Tình tiết mới trong vụ án trưởng công an xã giết cô giáo mầm non


Thứ 7, 19/11/2016 | 06:39


(ĐSPL) - Những ngày qua, người dân huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến cái chết của một cô giáo mầm non xảy ra trên địa bàn huyện.

(ĐSPL)  - Những ngày qua, người dân huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến cái chết của một cô giáo mầm non xảy ra trên địa bàn huyện.

Điều mà mọi người không thể ngờ tới là nghi can trong vụ giết người này lại chính là Phạm Văn Thông, Trưởng Công an xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh.

Lối sống buông thả khiến vị trưởng công an xã vướng vòng lao lý.

Trong công việc, lãnh đạo địa phương và đồng nghiệp nhận xét, Thông là người vui vẻ, sống hòa nhã, hòa đồng với mọi người; luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì thế, khi hay tin Thông giết người, không ai dám tin đó là sự thật. Nhiều người tỏ ra băn khoăn, bởi không hiểu vì sao một người như Thông lại có suy nghĩ và hành động như thế.

Về cuộc sống gia đình riêng, Thông đã kết hôn, có 1 vợ và 2 con gái. Hiện tại, vợ Thông đang lao động tại nước ngoài; con gái đầu đang học đại học luật năm thứ 2, con gái thứ đang tập sự tại một mầm non.

Thời gian chị Phạm Thị N. (vợ Thông) chưa đi nước ngoài, cuộc sống vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn bởi dư luận đồn đoán về thói trăng hoa của Thông. Người ta đồn vị trưởng công an xã có mối “quan hệ” ngoài luồng với một cô giáo dạy mầm non ở xã Tam Văn. Đặc biệt cô giáo này cũng đã có gia đình. Sau khi chị N. đi nước ngoài, đôi tình nhân này lại có cơ hội qua lại với nhau nhiều hơn.

“Trong công việc, anh Thông luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, về quan hệ bạn bè, anh em ai cũng quý mến. Tuy nhiên trong chuyện tình cảm anh ấy sống khá cảm tính. Nhiều người nghe chuyện anh Thông có quan hệ với một cô giáo đã có gia đình nên đã khuyên nhủ chấm dứt nhưng anh ấy không nghe. Cuối cùng xảy ra cơ sự này, thật đáng tiếc” – anh Nguyễn n N., một người bạn thân của Thông cho hay.

Đại tá Phạm Văn Thường - Trưởng Công an huyện Lang Chánh thông tin: Khi bị bắt, tại CQĐT, Thông khai nhận giữa y và cô Lê Thị T. - giáo viên mầm non có quan hệ tình cảm.

Theo thông tin từ Đại tá Phạm Văn Thường, vào ngày 9/11, Thông và cô T., đi bán xe máy (xe của cô T. –PV) để phụ tiền mua một chiếc SH cho cô T. Sau khi bán xe xong, hai người ra về và không có chuyện gì xảy ra.

Ngày 10/11, Thông và cô T. rủ nhau đi mua xe máy nhưng không mua được. Trên đường về, hai người nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn. Theo lời Thông, cô T. nghi Thông có qua lại với người phụ nữ khác nên ghen tuông.

Đến gần địa điểm bãi tác xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thông dừng xe lại để hai người nói chuyện. Khi thấy cô T. khóc lóc, giận dỗi, tên này đã ôm ghì vào người vỗ về, phân bua. Trong lúc giằng co, cô T., đã cào cấu, cắn mạnh vào cánh tay Thông.

Quá đau và không có cách nào khiến cô T. thả ra, Thông đã bóp cổ người tình. Tuy nhiên cô này vẫn không chịu nhả ra mà còn dùng tay tấn công vào hạ bộ khiến Thông hết sức đau đớn. Khi thấy trên cổ cô T., có chiếc khăn, Thông đã cầm lấy hai đầu siết chặt. Khoảng gần 2 phút sau, tên Thông hoảng hồn phát hiện cô T. không còn thở nữa.

Quá hoảng loạn, đối tượng không biết làm gì hơn đã kéo người tình vào phía trong vệ đường rồi chạy về nhà lấy một chiếc bảo tải. Khi quay trở ra, y bỏ xác nạn nhân vào bao tải rồi chở vào bãi rác gần đó nhằm phi tang.

Những ngày sau khi gây án, Thông vẫn đến trụ sở làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Nơi Thông giấu xác cô T.

Như tin chúng tôi đã đưa, từ trình báo của gia đình về việc mất tích của chị Lê Thị T. (SN 1974), giáo viên Ttường Mầm non xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, Công an huyện Lang Chánh đã phối hợp cùng người thân tổ chức tìm kiếm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nghi vấn Phạm Văn Thông -Trưởng Công an xã Đồng Lương có thể liên quan tới sự mất tích của nạn nhân, nên đã mời đối tượng lên trụ sở làm việc.

Quá trình đấu tranh, truy xét, Phạm Văn Thông khai nhận đã giết chị T., sau đó đã mang xác giấu tại bãi rác thuộc địa bàn xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh.

Từ lời khai của Thông, tối 14/11, công an đã lần tìm và phát hiện thi thể của chị T. bọc trong bao tải, vứt tại bãi rác nói trên.

Hiện tại nghi can đã bị tạm đình chỉ công tác, phục vụ điều tra.

Trưởng công an huyện Lang Chánh cho rằng, đây là một vụ giết người mang tính chất bị kích động, các đối tượng liên quan có lối sống buông thả, suy thoái về mặt đạo đức. Một vụ việc đáng tiếc, là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người, trong đó có các cán bộ, công chức hiện nay.

Liên quan đến cái chết của cô T., vừa qua ông Phạm Đăng Lực  - Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phạm Văn Thông trưởng công an xã Đồng Lương; thời hạn kể từ ngày ký đến khi kết thúc công tác điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, CQĐT đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Thông về hành vi giết người.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích dẫn từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.


TRIỀU DƯƠNG

Xem thêm video:

[mecloud]aNi6ySo3bE[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-trong-vu-an-truong-cong-an-xa-giet-co-giao-mam-non-a170627.html