“Tòm tem” không được, anh rể quay ra đoạt mạng cô em vợ


Thứ 3, 30/09/2014 | 12:52


Tin tưởng người anh rể có khả năng xin việc cho mình, thiếu nữ 25 tuổi đã rời quê ra TP.Lào Cai ở nhờ nhà anh rể và chị gái để chờ anh rể sắp xếp cho một việc làm phù hợp

Tin tưởng người anh rể có khả năng xin việc cho mình, thiếu nữ 25 tuổi đã rời quê ra TP.Lào Cai ở nhờ nhà anh rể và chị gái để chờ anh rể sắp xếp cho một việc làm phù hợp. Thế nhưng kết cục là thiếu nữ không xin được việc làm, còn bị anh rể “tòm tem”. Nghiệt ngã hơn, trong một lần xô xát, gã anh rể còn đoạt mạng cô em vợ…

An ninh - Hình sự - “Tòm tem” không được, anh rể quay ra đoạt mạng cô em vợ

Nghi án “mía ngọt đánh cả cụm”?

Bị cáo Triệu Ồng Náy (SN 1982, trú tại xã Thẩm Dương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) có vợ là Bàn Thị Khách (SN 1983, quê xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng), có một con trai 2 tuổi. Náy từng học đại học sư phạm nhưng không theo nghề giáo mà mưu sinh bằng nghề “chỉ trỏ”- nghĩa là môi giới linh tinh kiếm tiền hoa hồng.

Do có tài ngoại giao, quan hệ rộng nên Náy cũng xin được việc làm cho một vài người, có tiền “lại quả” nên cuộc sống cũng dư dả. Vợ chồng Náy thuê một căn hộ riêng biệt để sinh sống tại tổ 26 phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, thi thoảng cuối tuần về nhà vợ ở huyện Bảo Thắng chơi.

Thấy cô em vợ là Bàn Thị Păn (SN 1988) xinh đẹp, khỏe khoắn nhưng phải ở nhà làm ruộng chờ lấy chồng, Náy đã “chém gió” rằng mình có khả năng xin việc cho Păn ở thành phố nên bảo em vợ cứ ra ở tạm nhà trọ với vợ chồng mình, chờ xin việc. “Ra thành phố mới có cơ hội lấy chồng sang, thoát cảnh làm “thân trâu ngựa” ở bản vùng sâu sau cánh cổng nhà chồng”- Păn tin lời anh rể nói thế nên “khăn gói quả mướp” ra phố ở cùng anh chị.

Păn ra ở cùng vợ chồng Náy chờ xin việc từ tháng 6/2013 nhưng đến tháng 10 anh rể vẫn chưa xin được việc làm khiến thiếu nữ rất bức xúc. Păn hờn giận, trách móc anh rể chỉ hứa hão khiến Náy cảm thấy “đau đầu”. Dư luận thì hoài nghi việc Náy đón em vợ ra ở cùng là có ý đồ “mía ngọt đánh cả cụm”.

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 11/10/2013, Náy đưa vợ con về nhà bố mẹ vợ chơi; nhà trọ chỉ còn lại một mình cô em vợ Bàn Thị Păn. Tuy nhiên, đến chiều ngày 12/10, Náy để vợ con ở quê, một mình quay về nhà trọ để gặp Păn. Đến nơi, Náy gọi Păn mở cửa nhà để Náy dắt xe vào nhà và khép cửa lại.

Sau đó Păn trở về phòng của mình, còn Náy cũng rửa mặt rồi đi về phòng của mình. Sau đó Náy giả vờ gọi Păn đến thổi bụi ở mắt hộ. Khi Păn cúi người xuống đối diện với Náy, Náy đã đẩy Păn nằm ngửa ra giường.

Theo Náy khai thì khi bị anh rể sàm sỡ, Păn đã chống trả, Náy buông Păn ra và hỏi: “Tại sao vợ tao lại muốn bỏ tao, vợ tao cặp bồ với ai?”. Păn bảo không biết, Náy dọa Păn nếu không nói thì sẽ giết chết. Hai bên xô xát, Náy đã dùng cái búa đinh đánh Păn bất tỉnh rồi kéo nạn nhân nằm sát vào phía trong tường.

Sau đó Náy uống thuốc diệt cỏ để tự tử, rồi nằm lên giường cùng Păn nhưng không chết. Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Khách cùng mọi người đã phá khóa vào nhà thì phát hiện Păn đã chết, Náy được đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống để chịu trách nhiệm về hành vi “Giết người”.

Lòi thêm tội “Lừa đảo”…

Quá trình bị bắt để điều tra về hành vi “Giết người”, Triệu Ồng Náy đã khai thêm trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5/2013 đến tháng 8/2013, với thủ đoạn hứa xin việc làm và xin đi học chuyên nghiệp, Náy đã chiếm đoạt của 5 người bị hại khác với tổng số tiền là 368 triệu đồng. Hiện số tiền này Náy đã chi tiêu cho gia đình và cá nhân hết, đến nay không có khả năng chi trả.

Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây của TAND tỉnh Lào Cai, khi Triệu Ồng Náy khai nguyên nhân gây án là do Păn không nói cho Náy biết chị Khách ngoại tình với ai, gia đình nạn nhân bày tỏ thái độ phản đối. Họ cho rằng thời điểm xảy ra vụ án, vợ chồng Náy vẫn bình thường, có chút mâu thuẫn nhưng không trầm trọng đến mức ly hôn. Gia đình bị hại nghi ngờ khả năng Náy đã “tòm tem” em vợ và sợ bị tố cáo nên giết người diệt khẩu.

Sau khi cân nhắc, TAND tỉnh Lào Cai đã tuyên phạt Triệu Ồng Náy tù chung thân về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; tổng hợp hình phạt chung mà Náy phải chấp hành là tù chung thân. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho những người bị hại tổng số tiền 368.000.000 đồng đã chiếm đoạt.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-tem-khong-duoc-anh-re-quay-ra-doat-mang-co-em-vo-a53132.html