+Aa-
    Zalo

    Top 4 những tên tội phạm trong nước nổi tiếng nhất

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chắc chắn nhiều người đã không còn xa lạ với danh sách những tên tội phạm trong nước nổi tiếng nhất dưới đây với những vụ án chấn động dư luận.

    (ĐSPL) - Chắc chắn nhiều người đã không còn xa lạ với danh sách những tên tội phạm trong nước nổi tiếng nhất dưới đây với những vụ án chấn động dư luận.

    Ở những bài viết trước chúng tôi đã tổng hợp những tên tội phạm thông minh nhất, hôm nay doisongphapluat.com tiếp tục tổng hợp những tên tội phạm trong nước nổi tiếng nhất, các bạn có thể tìm hiểu.

    1. Ông trùm xã hội đen Năm Cam

    Ông trùm Năm Cam bị tử hình ngày 3/6/2014 và được xem là một trong những tên tội phạm trong nước nổi tiếng nhất (Ảnh: Zing News)

    Vụ án Năm Cam và đồng bọn đã xảy ra từ năm 2003 – 2004 và ông trùm Năm Cam cũng đã phải ra pháp trường để đền tội nhưng chắc chắn nhiều người vẫn không quên ông trùm khét tiếng này. Năm Cam được xem là một trong những tên tội phạm nổi tiếng nhất Việt Nam.

    Tên thật của Năm Cam đó là Trương Văn Cam, sinh năm 1947, khi bị bắt năm 2003 y đã 56 tuổi. Nhìn vẻ mặt hiền lành, khắc khổ khó ai có thể tưởng tượng được đây là tên trùm xã hội đen đã gây ra hàng loạt tội ác từ hình sự đến kinh tế. Vụ án được xét xử liên tục trong 57 ngày và là vụ án có số lượng bị cáo kỉ lục lên đến 156 người. dù có lập kế hoạch để trốn thoát nhưng đến 3/6/2004 Năm Cam đã bị xử tử hình ở tuổi 58.

    2. Lê Văn Luyện

    Lê Văn Luyện hung thủ giết người cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích (Ảnh: Tinmoi)

    Khi nhắc đến những tên tội phạm trong nước nổi tiếng nhất chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Lê Văn Luyện, hung thủ gây ra vụ giết người cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích (Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) ngày 24/08/2011. Lê Văn Luyện sinh tại Bắc Giang năm 1993, là con trai của Lê Văn Miên và Trương Thị Thơm, tại Sơn Đình 2 (xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Do đã cầm cố xe máy của người khác nhưng tiêu hết tiền, Luyện nảy sinh ý định trộm cắp.

    Sáng ngày 24/08/2011 Luyện đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích để trộm nhưng bị chủ nhà phát hiện ra, hắn đã ra tay dã man giết hại 2 vợ chồng chủ tiệm vàng và con gái thứ 2, chặt đứt tay con gái đầu.

    Sau khi gây án hắn đập tủ kính lấy vàng, trang sức sau đó gọi người đến đón và bỏ trốn. Sau 6 ngày chạy trốn luyện bị lực lượng biên phòng ở Thụy Hùng, Văn Lãng, Lạng Sơn bắt giữ. Khi gây án  Luyện mới 17 tuổi, 10 tháng 6 ngày nên chỉ bị tuyên án 18 năm tù.

    3. Nguyễn Hải Dương

    Nguyễn Hải Dương – một trong những tên tội phạm nổi tiếng nhất Việt Nam, hung thủ của vụ thảm sát Bình Phước (Ảnh: Tiền Phong)

    Vụ án chấn động dư luận cả nước xảy ra vào rạng sáng ngày 7/7/2015 khiến 6 người trong gia đình ông Mỹ, chủ xưởng gỗ ngụ tại tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định chủ mưu trong vụ án chính là Nguyễn Hải Dương, người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh- con gái ông Mỹ cũng đồng phạm là Vũ Văn Tiến. 

    Sau một thời gian yêu đương đến tháng 4/2015, nạn nhân Linh nói lời chia tay với dương, nghi ngờ do gia đình ông Mỹ ngăn cấm, Dương đã ôm mối hạn lên kế hoạch trả thù. Rạng sáng ngày 7/7/2015 Dương rủ Tiến đã đột nhập vào nhà ông Mỹ để trộm cắp tài sản, Tiến khống chế các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong nhà. Duy nhất có cháu Na – con gái út của ông Mỹ đang ngủ trong phòng thoát nạn. Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã phải nhận án phạt cao nhất là tử hình cho tội ác dã man mà mình gây ra. Nguyễn Hải Dương là một trong những tên tội phạm trong nước nổi tiếng nhất với vụ án chấn động này.

    4. Nguyễn Đức Nghĩa

    Hung thủ giết người yêu cũ chặt đầu – Nguyễn Đức Nghĩa (Ảnh: Zing News )

    Với những người quan tâm đến tin tức thời sự, chắc chắn không thể quên cái tên Nguyễn Đức Nghĩa, hung thủ chặt đầu người yêu cũ vào ngày 4/5/2010. Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi, thường trú 112 đường Điện Nước, tổ 7 phường Lãm Hà, Kiến An, TP. Hải Phòng), tốt nghiệp trường Đại học ngoại thương Hà Nội. Nghĩa và nạn nhân Nguyễn Phương Linh( 18984, trú tại Minh Khai, Hà Nội) có khoảng thời gian yêu nhau trong 3 năm đến cuối năm 2007 thì chia tay, nhưng 2 người vẫn liên lạc với nhau dù có người yêu mới.

    Khoảng 12h30 ngày 4/5, Nghĩa lại gọi điện rủ chị Linh đến nhà Yến – người yêu mới của y. khoảng 21h30 ngày 4/5 khi chị Linh đang chuẩn bị về Đức đã dùng dao đâm nạn nhân tử vong sau đó đem xác lên phòng kĩ thuật rác của tòa nhà để. Đến ngày 17/5, khi biết thi thể chị L. đã được phát hiện trên tầng 13 nhà G4 Trung Yên, Đức bỏ trốn lên Thái Nguyên nhưng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ.

    Trên đây là những tên tội phạm trong nước nổi tiếng nhất mà các bạn đã đọc qua. Doisongphapluat.com muốn giới thiệu bạn tới bài viết những tên tội phạm ngu ngốc nhất ngay đây.

    Lê Phương(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-4-nhung-ten-toi-pham-trong-nuoc-noi-tieng-nhat-a173289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan