột của bị cáo).

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11 - ĐSPL Online (Hình 3).

Bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: báo ANTĐ

Trước đó, sáng 8/8/2015, ông Biên và vợ con cùng một số thợ xây dựng đưa vật liệu tới mảnh đất ở gần nhà Sơn. Bởi theo ông Biên, mảnh đất này thuộc quyền sử dụng của ông. Trong khi ấy, Sơn lại chưa bao giờ thừa nhận việc đó.

Phát hiện gia đình anh trai đang chuẩn bị dựng nhà tạm bằng khung sắt trên mảnh đất chưa ngã ngũ, Sơn đi bộ từ nhà đối tượng ra ngăn cản. 

Thấy việc dùng lời nói không kết quả, Sơn quay về nhà lấy con dao nhọn, rồi trở lại mảnh đất tranh chấp. Tiến tới sát anh trai, đối tượng tiếp tục “khẩu chiến”.

Một người họ hàng của anh em ông Biên khi ấy thấy Sơn cầm dao nên vội nhào đến ngăn chặn nhưng không kịp. Bởi đúng lúc này, đối tượng đã chồm lên, một tay túm cổ áo, còn một tay đâm thẳng dao nhọn vào bụng anh trai.

Bất ngờ bị đâm chí mạng, ông Biên chỉ kịp giữ chặt tay Sơn, đồng thời thất thanh kêu cứu. Ngay sau đó, ông Biên tức tốc được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu, còn Sơn thì cầm hung khí gây án đi về nhà. Hậu quả là ông Biên tuy may mắn không chết nhưng bị tổn hại tới 36% sức khỏe, tương ứng với nhiều lỗ thủng ở ruột.

Ngày 22/9, Nguyễn Ngọc Sơn đã bị tòa án huyện xử phạt 8 năm tù tội “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên ngay sau phiên xử sơ thẩm, bị cáo cho rằng án xử như vậy là rất nặng, không đúng với các tình tiết khách quan và có đơn kháng cáo lên Tòa án Hà Nội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Sơn tiếp tục trình bày không cố ý gây thương tích cho ông Biên. Thực tế là trong lúc giằng co nhau thanh sắt (vật liệu xây dựng) thì bị trượt ngã nên vô tình gây ra thương tích cho anh trai. Sơn khẳng định, bị cáo chỉ khua khoắng dao mà thôi.

HĐXX phúc thẩm cho rằng bản án sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Nhưng xét thấy Sơn phạm tội lần đầu và từng tham gia quân ngũ nên quyết định giảm 1 năm tù cho bị cáo. Theo đó, Nguyễn Ngọc Sơn vẫn phải chấp 7 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

HẠNH VŨ (Tổng hợp) 

Xem thêm video tại đây:

[mecloud]wdJbzlbo19[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2111---dspl-online-a170820.html