Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/4/2019: Thi thể bé trai 8 tuổi vùi trong vườn nhà bác rể ở Hà Nội


Thứ 5, 25/04/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thi thể bé trai 8 tuổi vùi trong vườn nhà bác rể ở Hà Nội

Ngày 25/5, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đang tạm giữ Vũ Huy Toản (41 tuổi) do nghi vấn liên quan cái chết của bé trai 8 tuổi.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: VnExpress

Toản khai chiều 24/4 đưa bé trai 8 tuổi (con của em vợ) về nhà và sát hại bằng xẻng, cho thi thể vào bao tải và vùi dưới đống gạch trong vườn nhà. Tuy nhiên, cơ quan công an cho hay sự thật của nội dung này còn phải "tiếp tục xác minh".

Trước đó, chiều 24/4, bé trai 8 tuổi ở xã Thuỷ Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) đi học nhưng đến tối chưa về nhà. Gia đình trình báo và cùng chính quyền tổ chức tìm kiếm.

Sáng 25/4, cảnh sát phát hiện thi thể bé trai trong vườn nhà Toản ở cùng thôn. Nạn nhân nghi bị sát hại.

Lãnh đạo xã Thuỷ Xuân Tiên cho biết, Toản và gia đình nạn nhân có mâu thuẫn từ trước song chưa được giải quyết.

Vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu: Nam giáo viên bị khởi tố

Chiều 25/4, thượng tá Đinh Kim Như, Phó trưởng Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai), cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh (36 tuổi, ở thị trấn Phố Ràng) về tội Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 Bộ luật hình sự.

"Cơ quan điều tra đang chờ VKS phê chuẩn, đồng thời xem xét các dấu hiệu của tội danh khác đối với bị can", ông Như nói với Zing.vn.

Công an huyện cũng đang chờ kết quả xét nghiệm ADN thai nhi trong bụng nữ sinh lớp 8 để hoàn thiện hồ sơ vụ án.

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp nói pháp luật quy định rõ phạm tội một trong các trường hợp sau sẽ bị phạt từ 3 đến 10 năm tù: Phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; có tính chất loạn luân; làm nạn nhân có thai...

Khi bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh trên, giáo viên sẽ bị áp dụng hình phạt bổ sung quy định tại điều 4 điều 145 Bộ luật Hình sự, là cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một đến 5 năm.

Ông Cường phân tích thêm trường hợp thầy giáo quan hệ tình dục mà không được sự đồng thuận của nữ sinh, sẽ bị khởi tố về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự. Với tình tiết phạm tội nhiều lần và làm nạn nhân có thai, khung hình phạt từ 12 đến 20 năm.

Trước đó, ngày 21/4, Công an xã Thượng Hà nhận tin báo của gia đình Yến (14 tuổi, đã đổi tên) tố nữ sinh bị xâm hại tình dục.

Yến tường trình từ năm 2017, khi đang học lớp 7 đã bị thầy Việt Anh (giáo viên cấp 2) quan hệ tình dục nhiều lần nên mang thai 3 tháng.

Làm việc với công an, thầy giáo này khai nhiều lần quan hệ tình dục với nữ sinh tại phòng trực bán trú của trường. Việt Anh tỏ ra ân hận vì đã có mối quan hệ với học sinh quá mức độ tình cảm thầy trò.

Khởi tố vụ nhóm côn đồ chém người đang nhậu trước quán cầm đồ

Ngày 25/4, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” trong vụ nhóm côn đồ xông vào chém 7 người ngồi nhậu trước quán cầm đồ.

Ông Đoàn Đ.N. bị chèm nhiều vết thương. Ảnh: Dân trí

Theo đó, Công an thành phố Huế đã vào cuộc điều tra vụ án nhóm hơn 20 côn đồ xông vào chém 7 người đang ngồi nhậu trước quán cầm đồ Quốc Anh 2, đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế tối 20/4.

Công an thành phố Huế đã mời các đối tượng liên quan đến trụ sở công an làm việc, đồng thời truy tìm các đối tượng khác có tham gia vào vụ việc.

Như Dân trí thông tin, vào 23h đêm 20/4, một nhóm 7 người đang ngồi nhậu trước cửa tiệm cầm đồ tiệm cầm đồ Quốc Anh 2 trên đường Nguyễn Sinh Cung (phường Vỹ Dạ, TP Huế). Bất ngờ, nhóm khoảng hơn 20 người cầm hung khí ập đến bàn nhậu vung dao mã tấu chém loạn xạ.

7 người ngồi nhậu chỉ kịp chạy thoát thân vào trong cửa tiệm cầm đồ. Trong đó, có một người chạy chậm, nấp dưới bàn đã bị nhóm côn đồ chém trọng thương. Sau khi gây án, nhóm côn đồ này đã nhanh chóng tháo chạy khỏi hiện trường.

Hậu quả, nhiều người bị thương, nặng nhất là ông Đoàn Đ.N. (46 tuổi, trú tại TP Huế). 1 xe máy trong tiệm cầm đồ bị hư hỏng nặng. Nhóm côn đồ cũng đã đập vỡ kính xe ô tô BKS 75A - 103.89 của khách hàng đang ngồi tại một quán nhậu gần đó.

Được biết, nguyên nhân xảy ra sự việc là do 2 nhóm người trên có mâu thuẫn từ trước. Hiện Công an thành phố Huế đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Báo mất trộm ôtô ở Tiền Giang rồi tự tìm thấy tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 25/4, Công an huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) đang làm rõ thông tin ông Nguyễn Văn Ph. (SN 1968), báo bị mất trộm chiếc ôtô 7 chỗ trị giá 900 triệu đồng tại xã Kiểng Phước.

Chiếc ôtô ông Ph. báo mất trộm. Ảnh: CAND

Theo nội dung trình báo, ngày 18/4, ông Ph. Điều khiển ôtô về quê vợ tại xã Kiểng Phước. Ông Ph. đậu xe tại bãi đất trống gần nhà đến chiều thì phát hiện bị mất trộm.

Công an huyện Gò Công Đông đã vào cuộc xác minh, điều tra. Trong quá trình xác minh, đến ngày 23/4, ông Ph. lại trình báo đã tìm thấy chiếc xe này tại một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh.

Công an huyện Gò Công Đông đã tạm giữ phương tiện, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang làm rõ vụ việc.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/4/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2642019-thi-the-be-trai-8-tuoi-vui-trong-vuon-nha-bac-re-o-ha-noi-a272796.html