Tỏ tình bất thành, 8X hiếp dâm rồi cho tiền nạn nhân đi taxi về


Thứ 5, 15/12/2016 | 04:23


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tỏ tình với thiếu nữ bất thành, Hưng quay ra khống chế, hiếp dâm nạn nhân trong nhà nghỉ.

(ĐSPL) - Tỏ tình với thiếu nữ bất thành, Hưng quay ra khống chế, hiếp dâm nạn nhân trong nhà nghỉ. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, đối tượng đã cho tiền nạn nhân đi taxi về.

Theo báo An ninh thủ đô, TAND quận Kiến An, Hải Phòng vừa mở phiên xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Văn Hưng (SN 1984, trú ở thôn Phủ Niệm, xã Thái Sơn, huyện An Lão) về tội danh Hiếp dâm, theo khoản 1 điều 111 BLHS.

Vũ Văn Hưng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công lý) 

Thông tin trên báo Công lý cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 16/4, Hưng cùng một thanh niên đi đến khu vực cầu Sẽ, xã Tân Viên, huyện An Lão thì gặp chị Vũ Thị L. (SN 1997, trú tại xã Tân Viên, huyện An Lão, Hải Phòng) đang ngồi sau xe máy của anh Đ (cùng địa phương).

Vì có tình cảm với chị L. nhưng bị chị L. từ chối nên thấy vậy, đối tượng H cùng bạn chặn xe đuổi đánh anh Đ. rồi ép chị L. lên xe chở đi. Trên đường đi chị L. liên tục kêu cứu nhưng bị Hưng ngồi sau khống chế.

Sau đó, 2 đối tượng chở chị L. vào nhà nghỉ Lá Đỏ thuộc tổ Đậu Phượng 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An. Tại đây, Hưng tiếp tục thổ lộ tình cảm với chị L. nhưng chị L. vẫn một mực chối từ, không chấp nhận.

Không dừng lại ở đó, Hưng bất ngờ khống chế ép L. quan hệ tình dục. Sau khi thực hiện xong hành vi, Hưng đưa cho chị L. 1,5 triệu đồng và bảo tự bắt taxi đi về.

Ngay sau đó, chị L. đã làm đơn tố cáo hành vi của Hưng gửi cơ quan công an. Nhận được đơn tố cáo, cơ quan Cảnh sát điều tra quận Kiến An đã tiến hành điều tra, xác minh.

Đến ngày 27/4, Cơ quan công an quận Kiến An đã làm rõ đối tượng gây án là Vũ Văn Hưng và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hưng.

Tại cơ quan công an, Hưng đã thừa nhận toàn bộ hành vi như trên. Tuy nhiên, Hưng thanh minh rằng việc quan hệ giữa Hưng và chị L. có sự đồng thuận của thiếu nữ này.

Được biết, trước đây Hưng từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Điều 111. tội Hiếp dâm (bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

c) Nhiều người hiếp một người;

d) Phạm tội nhiều lần;

đ) Đối với nhiều người;

e) Có tính chất loạn luân;

g) Làm nạn nhân có thai;

h) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật  từ 31% đến 60%;

i) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Phạm tội hiếp dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

5.  Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-tinh-bat-thanh-8x-hiep-dam-roi-cho-tien-nan-nhan-di-taxi-ve-a174209.html